Nắm lấy những cơ hội chuyển mình

Thu Phương Thứ hai, 14/10/2024 - 08:00

Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.

ROX Group tiên phong phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam

Những ngã rẽ bất ngờ

Hơn 18 năm trôi qua nhưng ông Toru Goto, Tổng giám đốc Meiko Việt Nam, một doanh nghiệp chuyên sản xuất bản mạch in điện tử đến từ Nhật Bản, vẫn nhớ như in những ngày đầu đầy gian khó với sự đồng hành của ROX Group.

Hành trình của ông ở Việt Nam khởi đầu khi Meiko Việt Nam thuê 17ha tại Khu công nghiệp Thạch Thất và thuê thêm 6,3ha khu Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội).

Muốn gắn bó lâu dài ngay từ những ngày đầu đặt chân tới Việt Nam nhưng cũng giống như tất cả doanh nghiệp khác, khi tham gia đầu tư tại một đất nước xa lạ, ông đã rất lo lắng trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý. May mắn là có sự tư vấn, giúp đỡ chuyên nghiệp, tận tâm của ROX trong quá trình hoàn thiện các thủ tục chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh.

ROX Group đã “lăn xả” tư vấn và giúp doanh nghiệp hoàn thành từng hạng mục thủ tục, bất kể ngày đêm và chỉ một thời gian rất ngắn, Meiko Việt Nam đã chính thức được trao giấy chứng nhận đầu tư. “Niềm vui ngập tràn lúc bấy giờ cũng lớn như lời cảm ơn sự giúp đỡ của người bạn Việt”, ông Toru chia sẻ.

Mong muốn hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài phát triển tại Việt Nam khi ấy cũng là lý do khiến ROX Group chuyển mình mạnh mẽ từ xuất phát điểm là một doanh nghiệp sản xuất, để tham gia vào phát triển bất động sản công nghiệp.

Còn nhớ những năm cuối thế kỷ XX, Nhà máy giày Nam Thắng đã phải rất vất vả để được cấp đất xây nhà xưởng. Khi doanh nghiệp được UBND tỉnh Hưng Yên đồng ý cấp cho 7ha ở Phố Nối để xây dựng và chuẩn bị mở rộng mô hình hoạt động với bốn dây chuyền sản xuất, thì bất ngờ khu đất được Tập đoàn chuyên sản xuất xe máy của nước ngoài xin thuê lại.

Tại sao họ lại tha thiết muốn thuê như vậy? Câu trả lời không khó đoán. Nếu một doanh nghiệp như Nam Thắng mất hơn một năm với rất nhiều vướng mắc trong suốt quá trình làm thủ tục xin đầu tư để có được một khu nhà xưởng, thì với các doanh nghiệp nước ngoài, khó khăn có thể gấp nhiều lần.

Cũng từ đó, cơ hội kinh doanh mới mở ra là cho thuê nhà xưởng và Phố Nối trở thành dự án bất động sản công nghiệp đầu tiên, đặt nền móng cho sự hình thành Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam - VID Group, tiền thân của TNG Holdings Vietnam và nay là ROX Group.

Doanh nghiệp khó ở đâu, ROX Group sẽ giúp tháo gỡ ở đó

Tiên phong nắm bắt cơ hội chuyển mình, đầu tư vào mảng bất động sản khu công nghiệp, những ngày tháng ban đầu, khó khăn mà ROX Group phải trải qua là rất lớn.

Mặc dù đã nhìn rõ những tiềm năng, nhưng những thách thức “mở đường” tiếp cận khách hàng, đối tác, nhà đầu tư là không nhỏ. Càng khó khăn hơn khi Khu công nghiệp Nam Sách ở Hải Dương vừa hoàn thành năm 2003 thì đại dịch SARS ập đến, việc tiếp cận khách thuê đã khó, lại càng khó hơn.

Khu công nghiệp vừa đầu tư 100 tỷ đồng nhưng không có khách thuê. Lãi suất ngân hàng ở thời điểm đó là 18%/năm. Chỉ cần một năm im lìm không có khách, gánh nặng lãi suất 18 tỷ đồng/năm có thể đè bẹp doanh nghiệp non trẻ vừa khởi nghiệp.

“Ngồi im là chết. Khách không đến thì chúng ta phải chủ động tìm khách”. Phương châm hành động này đã nhanh chóng được ROX thống nhất và triển khai.

