Khởi nghiệp
Startup thương mại điện tử Telio nhận vốn 25 triệu USD
Telio mới đây tuyên bố tổng giá trị giao dịch hàng hóa đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, song song giá trị startup cũng tăng 10 lần so với vòng gọi vốn hạt giống.
Nền tảng thương mại điện tử B2B Telio được thành lập tháng 11/2018 bởi một đội ngũ doanh nhân dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ, bán lẻ, vận tải và tài chính. Nhà sáng lập và CEO Telio, ông Bùi Sỹ Phong, có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các đơn vị viễn thông và ngân hàng tại Pháp và Việt Nam.
Trước đó, ông Phong đã khởi nghiệp 2 công ty công nghệ khác về nền tảng cho thuê xe ngang hàng online và ví điện tử tại Việt Nam.
Mới đây, Telio công bố nhận vốn 25 triệu USD trong vòng Series A, được dẫn dắt bởi Tiger Global, cùng các nhà đầu tư khác là Sequoia India, GGV Capital và RTP Global.
Theo phân tích của nhà sáng lập Bùi Sỹ Phong, thị trường bán lẻ Việt Nam hiện bị chi phối bởi các kênh phân phối truyền thống, nhiều tầng lớp, và phân tán. Các cửa hàng bán lẻ, kinh doanh hộ gia đình chiếm trên 60% thị phần nhóm hàng Tiêu dùng nhanh tại khu vực đô thị và trên 90% ở khu vực nông thôn Việt Nam.
Các cửa hàng bán lẻ theo hình thức kinh doanh hộ gia đình thông thường cần liên hệ tới 50 đến 80 nhà bán buôn và nhà phân phối để đặt hàng, và thường mất khoảng một tuần để mua đầy đủ các mặt hàng cho cửa hàng của mình.
Xuất phát từ thực tế đó, Telio ra đời nhằm liên kết các đơn vị bán lẻ này với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung, giúp các cửa hàng bán lẻ có nhiều lựa chọn về hàng hoá hơn, giá cả tốt hơn và vận chuyển hiệu quả hơn.
Với việc sử dụng Telio trên smartphone, chủ cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và đặt các sản phẩm từ hàng loạt các thương hiệu và nhà phân phối khác nhau. Với sản lượng bán hàng lớn, Telio có thể đưa ra mức giá tốt hơn và minh bạch hơn.

Trong vòng 8 tháng vừa qua, nền tảng thương mại điện tử B2B Telio đã phát triển mạnh với doanh số tăng 70% theo từng tháng, phục vụ hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP. HCM, cung cấp hơn 1/3 hàng hóa hàng tháng cho các cửa hàng bán lẻ này. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng các cửa hàng này có 7 đơn hàng đặt qua nền tảng của Telio.
Telio hiện có kế hoạch mở rộng tại 4 thành phố khác, ngoài Hà Nội, TP. HCM và đặt mục tiêu phục vụ 15.000 cửa hàng bán lẻ trước tháng 6/2020.
Khởi đầu chỉ với 20 nhân sự vào đầu năm 2019, hiện Telio đã có gần 300 nhân sự và tiếp tục tăng trưởng nhanh. Ngoài ngành hàng tiêu dùng nhanh, Telio đã có kế hoạch triển khai thêm cách ngành hàng khác trong vài tháng tới.
Được biết, Telio là một trong 17 công ty nằm trong chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp Surge" được Sequoia India khởi xướng hồi đầu năm 2019 dành cho các startup tại Ấn Độ và ASEAN. Telio mới đây tuyên bố tổng giá trị giao dịch hàng hóa đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, song song giá trị startup cũng tăng 10 lần so với vòng gọi vốn hạt giống.
Jixun Foo, đối tác quản lý của Quỹ đầu tư GGV Capital, một trong những quĩ đầu tư sớm vào Alibaba đưa ra nhận định rằng ở Việt Nam các cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam vẫn hoạt động ổn định bất chấp việc bùng nổ của thương mại điện tử.
"Bằng cách tận dụng công nghệ, Telio có thể khai thác kinh nghiệm của các mô hình kinh doanh nhỏ, hộ cá thể. Từ đó, các đối tác có thể khai thác hết tiềm năng của mình", Jixun Foo nhấn mạnh.
Gió đổi chiều tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Kết nối nguồn lực thương mại điện tử, thanh toán và logistics
Mối liên kết giữa thương mại điện tử, thanh toán điện tử và logistics đã tồn tại 15 năm qua nhưng vẫn còn lỏng lẻo, chưa phát huy được hết sức mạnh, nguồn lực hiện có.
Bất ngờ lớn tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Shopee hiện đứng đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 2/2019 về cả lượng khách hàng sử dụng, số lượt tải về... Bất ngờ lớn nhất đến từ vị trí thứ 2 của Sendo, khi sàn thương mại điện tử này liên tục bứt phá và thành công trong việc lôi kéo thêm người sử dụng.
Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 8 tỷ USD
Tỷ lệ người mua hàng trực tuyến qua 2 kênh website thương mại điện tử và các ứng dụng mua hàng trên thiết bị di động đều tăng, và giảm với kênh mua sắm qua diễn đàn, mạng xã hội.
Việt Nam chiếm một nửa trong 10 sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á
Báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy nhiều thông tin đáng khích lệ cho các công ty thương mại điện tử nội địa khi thị trường đang tiến vào tháng cao điểm mua sắm cuối năm.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm và văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.


















































