Vinh danh nỗ lực phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô
Mondelez Kinh Đô được vinh danh là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Rồng Vàng 2023.
Dự kiến, hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt tại 2 nhà máy ở Bình Dương và Hưng Yên sẽ giúp Mondelez Kinh Đô giảm lượng khí thải tương đương với trồng gần 7 triệu cây xanh.
Theo đó, trong khuôn khổ dự án chống biến đổi khí hậu, hạn chế phát thải khí nhà kính mang tính chiến lược, tháng 5 vừa qua, Mondelez Kinh Đô đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái với công suất 2,233 KWp tại 5 khu vực của nhà máy, kết nối với nguồn điện thông qua sự hợp tác với công ty Sky-X.
Hệ thống này dự kiến giúp nhà máy Mondelez Hưng Yên giảm gần 36 nghìn tấn khí thải carbon trong 25 năm, tương đương với trồng gần 3 triệu cây xanh. Trước đó, nhà máy Mondelez Hưng Yên cũng được tiên phong triển khai những giải pháp như động cơ nam châm vĩnh cửu và hệ thông thu hồi nhiệt với mục tiêu giảm phát thải hướng đến phát triển bền vững.
Song song với đó, tại Bình Dương, hệ thống điện mặt trời áp mái cũng đang được Mondelez Kinh Đô triển khai tại nhà máy, dự kiến đi vào hoạt động kể từ đầu năm 2024, giúp nhà máy này giảm hơn 48 nghìn tấn khí thải carbon trong 25 năm tới, tương đương với trồng gần 4 triệu cây xanh. Dự án được triển khai với dự hợp tác của Nefin Group, nhà phát triển năng lượng mặt trời và quản lý tài sản hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Nói về những nỗ lực giảm phát thải, ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết, giảm thiểu tác động đến môi trường là cam kết dài hạn trong chiến lược kinh doanh của công ty, góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi cho một tương lai bền vững của ngành thức ăn nhẹ.
Là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo được yêu thích như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC…, bên cạnh nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính, Mondelez Kinh Đô cũng đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường và xử lý chất thải nhựa trong bao bì.
Mondelez Kinh Đô là thành viên của Liên Minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), một sáng kiến hàng đầu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Triển khai những mục tiêu chung của PRO Việt Nam, công ty đã tiên phong trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về tái chế trên các bao bì đóng gói, đồng thời đơn giản hóa vật liệu bao bì, sử dụng các loại vật liệu đóng gói sáng tạo để tạo thuận lợi cho việc tái chế bao bì trong điều kiện cơ sở hạ tầng hiện có.
Đến nay, hơn 97% tổng số bao bì của Mondelez Kinh Đô, bao gồm chất liệu nhựa và chất liệu khác, đều có thể tái chế và tái sử dụng. Công ty cho biết đang tăng tốc độ chuyển đổi để đạt được 100% mục tiêu sớm hơn toàn cầu vào năm 2025.
Với nỗ lực không ngừng đóng góp vào môi trường kinh doanh bền vững tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô 2 năm liền được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, dựa trên Chỉ số phát triển bền vững của doanh nghiệp (CSI) do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Công ty cũng vừa được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam trong giai đoạn 2022 – 2023.
Mondelez Kinh Đô được vinh danh là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Rồng Vàng 2023.
Sở Công thương TP.HCM vừa báo cáo UBND đề xuất Chính phủ ban hành về cơ chế đặc thù để được phát triển nguồn phát điện tại chỗ. Trong đó, tập trung năng lượng mặt trời mái nhà để cung cấp cho lượng phụ tải rất lớn tại địa phương.
Mondelēz Kinh Đô vừa qua đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp xã hội Green Connect ứng dụng giải pháp tuần hoàn, đưa rác thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà.
Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.
Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.
Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.
Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.
An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Sunshine Group sắp tung ra thị trường phía Nam hơn 30 tòa chung cư với gần 13.500 căn hộ cao cấp thuộc các dự án Sunshine Sky City, Noble Crystal Riverside và Sunshine Bay Retreat Vung Tau.
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Nova Group và đơn vị thành viên Nova Sports đã đầu tư, nâng cấp toàn diện hệ thống sân tại NovaWorld Phan Thiet, chính thức mang tên NovaWorld International Tennis Complex.
Tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích này đánh dấu bước tiến mới, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.
Ngày 10/10 vừa qua, Diễn đàn kinh tế nông nghiệp Việt Nam – Pháp lần đầu tiên chính thức khai mạc tại Paris, thủ đô nước Pháp.