Khởi nghiệp
Go-Viet gây bất ngờ cho tài xế với mức chiết khấu 20%
Nhiều lái xe Go-Viet cho biết, họ rất bất ngờ với chính sách này, bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab.
Sau gần nửa năm hoạt động, Go-Viet mới đây đã bắt đầu áp dụng chiết khấu 20% với tài xế trên tổng cước phí dịch vụ 2 xe bánh gồm: Go-Bike, Go-Send và Go-Food. Tuy nhiên, hãng cũng tuyên bố tạm thời giảm 50% trong giai đoạn này, có nghĩa chiết khấu áp dụng với các tài xế xe 2 bánh của Go-Viet hiện là 10%.
Quy định mới này của Go-Viet được áp dụng cho cả tài xế tại TP.HCM và Hà Nội. Cũng theo thông báo này, các tài xế đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng Go-Bike Partner trước ngày 10/08/2018 tại TP. HCM, Go-Viet giữ nguyên chính sách ban đầu (tức chiết khấu 0%) cho đến hết 31/01/2019, tức ngày 26/12 âm lịch.
Nhiều lái xe Go-Bike cho biết họ rất bất ngờ và bất mãn với chính sách này. Bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab, đơn vị được đánh giá từng độc quyền trên thị trường gọi xe công nghệ khi Uber chính thức rút khỏi Việt Nam hồi tháng 4 năm ngoái.
Quốc Bảo, một tài xế Go-Viet tại TP. HCM cho hay, nhiều đồng nghiệp của anh khi nhận được thông báo, cũng như chính sách mới đã tắt máy, nghỉ xả hơi. Tuy nhiên, đó hầu hết chỉ là phản ứng nhất thời.
Hiện tại, trong cộng đồng tài xế Go-Viet xuất hiện nhiều ý kiến đề xuất dịch vụ này nâng cước phí nhằm đảm bảo thu nhập của tài xế. Minh Dũng, tài xế Go-Viet gia nhập dịch vụ từ những ngày đầu cho rằng: "Đồng ý việc áp dụng chiết khấu với tài xế là điều tất nhiên mà mọi ứng dụng gọi xe phải làm. Nhưng vì cước phí Go-Viet gần như thấp nhất thị trường, nên chúng tôi kiến nghị hãng nhanh chóng điều chỉnh là mức phí này".
Trước những phản hồi từ phía tài xế, Go-Viet hiện chưa đưa ra thông báo nào thêm. Chỉ biết rằng, trong buổi họp mặt tài xế Go-Viet tại TP. HCM, CEO Nguyễn Vũ Đức từng chia sẻ, sau 5 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, Go-Viet đã có đến 4 triệu khách hàng sử dụng, với hàng triệu đơn hàng thực hiện hàng tuần.
Ông Đức gọi đây là "kỉ lục" trên thế giới khi triển khai một ứng dụng mới ra thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực giao đồ ăn, mặc dù dịch vụ Go-Food chỉ ra chính thức mắt trong vòng cách đây 1 tháng. Động thái gần đây nhất của Go-Viet là mở rộng và thử nghiệm dịch vụ Go-Food tại Hà Nội vào trung tuần tháng 1/2019.
Trước đó vào tháng 7/2018, đại diện công ty từng tuyên bố, Go-Viet đã thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải ở Việt Nam. Về mặt nền tảng công nghệ, cũng như quy trình vận hành, Go-Viet nhận được hậu thuẫn từ "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia.
Chia sẻ với TheLEADER, ông Nadiem Makarim, CEO Go-Jek từng cho biết: "Chúng tôi tràn đầy hy vọng về tương lai của Go-Viet tại thị trường Việt Nam. Bởi tính cho tới thời điểm hiện tại, Go-Viet đã nắm giữ tới 35% thị phần xe ôm công nghệ tại TP. HCM sau thời gian rất ngắn triển khai”.
Bên cạnh đó, vị CEO không ngần ngại tiết lộ, Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên được Go-Jek chọn để triển khai ngoài Indonesia. Ông nhận thấy, giữa 2 thị trường có nhiều điểm tương đồng, như dân số trẻ, hiểu biết nhiều về công nghệ và thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên.
Về phía Go-Viet, CEO Nguyễn Vũ Đức khẳng định: "Chúng tôi không đơn thuần là một ứng dụng riêng lẻ chỉ để gọi xe, hay giao hàng... Từ đầu, Go-Viet đã xác định là một nền tảng đa dịch vụ theo yêu cầu, với mục tiêu giúp cải thiện và nâng cao đời sống người Việt Nam. Do đó, thời gian tới, chúng tôi sẽ ra mắt thêm nhiều dịch vụ hơn nữa, như gọi xe 4 bánh, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử...".
Go-Viet bắt đầu giao đồ ăn trực tuyến ở Hà Nội
Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe
Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh), làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử.
GO-VIET đã có cả ngàn tài xế đối đầu Grab sau một tháng ra mắt
Với đội ngũ hàng ngàn tài xế, GO-VIET sẽ mở rộng hoạt động trên 12 quận tại TP. HCM từ đầu tháng 8.
Ứng dụng GO-VIET được GO-JEK hậu thuẫn bắt đầu thử nghiệm gọi xe tại TP. HCM
Sau lần thử nghiệm này, ứng dụng GO-VIET sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 9 năm nay với kỳ vọng thay đổi thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.