Khởi nghiệp

Startup giáo dục Marathon Education nhận vốn vòng hạt giống

Việt Hưng Thứ sáu, 07/10/2022 - 20:11

Năm ngoái, Marathon từng huy động được 1,5 triệu USD vốn đầu tư cho vòng tiền hạt giống. Sau hơn một năm thành lập, startup duy trì tốc độ tăng trưởng 30% mỗi tháng.

Marathon Education - nền tảng học tập trực tuyến tại Việt Nam đã nhận đầu tư vòng hạt giống từ Vulcan Capital, chi nhánh đầu tư của nhà đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen dẫn đầu. Tuy nhiên, giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Ngoài Vulcan Capital, thương vụ còn có sự tham gia của một số nhà đầu tư khác gồm: Forge Ventures, DSG Consumer Partners, và Goodwater Capital.

Nguồn vốn mới được Marathon Education sử dụng để phát triển và mở rộng các sản phẩm. Bên cạnh đó, startup này cũng dự định mở thêm các trung tâm học tập và trải nghiệm tại các tỉnh khác, ngoài Hà Nội và TP. HCM.

Năm ngoái, Marathon từng huy động được 1,5 triệu USD vốn đầu tư cho vòng tiền hạt giống. Sau hơn một năm thành lập, startup duy trì tốc độ tăng trưởng 30% mỗi tháng.

Marathon được ra đời vào đầu năm 2021, bởi hai nhà sáng lập là Phạm Đức và Trần Việt Tùng. Phạm Đức là cựu chuyên viên quản lý đầu tư tại quỹ TPG Capital. Còn Trần Việt Tùng từng phụ trách nền tảng du lịch trực tuyến - Klook chi nhánh Việt Nam.

Cả hai đều có cùng mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để tất cả học sinh tiếp cận với đội ngũ giáo viên hàng đầu Việt Nam.

Startup giáo dục Marathon Education nhận vốn vòng hạt giống
Marathon được ra đời vào đầu năm 2021, bởi hai nhà sáng lập là Phạm Đức và Trần Việt Tùng

Sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các nền tảng học trực tuyến cũng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội. Để có thể trụ vững giữa thị trường đầy tính cạnh tranh ấy, Marathon đã chọn cho mình một hướng đi tuy đơn giản nhưng lại thật sự khác biệt, đó là tập trung vào chất lượng.

Bên cạnh đó, khi hợp tác với Marathon Education, giáo viên cũng sẽ được tập trung 100% vào việc giảng dạy mà không cần quan tâm đến công tác tuyển sinh, tiếp thị hay liên lạc với phụ huynh.

Sự khác biệt của Marathon còn nằm ở việc nền tảng này không thu sẵn nội dung và phát lại như một số nền tảng học trực tuyến khác trên thị trường. Thay vào đó, Marathon chú trọng vào việc dạy livestream trực tiếp để tạo sự kết nối giữa giáo viên và học sinh, tăng tính tương tác nhằm mang lại những trải nghiệm dạy và học thật sự sinh động, thú vị.

Ngoài giáo viên, Marathon Education còn có đội ngũ cố vấn học tập chuyên theo sát học sinh trong từng buổi, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức. Đồng thời, nền tảng này còn có các công cụ phân tích dữ liệu cho phép phụ huynh theo dõi tiến độ và trình độ học tập của con cái.

Sắp tới, nền tảng dạy và học livestream trực tuyến này sẽ bổ sung những môn học ngoại khóa khác như lập trình, mỹ thuật,… và mở rộng quy mô khóa học. Ngoài ra, sau khi nhận vốn đầu tư, Marathon cũng sẽ phát triển những giải pháp công nghệ hiệu quả hơn.

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Khởi nghiệp -  2 năm
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Khởi nghiệp -  2 năm
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Grab dồn lực cho mảng ngân hàng số

Grab dồn lực cho mảng ngân hàng số

Khởi nghiệp -  2 năm

Sau GXS Bank - ngân hàng số được thành lập với sự hợp tác của Singtel, tại Singapore, Grab tham vọng đặt chân tới cả Malaysia và Indonesia trong lĩnh vực mới mẻ này.

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Vòng gọi vốn mới nhất của Traveloka đến sau nỗ lực bất thành của công ty trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm ngoái.

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm

Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Khởi nghiệp -  2 năm

Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014-2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, Big Data và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ.

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  1 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  3 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Phát triển bền vững -  3 giờ

Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Phát triển bền vững -  3 giờ

Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.

Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM

Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM

Tiêu điểm -  3 giờ

Bên cạnh thu hút FDI chất lượng cao trong các lĩnh vực then chốt, hợp tác giữa Ngân hàng UOB và TP. HCM còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng ra quốc tế.