Những cuộc điện thoại, những lá thư điện tử nối dài nhịp cầu đưa đến cho nhà đầu tư thông tin về tiến độ khu công nghiệp, về môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đại diện ROX Group thường xuyên tham dự các hội thảo xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương tìm nguồn khách thuê.

Tiếp xúc với nguồn khách đã khó, làm sao để họ tin mình càng khó hơn. Các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vô cùng dày dạn kinh nghiệm và có cả một đội ngũ pháp chế hùng hậu và các kênh để kiểm tra lại những thông tin mời chào đầu tư. Trong khi đó, ROX Group ở thời điểm đó có quy mô rất nhỏ, kinh nghiệm cũng chưa nhiều.

Cách làm của ROX Group là chia sẻ về những khó khăn và cả cơ hội mà các doanh nghiệp nước ngoài có thể gặp phải khi đầu tư ở Việt Nam. Đi kèm với đó giải pháp cụ thể của công ty để giải quyết các thách thức và cam kết đồng hành đến khi đạt được kết quả.

Đội ngũ kinh doanh hỗ trợ và đồng hành cùng khách từng bước hoàn thành các thủ tục giấy tờ. Ngày 28 Tết năm 2004, đại diện công ty ở Hải Dương vẫn ngồi trực chờ cùng ông Akihiro Hosoi tại UBND tỉnh. Ông Hosoi cần lấy bằng được chứng nhận quyền sử dụng đất để kịp trình trước HĐQT Công ty Toyo Denso trong cuộc họp chiến lược quan trọng.

Những nỗ lực và cố gắng không mệt mỏi đã được đền đáp. Nhưng điều tuyệt vời hơn nữa là khi niềm tin đã được dựng xây, khách cũ lại giới thiệu thêm khách mới. Toyo Denso đã kéo thêm hai nhà đầu tư Nhật khác vào Khu công nghiệp Nam Sách là Aiden và Vina Okamoto. Và sau đó, Khu công nghiệp Nam Sách được lấp đầy theo kế hoạch.

“Doanh nghiệp khó ở đâu, chúng tôi tư vấn cho họ tháo gỡ ở đó, phải hướng đến hiệu quả, làm cho họ tin vào môi trường đầu tư ở Việt Nam”, đó chính là bí quyết, là kinh nghiệm mà Chủ tịch HĐQT ROX Group Nguyễn Thị Nguyệt Hường luôn tâm niệm trong suốt hành trình dài phát triển.

Giữa thời khắc đầy thách thức, ROX Group đã đi qua khó khăn bằng tinh thần trách nhiệm chủ động, thuyết phục khách đặt niềm tin bằng sự chính trực tự thân và vươn tới thành công nhờ quyết tâm hiệu quả đến cùng. Đó cũng chính là ba giá trị cốt lõi được đúc kết trong văn hóa ROX và được trao truyền cho các thế hệ tiếp nối như chiếc chìa khóa vàng mở cửa thành công.

Từ một cụm công nghiệp đầu tiên tại Hưng Yên với tổng diện tích vỏn vẹn chưa đầy 10ha, đến nay ROX đã là chủ đầu tư của hơn 14 khu công nghiệp tại 8 tỉnh/thành trọng điểm về thu hút đầu tư trên khắp đất nước với tổng diện tích hơn 3.000 ha, thu hút hơn 500 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến từ nhiều lĩnh vực như điện, điện tử, công nghệ lắp ráp, chế biến, chế tạo, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp phụ trợ cho sản xuất ô tô, dệt, nhuộm và may mặc...với tổng vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD.

Quan trọng hơn, động lực thôi thúc ROX tiên phong phát triển trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp không chỉ là mang lại lợi ích cho các đối tác, khách hàng, lợi nhuận cho doanh nghiệp, mà còn góp phần mang lại sự đổi thay cho nhiều vùng quê, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế chung của đất nước, xứng đáng với danh xưng đã được khách hàng và đối tác công nhận: “bà đỡ của các KCN”

“Các khu công nghiệp do chúng tôi phát triển và quản lý hiện là nơi làm việc của hàng trăm ngàn lao động, có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo thu nhập, an sinh xã hội”, Tổng giám đốc ROX Group Trần Xuân Quảng, chia sẻ đầy tự hào và khẳng định, ROX Group luôn nỗ lực nhằm góp phần thu hút, tạo lập môi trường đầu tư, giữ chân nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào phát triển kinh tế đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

Sau gần 3 thập kỷ, lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp là một trong những trụ cột quan trọng của Tập đoàn đa ngành ROX Group. Bên cạnh việc đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản nhà ở do ROX Living quản lý và phát triển, Tập đoàn cũng không quên đầu tư cho lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp để ROX iPark tiếp tục vươn tầm, tiên phong hành trình phát triển bền vững.

