Khởi nghiệp

Go-Viet triển khai dịch vụ giao đồ ăn Go-Food tại Hà Nội

Việt Hưng Thứ ba, 09/04/2019 - 12:02

Trong thông báo phát đi gần nhất, phía Go-Viet cho biết, tốc độ phát triển mỗi tháng của startup này lên đến 50% tại Việt Nam. Riêng mảng dịch vụ giao đồ ăn Go-Food của hãng hiện là một trong những thương hiệu được ưa thích tại thị trường TP. HCM.

Ra mắt vào tháng 9/2018, Go-Viet - startup được hậu thuẫn bởi "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia đã nhanh chóng trở thành ứng dụng đa dịch vụ được ưa chuộng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Trong thông báo phát đi gần nhất, phía Go-Viet cho biết, tốc độ phát triển mỗi tháng của startup này lên đến 50% tại Việt Nam. Riêng mảng dịch vụ giao đồ ăn Go-Food của hãng hiện là một trong những thương hiệu được ưa thích tại thị trường TP. HCM.

Và để tiếp nối những thành công đó, Go-Viet mới đây đã chính thức triển khai dịch vụ Go-Food tại Hà Nội, sau khoảng 3 tháng đi vào thử nghiệm. 

Cùng lúc, tân CEO của Go-Viet là ông Phùng Tuấn Đức đã đưa ra những phát biểu đầu tiên: "Người dân Hà Nội vốn có niềm đam mê đa dạng với ẩm thực - từ những món ăn truyền thống đến cao cấp, và chúng tôi tin rằng người dùng tại đây cũng sẽ đón nhận dịch vụ Go-Food nồng nhiệt tương tự thị trường TP. HCM".

Theo ông Đức, với sự góp mặt của Go-Food tại thị trường giao thức ăn ở Hà Nội, người dùng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm phong phú, cùng với đó là giá cả dịch vụ cạnh tranh.

Sở dĩ, Go-Viet nhanh chóng triển khai Go-Food ở Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng, là bởi đây thực sự là một thị trường tiềm năng. Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường giao thức ăn trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm.

Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao. Các chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, dư địa thị trường còn nhiều, tốc độ tăng trưởng hàng tháng nhanh là lý do nhiều ông lớn quyết định tham gia vào lĩnh vực giao thức ăn trực tuyến.

Còn theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, thị trường gọi xe công nghệ bao gồm 2 hoạt động chính là: gọi xe để đi lại, di chuyển, và gọi xe để giao nhận đồ ăn tại Việt Nam ước tính đạt 500 triệu USD. Dự báo, tới năm 2025 đạt 2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.

Nghiên cứu được công bố vào tháng 1/2019 thực hiện bởi GCOMM thì cho biết, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam hiện được dẫn dắt bởi 5 cái tên là: GrabFood (của Grab), Now.vn (của Foody), Go-Food (của Go-Viet), Vietnammm và Lixi.

Trong đó, những tiêu chí quan trọng xác định dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến được người tiêu dùng ưa chuộng gồm: Tốc độ giao hàng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

CEO Go-Viet thôi việc

CEO Go-Viet thôi việc

Khởi nghiệp -  5 năm
Hai lãnh đạo cao cấp của starup gọi xe Go-Viet, bao gồm cả CEO Nguyễn Vũ Đức đã thôi việc trong tuần này, theo nguồn tin của Dealstreet Asia
CEO Go-Viet thôi việc

CEO Go-Viet thôi việc

Khởi nghiệp -  5 năm
Hai lãnh đạo cao cấp của starup gọi xe Go-Viet, bao gồm cả CEO Nguyễn Vũ Đức đã thôi việc trong tuần này, theo nguồn tin của Dealstreet Asia
Go-Viet gây bất ngờ cho tài xế với mức chiết khấu 20%

Go-Viet gây bất ngờ cho tài xế với mức chiết khấu 20%

Khởi nghiệp -  5 năm

Nhiều lái xe Go-Viet cho biết, họ rất bất ngờ với chính sách này, bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab.

Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD

Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD

Doanh nghiệp -  5 năm

Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.

Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe

Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm

Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh), làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử.

GO-VIET đã có cả ngàn tài xế đối đầu Grab sau một tháng ra mắt

GO-VIET đã có cả ngàn tài xế đối đầu Grab sau một tháng ra mắt

Doanh nghiệp -  6 năm

Với đội ngũ hàng ngàn tài xế, GO-VIET sẽ mở rộng hoạt động trên 12 quận tại TP. HCM từ đầu tháng 8.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  54 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  58 phút

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.