Nhịp cầu kinh doanh
Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu
Tập thể nhân viên và nhóm đại sứ môi trường công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo mầm xanh – ươm sự sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường thế giới.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: "Biến đối khí hậu là một vấn đề toàn cầu, và để giải quyết, đòi hỏi sự kết hợp tổng thể các nhóm giải pháp mang tính toàn cầu. Thông qua hoạt động trồng rừng, chúng tôi mong muốn góp phần tăng cường sự hiểu biết, quan tâm đến chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường ngay từ trong đội ngũ các nhân viên của mình".
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia cho biết hoạt động trồng rừng lần này cùng Nestlé đã đóng góp 1.000 cây gỗ lớn về khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Tất cả cây trồng đợ này là những loại cây sẽ cho gỗ quý bản địa và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã như huỷnh, liêu chiêu, ươi, sao đen, dầu rái, gõ đỏ, cẩm lai…
Hoạt động này cũng góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, góp phần làm hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Các cây được trồng sẽ liên tục được Gaia và Nestlé theo dõi, giám sát và chăm sóc trong nhiều năm để đảm bảo được phát triển tốt.

Cũng nhân Ngày Môi trường thế giới, hãng nước khoáng thiên nhiên La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam, phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Long An thực hiện hoạt động trồng cây xanh, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, tái tạo nguồn nước và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Trong đó, La Vie cùng đội ngũ nhân viên đã tham gia trồng và trao tặng 100 cây xanh đến UBND huyện Tân Trụ (Long An).
Biến đổi khí hậu mà biểu hiện chính là sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng tạo nên các hiện tượng thời tiết cực đoan. Là một trong những nước chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia xử lý thách thức chung toàn cầu về biến đổi khí hậu. Tháng 12/2021, tại COP26, Việt Nam đã cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào giữa thế kỷ.
Từ cuối năm 2019, Tập đoàn Nestlé đã xây dựng lộ trình cắt giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính theo từng giai đoạn, tiến tới phát thải ròng bằng 0 (net zero) vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động và chuỗi cung ứng.
Tháng 9/2021, Nestlé công bố kế hoạch đầu tư thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh với trọng tâm là bảo tồn và phục hồi đất cùng hệ sinh thái của đất, như một giải pháp thiết thực cho phát triển bền vững nhằm bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.
Tại Việt Nam, Nestlé – một thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) – cũng có các hành động cụ thể nhằm tạo ra những tác động tích cực đến môi trường.
Đơn cử là các chương trình hợp tác góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng, chương trình hỗ trợ canh tác cà phê theo phương pháp bền vững tại Tây Nguyên, các mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất…
Được thành lập từ năm 1995, Nestlé Việt Nam đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau.
Công ty cũng có nhiều hoạt động, sáng kiến và mô hình thiết thực, góp phần làm thay đổi thói quen, ý thức của cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp để bảo vệ môi trường và gìn giữ hành tinh xanh.
Với những thành tích và đóng góp của mình, công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Tài nguyên môi trường trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019, Liên minh Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn là Top 1 Doanh nghiệp bền vững 2021 trong lĩnh vực sản xuất.
Triết lý vượt qua khủng hoảng đặc biệt của Nestlé Việt Nam
Đông Hải Bến Tre nhận 200 tỷ đồng tín dụng xanh từ HSBC
Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam mới đây đã cấp khoản tín dụng thương mại xanh ngắn hạn trị giá 200 tỷ đồng cho CTCP Đông Hải Bến Tre (DOHACO), góp phần xanh hóa ngành sản xuất giấy.
TH true MILK tiên phong lan tỏa lối sống 'xanh'
Với những giải pháp tiêu dùng bền vững, khuyến khích khách hàng tái chế bao bì và giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK – trở thành đơn vị tiên phong bồi đắp lối sống “xanh” cùng người tiêu dùng.
Tăng lương cho nhân viên mùa dịch: Chiến lược vượt bão sáng tạo của Nestlé Việt Nam
Triết lý đặt con người làm trung tâm, hướng tới phát triển bền vững là kim chỉ nam giúp Nestlé Việt Nam vững bước trước cơn khủng hoảng, tập trung kiến tạo những giá trị trường tồn.
Nestlé hỗ trợ nông dân trồng cà phê lãi 40 triệu/ha/năm
Theo báo cáo từ Nestlé, dự án Nescafe Plan của tập đoàn đã tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 230.000 lượt nông dân, giúp tăng trên 30% thu nhập.
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.
FPT vừa có hợp đồng giá trị lớn nhất trong lịch sử 37 năm
Hợp đồng của FPT với một tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á có trị giá lên tới 256 triệu USD, tập trung vào chuyển đổi số toàn diện ứng dụng AI.
Ruby Coastal City: quần thể biệt thự biển và sân gôn chuẩn sống thượng lưu
Tọa lạc tại trung tâm kinh tế - giao thương và du lịch ven biển Đồ Sơn, Ruby Coastal City kiến tạo không gian sống thượng lưu dành riêng cho giới tinh hoa.
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ
Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.
Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng
Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.