Khởi nghiệp
Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity nhận vốn từ Mekong Capital
Giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của Quỹ Mekong Enterprise Fund III thuộc Mekong Capital, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD để đầu tư vào mỗi doanh nghiệp.
Theo công bố của Mekong Capital, Quỹ Mekong Enterprise Fund III đã rót vốn cho Công ty cổ phần Dược Phẩm Pharmacity. Hiện giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của MEFIII, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD để đầu tư vào mỗi doanh nghiệp.
Sau khi nhận khoản đầu tư, Pharmacity dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới của mình lên hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Thời điểm hiện tại, số lượng nhà thuốc của Pharmacity là 186 cửa hàng tại TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu và Hà Nội, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam.
Mới đây, Pharmacity đã kỷ niệm mốc một triệu khách hàng đã đăng ký chương trình thẻ thành viên, đánh dấu sự tin tưởng liên tục từ người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm và dịch vụchăm sóc sức khỏe chất lượng cao.
Ông Chris Blank, Tổng giám đốc của Pharmacity, cho hay: "Sự hợp tác với Mekong Capital sẽ giúp Pharmacity phát triển nhanh hơn và định hướng tốt hơn trongviệc xây dựng chuỗi bán lẻ dược phẩm tiện lợi nhất. Chúng tôi đã có những bước tiến khả quan, và rất vui mừng khi một đối tác uy tín và có tầm nhìn dài hạn như Mekong Capital chia sẻ chung quan điểm về những cơ hội lớn phía trước cho Pharmacity".
Ông Chad Ovel, Tổng giám đốc của Mekong Capital, nhận định: "Chúng tôi rất hào hứng khi làm việc cùng Pharmacity. Họ là nhà bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam cho thấy tất cả mọi quy định và nguyên tắc trong ngành này có thể được tuân thủ mà chuỗi vẫn đạt được lợi nhuận từng cửa hàng đều đặn".
Theo ông Chad Ovel, việc Pharmacity áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc minh bạch sẽ là một điểm đột phá dành cho người tiêu dùng Việt Nam, giúp Pharmacity tiếp tục cải thiện hoạt động và mở rộng hệ thống cửa hàng trên cả nước.
Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011 và là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam.Pharmacity cung cấp các sản phẩm thuốc Đông – Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng.
Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từcác nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba, nhằm đảm bảo khách hàng được phục vụ với sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Dưới sự lãnh đạo của Chris Blank, nhà sáng lập và tổng giám đốc công ty, Pharmacity đã quy tụ một đội ngũ quản lý mang lại hiệu suất cao, với bề dày kinh nghiệm cả trong và ngoài nước về dược phẩm và bán lẻ.
Cửa hàng bán lẻ đau đầu bài toán 'lãi ảo, lỗ thật'
Bài toán của khởi nghiệp Việt Nam chưa phải là gọi vốn triệu đô
Có thể kêu gọi được những dòng tiền đầu tiên đối với các startup Việt hiện nay có lẽ cũng đã là một dấu hiệu đáng mừng khi các nhà đầu tư thiên thần vẫn còn khá e dè trong đầu tư công nghệ mới.
Nguồn vốn là rào cản lớn nhất với startup Việt Nam trong cả thập kỉ qua
Ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki nhận định, khó khăn khi startup Việt Nam gọi vốn là nhà đầu tư đều đặt câu hỏi về lợi nhuận, làm sao thoái vốn thành công, nhất là với một thị trường công ty lên sàn rất khó khăn.
Startup chăm sóc sức khỏe Việt Nam gọi vốn 5 triệu USD
Startup có tên Jio Health, được thành lập năm 2014 với vai trò sử dụng công nghệ hiện đại để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu với chi phí phải chăng.
Tiki đang gọi vốn 75 triệu USD từ quỹ đầu tư Singapore
Trước đó, vào tháng 5/2018, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki, từng đưa ra tuyên bố cho biết trang thương mại điện tử này đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới (Series D), với mục tiêu là gọi được 50 - 100 triệu USD.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Người Việt mua nhà hay mua lối sống?
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.


















