ROX Group viết tiếp hành trình tiên phong

Sau gần ba thập kỷ phát triển, trong bối cảnh các khu công nghiệp Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, từ việc quản lý năng lượng, bảo vệ môi trường đến tối ưu hóa vận hành, ROX lại một lần nữa có bước chuyển mình quan trọng bằng quyết định tái định vị thương hiệu, viết tiếp hành trình phát triển bền vững.

Thực tế nhiều năm gần đây cho thấy, mặc dù có nhiều đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế song sự phát triển của khu công nghiệp Việt Nam thời gian qua chưa thực sự bền vững, chưa tạo được sự cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường.

Khu công nghiệp Nam Sách, Hải Dương.

Trước đây, lợi thế cạnh tranh của khu công nghiệp Việt Nam là về chi phí, lao động, yếu tố địa lý. Nhưng hiện tại, với sự phát triển của công nghệ, xu hướng quản lý xanh, phát triển bền vững thì các yếu tố đó dường như không còn nữa.

Thay vào đó, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu, doanh nghiệp vì thế phải thay đổi theo hướng tích hợp các yếu tố phát triển bền vững (ESG) vào quản trị và vận hành doanh nghiệp nhằm giúp gia tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn đầu tư xanh.

Hiện tại, nhiều quốc gia, doanh nghiệp trên thế giới đã định hướng phát triển bền vững. Ngay trong khu vực, các quốc gia như Thái Lan, Singapore cũng đang tiên phong trong việc thúc đẩy thực hành ESG trong các khu công nghiệp.

Quan trọng hơn, những làn sóng đầu tư toàn cầu gần đây đã có sự thay đổi, các nhà đầu tư mới dần quan tâm nhiều hơn đến việc quy hoạch các khu công nghiệp để có thể giảm thiểu khí thải, đảm bảo môi trường làm việc tốt và gìn giữ môi trường. Nếu không kịp thời thay đổi, các khu công nghiệp Việt Nam sẽ dần trở nên lạc hậu, khó có thể thu hút thêm dòng vốn đầu tư FDI trong tương lai.

Trong khi đó, điều đáng lo ngại theo một nghiên cứu, khảo sát thực trạng tại 118 khu công nghiệp trên cả nước theo khung kinh tế, môi trường, xã hội và quản trị (ESG) với 19 nhóm chỉ tiêu chính do VCCI thực hiện, có tới 50% phản hồi cho biết chưa nghe đến khái niệm “khu công nghiệp phát triển bền vững”. Thậm chí, 77% khu công nghiệp không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.

Yêu cầu cấp bách từ thực tế thời đại đã khiến ROX Group một lần nữa viết tiếp câu chuyện tiên phong trong việc đi đầu trong công cuộc đổi mới khu công nghiệp nhằm hướng đến mục tiêu khu công nghiệp xanh, bền vững, áp dụng tối đa các tiêu chí ESG… nỗ lực để nâng cao cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Tổng giám đốc ROX iPark.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Tổng giám đốc ROX iPark, đơn vịthành viên của ROX Group chịu trách nhiệm kinh doanh và phát triển các khu công nghiệp, doanh nghiệp luôn vận động không ngừng trong công cuộc phát triển, liên tục thích ứng và làm mới mình để gia tăng lợi thế trong bối cảnh thị trường ngày một cạnh tranh khốc liệt và gay gắt.

Mục tiêu mà công ty hướng tới là việc phát triển hệ thống khu công nghiệp chất lượng đồng bộ, từ hạ tầng đến cách thức quản lý và phục vụ, đạt tối đa các tiêu chí ESG về xanh hóa, bền vững. Từ đó, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trở thành điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư khi đến Việt Nam.

Tinh thần tiên phong tiếp tục được kế thừa, ROX khát khao khơi thông nguồn cung bất động sản khu công nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa và phát triển công nghiệp bền vững.

Việc nhanh chóng chuyển đổi xanh không chỉ giúp ROX iPark bắt nhịp xu thế, đáp ứng các yêu cầu mới của khách thuê tăng ưu thế cạnh tranh trên thị trường, thu hút nhiều hơn nguồn vốn đầu tư FDI, mà còn góp phần chung tay thực hiện các mục tiêu chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, hướng tới Net Zero vào năm 2050.

