Moody's duy trì mức tín nhiệm B2 đối với Nam A Bank

Lam Giang Thứ tư, 07/08/2019 - 13:31

Trong công bố mới nhất, Moody's tiếp tục duy trì mức tín nhiệm B2 cho Nam A Bank đối với hạng mục tiền gửi dài hạn, đồng thời đánh giá triển vọng ổn định lâu dài trong hoạt động của ngân hàng.

Với việc tiếp tục được Moody’s duy trì xếp hạng B2 đối với hoạt động tiền gửi dài hạn, Nam A Bank đang được đánh giá phát triển ổn định và bền vững. Điều này tương ứng với với kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm vừa được Nam A Bank công bố. 

Cụ thể, tổng tài sản đạt hơn 83.000 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch 2019. Huy động thị trường 1 đạt hơn 66.000 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch năm. 

Lợi nhuận trước thuế tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2018, ghi nhận 442 tỷ đồng. Mức lợi nhuận liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây nhờ chi phí tín dụng giảm mạnh.

Cũng theo phân tích của Moody’s, chất lượng tài sản của Nam A Bank có sự cải thiện đáng kể. Đến tháng 6/2019, Nam A Bank đã xử lý hết các khoản nợ xấu đã bán cho VAMC. 

Đồng thời, tài sản có tính thanh khoản cao của Ngân hàng như tiền mặt tại quỹ, tiền gửi tại Ngân hành nhà nước (NHNN) và trái phiếu chính phủ chiếm tỷ lệ 28% trên tổng tài sản hữu hình vào cuối năm 2018 (so với tỉ lệ 24% vào cuối năm 2017).

Năm 2018, bằng việc hoạt động an toàn và hiệu quả, Nam A Bank đã được NHNN tin tưởng chỉ định tái cấu trúc 3 quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai và bước đầu đạt được những kết quả khả quan. 

Bên cạnh đó, với mục tiêu phát triển bền vững, ngân hàng đã và đang hướng đến mảng tín dụng bán lẻ cho cá nhân và doanh nghiệp SMEs, cũng như đẩy mạnh phát triển tín dụng xanh bằng việc hợp tác với quỹ đầu tư Global Climate Partnership (GCPF).

Sắp tới, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào công tác quản trị điều hành và quản lý rủi ro nhằm hướng đến mục tiêu trở thành một trong top các ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam đến năm 2020. 

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  3 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.