Nhịp cầu kinh doanh
MoMo tối giản trải nghiệm nhận tiền của người Việt
Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo khẳng định luôn hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm).
Theo dữ liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, trong giai đoạn 5 năm (2018-2023), tăng trưởng về số lượng giao dịch qua mã QR tại Việt Nam đạt mức 471,13% mỗi năm.
Mức tăng trưởng ấn tượng này cho thấy xu hướng giao dịch bằng mã QR đang trở thành xu thế tất yếu bởi đáp ứng được nhu cầu nhanh, tiện, chính xác và phù hợp với nhịp sống hiện đại.
Đây cũng là điều thúc đẩy fintech hàng đầu như MoMo tận dụng tối đa mã vạch nổi tiếng này vào các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là trong hoạt động chuyển, nhận tiền vốn đã là thế mạnh của MoMo từ trước đến nay.
Bên cạnh ưu điểm vượt trội là nhận tiền đa nguồn, để tăng tính tiện lợi, ngay tại biểu tượng "Nhận tiền" ở màn hình chính của MoMo, người dùng dễ dàng lấy mã QR Nhận tiền hoặc tải xuống, lưu về điện thoại, in ra khi cần.
Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng thường xuyên, người dùng có thể cài đặt trên màn hình chính của điện thoại để sử dụng khi cần mà không cần truy cập vào MoMo.
Với các giao dịch trực tuyến, người dùng cũng dễ dàng gửi mã trực tiếp từ ứng dụng MoMo đến các ứng dụng nhắn tin cho người gửi. Khi nhận được mã qua ứng dụng nhắn tin, người gửi dễ dàng bấm chuyển tiền trực tiếp mà không phải tải mã về thiết bị.

Cũng trong tháng 1/2024, MoMo sẽ cho ra mắt tính năng chia sẻ link nhận tiền, giúp việc chia sẻ mã QR và chuyển/nhận tiền càng thuận tiện hơn nữa.
Song song đó, MoMo cải tiến thêm "Lịch sử giao dịch" của tính năng Nhận tiền để đây không chỉ là công cụ quản lý tài chính cá nhân, mà còn là nguồn thông tin quan trọng để người dùng có cái nhìn tổng quan để đưa ra các quyết định thông tin và chiến lược tài chính.
Ngoài cung cấp các thống kê giao dịch theo thời gian (ngày, tuần, tháng) còn có thêm tính năng "Thống kê nhận tiền" giúp tổng kết chi tiết số tiền, số giao dịch, số người gửi sẽ vô cùng hữu ích cho những người có nhiều giao dịch nhận tiền.
Tại chi tiết giao dịch nhận tiền, người dùng dễ dàng tra cứu phương thức gửi tiền của người gửi (từ ngân hàng, ví điện tử hoặc MoMo) một cách rõ ràng, chi tiết. Đây cũng là trải nghiệm ưu việt mà ngoài MoMo, hiếm có ứng dụng nào trên thị trường mang đến cho người dùng.
Một ưu điểm nữa của QR Nhận Tiền Đa Năng là người nhận tiền có thể thêm thông tin số tiền vào mã QR để sử dụng linh hoạt cho các mục đích như: nhận tiền lì xì năm mới theo con số yêu thích, nhận tiền đóng quỹ trong nhóm, nhận tiền trả hóa đơn ăn uống,...
Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo cho biết, với việc cải tiến mã QR Nhận Tiền Đa Năng, MoMo muốn mang đến trải nghiệm nhận tiền tối giản cho người dùng Việt thông qua việc lược bỏ các thao tác như gửi số điện thoại, số tài khoản, lược bỏ việc phải loay hoay chọn ứng dụng phù hợp với thói quen chuyển khoản của người gửi.
"Trong mỗi cải tiến mới về tính năng, chúng tôi đều hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm) mà MoMo đang hướng tới trong các hoạt động vận hành, phát triển sản phẩm", ông Diệp nói.
Nvidia sẽ chia lửa cùng FPT, MoMo, VinBrain trong lĩnh vực AI
Hãng taxi điện GSM tăng vốn, bắt tay với Gojek
Đến nay, GSM đã có 3 lần tăng vốn điều lệ, từ 3.000 tỷ đồng lên 5.650 tỷ đồng vào tháng 5/2023, 5.947 tỷ đồng vào tháng 9/2023 và gần đây là 6.199 tỷ đồng.
Be Group nhận đầu tư gần 740 tỷ đồng từ Chứng khoán VPBank
Be Group hiện nắm giữ 35% thị phần trong lĩnh vực gọi xe công nghệ, và hướng tới có lãi EBITDA trong năm tài chính 2024
Startup Việt chinh phục thị trường cho thuê xe tự lái tỷ USD
Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái của người Việt hiện tương đối lớn, nhất là trong bối cảnh, thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam đang tăng lên, và người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng ô tô nhiều hơn.
Bước đi lùi của Lazada
Dù đã được rót vốn lên tới 1,8 tỷ USD trong năm ngoái, nhưng Lazada vẫn khó lòng duy trì ngôi vị số một trên thị trường thương mại điện tử trong nước, lẫn khu vực Đông Nam Á.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Xu hướng 'tích sản' của người trẻ - Sinh lời từ những khoản tiết kiệm nhỏ nhất
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Savills giới thiệu Oriental Square tòa văn phòng hạng A tại Starlake
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Grab tăng tốc phủ sóng đến từng thôn, xóm, bản làng
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Quỹ mới của Thinkzone công bố khoản đầu tư đầu tiên
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.





















