Công nghệ là chìa khóa

Thế nhưng, đạt mục tiêu phát triển bền vững bằng cách nào? Con đường phát triển xanh, hướng tới ESG cần cụ thể rõ ràng, không phải chỉ hô hào khẩu hiệu.

Với ROX Group, trong bối cảnh mới, tập đoàn xác định công nghệ là yếu tố tiên quyết để đạt được mục tiêu chuyển đổi bền vững tại các khu công nghiệp. Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp đã đặt hàng đối tác đối tác là TNTech “may đo” công nghệ vận hành thông minh cho các khu công nghiệp mình quản lý.

Với xu hướng phát triển công nghệ 4.0 như hiện nay, các giải pháp khu công nghiệp thông minh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), tự động hóa sẽ giúp các khu công nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành và tăng cường khả năng cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng mà còn góp phần đặt nền móng cho kỷ nguyên sản xuất thông minh.

Theo đó, T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem do TNTech phát triển được coi là giải pháp khu công nghiệp thông minh toàn diện hoạt động trên nền tảng quản lý dữ liệu tập trung, kết hợp giữa công nghệ, hạ tầng và dịch vụ thông minh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất hoạt động của các khu công nghiệp.

Thực tiễn triển khai T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem tại Khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) cho thấy việc vận hành khu công nghiệp được thiết lập trong một hệ thống khép kín - một vòng tròn các nghiệp vụ như quản lý an toàn, an ninh đến quản lý giao thông nội khu, quản lý khu vực, giám sát phòng cháy chữa cháy.

Tất cả các hoạt động trong khu công nghiệp được cảm biến. Hệ thống camera… giám sát, thu thập, lưu trữ thông tin về Trung tâm điều hành, từ đó sử dụng các công nghệ Big data, AI để phân tích và xử lý thông tin nhằm hỗ trợ tốt hơn trong công tác quản lý, giúp tối ưu chi phí vận hành, giảm nhân công, cải thiện chất lượng dịch vụ.

Song song với đó, công nghệ vận hành thông minh cũng được áp dụng nhằm tối ưu hóa hiệu suất năng lượng, giám sát việc sử dụng tài nguyên và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Chiến lược chuyển đổi xanh của công ty còn gắn với hoạt động xúc tiến ký kết phát triển điện mặt trời áp mái tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, ROX iPark cũng đầu tư cho nhà máy xử lý nước thải, đều đặn thực hiện trồng cây, gia tăng tỷ lệ xanh trong các khu công nghiệp…

Hiện tại, ROX đang nhân rộng mô hình đổi mới công nghệ triển khai T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem cho nhiều khu công nghiệp khác trong hệ sinh thái như Gia Lộc, (Hải Dương), Minh Quang (Hưng Yên); Bỉm Sơn A (Thanh Hóa); Sông Lô (Vĩnh Phúc),…

Đây là các KCN nằm trong danh mục phát triển trọng tâm và chiến lược của ROX trong 5 năm tới, nhằm mục tiêu kiến tạo các địa điểm đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Cả 14 khu công nghiệp của ROX đều đã xây dựng xong kiến trúc tổng thể cho mô hình khu công nghiệp thông minh với mục tiêu giúp tối ưu quản lý vận hành, đảm bảo an ninh an toàn trong khu công nghiệp, góp phần quản lý hiệu quả mức phát thải carbon. Theo lộ trình, đến hết năm 2025 ROX Group sẽ hoàn tất việc triển khai giải pháp này cho toàn bộ 14 khu công nghiệp này.

Khi được hỏi rằng, khi ứng dụng công nghệ thông minh và phát triển khu công nghiệp theo hướng bền vững, hướng tới ESG, thách thức công ty gặp phải như nhiều ý kiến lo ngại về chi phí đầu tư, quá trình thực hiện... có khiến doanh nghiệp nản lòng, bà Thuỷ thừa nhận, điều khó khăn nhất đối với các chủ đầu tư là việc phân bổ các nguồn ngân sách cũng như nguồn lực.

“Tuy nhiên, ROX Group xác định đây là mục tiêu sống còn để duy trì năng lực cạnh tranh trong tương lai, nên chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng lộ trình cụ thể để đảm bảo thực hiện sát sao nhất”, bà Thuỷ chia sẻ.

Tiên phong đưa ra giải pháp khu công nghiệp thông minh, một trong những điều may mắn là ROX iPark cũng không gặp nhiều trở ngại khi thuyết phục các khách hàng của mình. Bởi các doanh nghiệp đều nhận định việc áp dụng giải pháp thông minh là chìa khóa của tương lai và là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển bền vững.

