Khởi nghiệp
Nền tảng giáo dục Teachmint 'tấn công' thị trường Việt Nam
Teachmint mang đến cơ hội phát triển xuyên biên giới bằng cách giúp hàng triệu giáo viên tại Việt Nam tiếp cận nhóm sinh viên quốc tế và ngược lại, tạo điều kiện cho giáo viên ở nước ngoài giảng dạy học sinh tại Việt Nam.

Sau khi đạt hơn 10 triệu người dùng bao gồm cả giáo viên và học viên từ hơn 30 quốc gia, Teachmint vừa công bố ra mắt nền tảng giảng dạy tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nền tảng giảng dạy của Teachmint có mặt trên cả hai kho ứng dụng Google Play Store và App Store, đồng thời được bản địa hóa với các tùy chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu của các giáo viên trong khu vực.
Với sự mở rộng quốc tế này, Teachmint hướng tới mục tiêu trao quyền cho các nhà giáo dục trên toàn khu vực để sẵn sàng cho các xu hướng dạy và học của tương lai, tận dụng lợi thế từ công nghệ lớp học ưu tiên cho thiết bị di động, độc quyền bởi Teachmint.
Nền tảng SaaS (mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm) của Teachmint cho phép giáo viên và trường học số hóa việc giảng dạy chỉ trong vài phút. Hai năm qua, hình thức học trực tuyến, học kết hợp trực tiếp - trực tuyến và học từ xa đã được thúc đẩy mạnh mẽ. Điều này đã tạo nên nhu cầu lớn về các giải pháp kỹ thuật số đáng tin cậy cho sinh viên và các nhà giáo dục.
Ra mắt vào tháng 5/2020, Teachmint đã tạo ra một nền tảng cung cấp dịch vụ từ đầu đến cuối duy nhất để giúp giáo viên có thể chủ động quản lý tất cả các hoạt động trong lớp học như: tiến hành các lớp học trực tiếp, ghi hình và lưu trữ bài giảng, lập kế hoạch giảng dạy, chia sẻ tài liệu học tập, tự động tạo bài kiểm tra và đánh giá, cùng nhiều tính năng khác.
Với nền tảng di động của Teachmint, các nhà giáo dục có thể đáp ứng nhu cầu học tập số hóa của người học, mở rộng quy mô lớp học và học viện, cũng như tối ưu hóa thời gian và hiệu quả giảng dạy bằng việc vận hành tự động hóa.
Chia sẻ về việc ra mắt Teachmint tại Việt Nam, ông Mihir Gupta, Giám đốc Điều hành Teachmint cho biết, trong năm vừa qua, hãng đã nhận được nhiều yêu cầu từ giáo viên và các đơn vị liên quan khác trên khắp Đông Nam Á cũng như Việt Nam về giải pháp ưu tiên cho thiết bị di động của Teachmint.
Kể từ khi ra mắt thử nghiệm, nền tảng của Teachmint đã chứng kiến sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng nhờ việc chia sẻ truyền miệng, đạt gần 400.000 người dùng trên khắp Đông Nam Á. Ông Mihir Gupta hy vọng con số này sẽ tăng theo cấp số nhân trong thời gian tới.
Hiện Teachmint cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ các học viện và các tổ chức giáo dục tại Việt Nam như EdLab Asia và AIM Academy về các dịch vụ SaaS dành cho nhà giáo dục.
Bà Phạm Thị Diệu Anh, Giám đốc điều hành AIM Academy chia sẻ, hoạt động dạy và học trực tuyến đang thúc đẩy sự chuyển đổi của tất cả các doanh nghiệp giáo dục và đào tạo.
“Thiết bị di động trong vai trò một hình thức công nghệ có chi phí hợp lý đối với hàng triệu trẻ em có khả năng thay đổi diện mạo của ngành giáo dục. Trong hơn một năm qua, phần lớn giáo viên của chúng tôi đã mở rộng lớp học cho những học sinh không thuộc phạm vi địa lý trực tiếp mà họ đang sinh sống. Với lần mở rộng quốc tế này, chúng tôi rất vui mừng được mở ra những triển vọng mới mẻ và cho phép giáo viên tạo nên những lớp học toàn cầu đích thực”, ông Mihir Gupta cho biết.
Triết lý về giáo dục sáng tạo
Do Ventures rót vốn vào một startup giáo dục ngoại
Có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc), Ringle cung cấp dịch vụ dạy kèm tiếng Anh trực tuyến với đội ngũ gia sư đến từ các trường đại học hàng đầu của Mỹ và Anh.
Chất xúc tác giúp thị trường công nghệ giáo dục chạm ngưỡng 3 tỷ USD
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, chi tiêu hàng năm cho giáo dục đã tăng 2,3 lần trong 10 năm trở lại đây, đạt khoảng 7 triệu đồng/học sinh năm 2020.
Startup công nghệ giáo dục Deepview nhận vốn Zone Startup Việt Nam
Phía Zone Startup Việt Nam đánh giá, điểm độc đáo của Deepview là giải pháp sáng chế mới giúp tăng hiệu quả học trực tuyến bằng cách đặt câu hỏi và thưởng cho người học.
Tâm nguyện của Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Văn Lang
Đầu tư lớn cho giáo dục, y tế, văn hóa – thể thao ở tuổi 50 là cách để Tiến sỹ Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, trả lại cho xã hội những gì mà xã hội đã cho ông trước đó.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025
Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa
Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.
Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’
Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.
Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng
Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.