Khởi nghiệp
Grab nhảy vào mảng giao hàng liên tỉnh
Để có thể cung cấp dịch vụ giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh tại Việt Nam, Grab đã đầu tư vào Công ty chuyển phát nhanh Ninja Van.
Công ty logistics chuyển phát nhanh Ninja Van và Grab đã công bố hợp tác chiến lược nhằm tích hợp dịch vụ logistics của Ninja Van trên ứng dụng Grab thông qua GrabExpress, dịch vụ chuyển phát bưu kiện và chuyển phát nhanh theo yêu cầu của Grab tại 150 thành phố ở Đông Nam Á.
Theo thỏa thuận này, trong quý 2, dịch vụ của Ninja Van sẽ xuất hiện trên ứng dụng Grab. Dịch vụ giao hàng này được triển khai theo từng giai đoạn trong khu vực, với nhiều lựa chọn hơn như: vận chuyển hàng hóa theo nhu cầu và trong ngày, giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh.
Đổi lại, Ninja Van sẽ áp dụng GrabPay trên nền tảng của công ty, đồng thời, hợp tác để triển khai các sản phẩm cho vay và bảo hiểm của Tập đoàn tài chính Grab, nhằm cung cấp cho các đại lí và tài xế.
Đặt trụ sở ở Singapore, Ninja Van gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018. Ngoài Việt Nam, Ninja Van hiện tại hoạt động tại 5 thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.
Là một phần trong quan hệ đối tác chiến lược, Grab đã đầu tư vào Ninja Van. Tuy nhiên, hai bên không công bố chi tiết của khoản đầu tư và thoả thuận.
"Chúng tôi rất vui mừng vì sự hợp tác này cùng những thay đổi sẽ mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng bán hàng ở Đông Nam Á, ngay cả đối với những người tiêu dùng thi thoảng gửi bưu kiện", ông Lai Chang Wen, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ninja Van phát biểu.
Bà Adelene Foo, người đứng đầu GrabExpress nhận định sự hợp tác sẽ giúp người bán và người mua dễ dàng gửi và nhận bưu kiện bằng ứng dụng Grab. "Thương mại điện tử và bán hàng trên mạng xã hội ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á. Grab cam kết cho phép hàng triệu những những doanh nghiệp siêu nhỏ mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn khu vực thông qua GrabExpress".
Sự hợp tác với Ninja Van là một bước tiến mới của GrabExpress (vốn chỉ tập trung vào giao nhận bưu kiện và thư tín theo yêu cầu nội tỉnh) vào thị trường giao hàng liên tỉnh, giao hàng cho các nhà bán hàng bán hàng online, vốn đang nằm trong tay những thương hiệu lớn như Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm.
Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet
CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?
Trao đổi với TheLEADER, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be tỏ ra lạc quan: “Vẫn luôn có chỗ cho các ứng dụng gọi xe Việt Nam”. Tuy nhiên, để nói về vị thế trên thị trường, thị phần số 1, số 2, hay số 3, thì còn phải xem quyết tâm, cũng như chiến lược của các startup tham vọng tới đâu.
Grab vượt đối thủ hơn trăm lần về huy động vốn chỉ sau 1 ngày
Không lâu sau khi Go-Jek thông báo nhận đầu tư 100 triệu USD, Grab tuyên bố có thêm 1,46 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại.
GrabFood và chiến lược của người đến sau
Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.
Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab
Ngay khi thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới.
Chuyên gia hiến kế huy động hàng trăm tấn vàng trong dân
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Hải An muốn nâng mục tiêu lợi nhuận
Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An công bố tài liệu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, dự kiến tăng mạnh mục tiêu sản lượng, lợi nhuận và doanh thu.
FPT đạt chứng nhận cao nhất về AI tạo sinh
Chứng nhận này khẳng định năng lực của FPT trong việc hỗ trợ khách hàng xây dựng dịch vụ, công cụ và hạ tầng cốt lõi với công nghệ AI tạo sinh.
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới
Tại Vietnam Future Economy Summit 2025 do Bloomberg Businessweek Vietnam tổ chức, trong phiên thảo luận “Tư duy lãnh đạo mới: Từ di sản đến bứt phá”, ông Đỗ Quang Vinh – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) – đã chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về vai trò của thế hệ lãnh đạo trẻ trong thời đại số.
Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Sun Group tiếp nhận hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Thỏa thuận 01/2025/TT giữa ACV, UBND tỉnh An Giang và SAC (thuộc Tập đoàn Sun Group) đánh dấu bước ngoặt pháp lý quan trọng, mở đường cho dự án mở rộng sân bay Phú Quốc quy mô 1.050 ha và nâng công suất lên 20 triệu khách/năm.
Sandoz Việt Nam nỗ lực giải vấn nạn kháng kháng sinh
Sandoz Việt Nam cùng Tổng hội Y học Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nâng cao nhận thức và phòng chống kháng kháng sinh.
















