Việc áp dụng rộng rãi công nghệ chính là công cụ đắc lực giúp các khu công nghiệp tiệm cận tối đa các tiêu chuẩn ESG, từ đó tăng sức hút thương hiệu, tăng năng lực cạnh tranh.

Nhà máy Brother Industrien tại khu công nghiệp Phúc Điền.

Những định hướng đúng đắn trong chuyển đổi xanh, ứng dụng giải pháp thông minh đang giúp ROX tăng lợi thế, khai thác tối đa các cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng thuê đất khu công nghiệp, đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore...

Trong bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi, việc tối ưu các giải pháp thông minh trong quản lý vận hành, ứng dụng tối đa các tiêu chí ESG hướng đến phát triển bền vững, cùng với tăng cường phát triển quỹ đất chính là định hướng giúp ROX Group duy trì vị thế doanh nghiệp tiên phong hàng đầu trong phát triển khu công nghiệp tại Việt Nam.

Sự dũng cảm, tinh thần dấn thân, mong muốn học hỏi và quyết tâm vượt mọi trở ngại để đạt được thành công đã thúc đẩy ROX Group luôn tiến về phía trước.

Giống như 28 năm qua, doanh nghiệp đã không từ chối những cơ hội thay đổi, từ nhà máy giày, sang phát triển khu công nghiệp và giờ đây là tập đoàn đa ngành, trong đó lĩnh vực khu công nghiệp đượcđịnh hướng phát triển theo hướng xanh, bền vững để có thể đóng góp chung vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Bài viết nằm trong Đặc san Nhà Quản Trị xuất bản tháng 10/2024 nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đặc san dày 160 trang, khổ 23x29cm, giá bán 150.000 đồng. Để đặt mua Đặc san, xin liên hệ Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER.
Tòa soạn
Tầng 7, tòa nhà HCMCC số 249A Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3244 4359
Văn phòng đại diện TP.HCM
Lầu 2, tòa nhà VNO, số 29 Huỳnh Văn Bánh, phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: (08) 8670 8817

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt thương

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt thương

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tuần
Tuần qua, cán bộ nhân viên của ROX Group ở ba miền cùng chia sẻ yêu thương qua ngày hội hiến máu Giọt Thương, góp gần 700 đơn vị máu vào ngân hàng máu quốc gia.
ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt thương

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt thương

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tuần
Tuần qua, cán bộ nhân viên của ROX Group ở ba miền cùng chia sẻ yêu thương qua ngày hội hiến máu Giọt Thương, góp gần 700 đơn vị máu vào ngân hàng máu quốc gia.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của ROX iPark trên bản đồ khu công nghiệp

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ROX iPark trên bản đồ khu công nghiệp

Bất động sản -  3 tuần

Sau hơn hai thập kỷ, ROX iPark đã trở thành nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam, được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn.

Tập đoàn ROX ủng hộ tiền xây lại nhà cho nạn nhân bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ tiền xây lại nhà cho nạn nhân bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tuần

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) vừa đăng ký ủng hộ số tiền 500 triệu đồng để chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả của bão lũ.

TNI Holdings Vietnam chuyển đổi thành ROX iPark

TNI Holdings Vietnam chuyển đổi thành ROX iPark

Bất động sản -  1 tháng

Nhà quản lý và phát triển hạ tầng khu công nghiệp lớn khu vực phía Bắc - TNI Holdings Vietnam chính thức công bố chuyển đổi thương hiệu thành ROX iPark.

Dịch vụ là văn hoá

Dịch vụ là văn hoá

Diễn đàn quản trị -  8 giây

Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.

Nắm lấy những cơ hội chuyển mình

Nắm lấy những cơ hội chuyển mình

Bất động sản -  8 giây

Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.

Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị

Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị

Diễn đàn quản trị -  15 phút

Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.

Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số

Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số

Tiêu điểm -  30 phút

Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.

Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo

Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo

Diễn đàn quản trị -  22 giờ

Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.

Mở lối cho du lịch

Mở lối cho du lịch

Tiêu điểm -  23 giờ

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.

VNG xây cầu nối chuyển đổi số quốc gia

VNG xây cầu nối chuyển đổi số quốc gia

Doanh nghiệp -  23 giờ

Với mục tiêu đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, VNG sẽ tiếp tục đầu tư, nghiên cứu và sáng tạo các sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn.