Khởi nghiệp

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng

Việt Hưng Thứ năm, 09/01/2020 - 14:06

Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn.

Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS có thể tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website (app/web) của doanh nghiệp. Tính năng này giống như Facebook Messenger hay Skype, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các ứng dụng/web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 ứng dụng/web khác.

Tính năng này không chỉ phục vụ cho việc giao lưu, kết nối cá nhân trên mạng internet mà còn mở ra tiềm năng lớn trong "cuộc chiến" chăm sóc khách hàng của các đơn vị bán lẻ và cung cấp dịch vụ.

Đối tác của Stringee có thể là bất cứ ai, từ Sàn thương mại điện tử, các Phần mềm, ứng dụng Ngân hàng, ứng dụng Tài chính, Bất động sản, ứng dụng Đặt xe, Giao vận…

Tới nay, Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống.

Stringee giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn và đơn giản hóa quy trình công việc. Tháng 7/2019 Stringee gọi vốn thành công 2 triệu USD, tiếp tục mở rộng thị trường và chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng
Ông Đậu Ngọc Huy - Nhà sáng lập & CEO Stringee

Theo ông Đậu Ngọc Huy - Nhà sáng lập & CEO Stringee, thế giới đã có khá nhiều nhà cung cấp phát triển dịch vụ dạng này, nhưng chủ yếu là cho thị trường Mỹ. Ở Đông Nam Á, duy nhất có nhà cung cấp WaveCell từng gọi vốn 8 triệu USD, nhưng tập trung vào mảng SMS.

Do đó, dư địa dành cho Stringee là rất lớn. Ở Việt Nam duy nhất Stringee nghiên cứu và phát triển nền tảng này, cung cấp SDK/API tích hợp vào các ứng dụng cho doanh nghiệp.

"Duy nhất không có nghĩa là độc quyền. Mà bản chất Stringee là đơn vị hiếm hoi nhìn ra được nhu cầu của doanh nghiệp. Với mỗi đối tác, Stringee đều giải một bài toán phức tạp. Nhờ đó, chúng tôi có được vị thế trên thị trường", CEO Đậu Ngọc Huy chia sẻ.

Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT chia sẻ, trước khi sử dụng dịch vụ của Stringee, nhân viên tư vấn của VNDIRECT thường xuyên gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau.

Sau khi sử dụng Stringee, VNDIRECT đã có thể nhận diện chân dung đầy đủ của khách hàng và đo lường được sự hài lòng của khách hàng trong mỗi trải nghiệm dịch vụ. Nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ cần gõ ID khách hàng vào hệ thống là đã có thể cập nhật đầy đủ thông tin lịch sử về khách hàng, trạng thái các giao dịch.

"Với VNDIRECT, Stringee giống như một đòn bẩy mà chúng tôi có thể sáng tạo, tạo ra những trải nghiệm tối ưu và độc đáo nhất cho khách hàng", bà Trang nhận định.

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng  1
Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng CTCK VNDIRECT

VNDIRECT lựa chọn Stringee để xây dựng Customer Engagement System - một trong 4 hệ thống công nghệ cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Với mong muốn mọi hoạt động tư vấn đều dựa trên hiểu biết, nhu cầu thực sự mà khách hàng mong muốn, VNDIRECT quản trị mọi điểm chạm với khách hàng trên các kênh như Hotline/ Facebook/Zalo/SMS/Chat/...bằng nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh.

Còn theo ông Đỗ Đức Thắng, Giám đốc khối công nghệ thông tin - Tổng công ty Bảo hiểm VietinBank, Stringee đã giúp đơn vị này chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh Insurtech đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong kinh doanh ngành bảo hiểm.

Năm nay, Bảo hiểm VietinBank sử dụng các công nghệ như: voice call, video call của Stringee cho phép người dùng gọi điện miễn phí ngay trên ứng dụng My VBI, OCA nhanh chóng giúp khách hàng trong việc tự động khai báo thông tin,...

Thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ phát triển ứng dụng của mình thành một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ khác như chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại, nhận diện video hình ảnh tổn thất ô tô, nhận diện khuôn mặt...

Từ những kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm về giao tiếp (communication) với nhiều công nghệ khó (xử lý thoại, video, hệ thống tải lớn cho hàng triệu người dùng); cộng với nhận thấy nhu cầu lớn của thị trường này (CPaaS - Communications Platform as a Service), Stringee tin tưởng sẽ có nhiều bước đột phá trong năm 2018-2019.

Theo ông Đậu Ngọc Huy, đích đến của Stringee là dẫn đầu khu vực Đông Nam Á (SEA) trong năm 2019-2020, và chinh phục thị trường toàn cầu - ước tính khoảng 12 tỷ USD vào năm 2020-2022.

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Khởi nghiệp -  5 năm
Hiện nay 4 trong 5 mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam là của doanh nghiệp nước ngoài, dù người Việt Nam đã tạo ra hàng trăm mạng xã hội khác nhau, nhưng khả năng cạnh tranh với người khổng lồ Facebook, Google là điều gần như không thể.
Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Khởi nghiệp -  5 năm
Hiện nay 4 trong 5 mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam là của doanh nghiệp nước ngoài, dù người Việt Nam đã tạo ra hàng trăm mạng xã hội khác nhau, nhưng khả năng cạnh tranh với người khổng lồ Facebook, Google là điều gần như không thể.
Khơi thông dòng chảy cho Fintech Việt Nam

Khơi thông dòng chảy cho Fintech Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Thời gian qua, hàng loạt fintech trong và ngoài nước đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Vậy lý do gì vẫn khiến nước ta đi sau khu vực Đông Nam Á với độ phủ của các dịch vụ tài chính - ngân hàng?

Startup Việt chớp thời cơ tung dịch vụ đưa người say về nhà

Startup Việt chớp thời cơ tung dịch vụ đưa người say về nhà

Khởi nghiệp -  5 năm

Mặc dù chưa có khung giá chung, nhưng phần đông người sử dụng dịch vụ chấp nhận mức giá từ 300.000 đồng/lượt với xe máy, và 500.000 đồng/lượt với xe hơi, bao gồm việc đưa cả người và phương tiện về nhà an toàn.

Ba trụ cột của nền kinh tế số Việt Nam

Ba trụ cột của nền kinh tế số Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Nền kinh tế số của Việt Nam được dự báo sẽ chạm ngưỡng 43 tỷ USD, tăng trưởng 29%/năm, vươn lên vị trí thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á.

Kyna.vn nhận vốn đầu tư từ Navigos Group

Kyna.vn nhận vốn đầu tư từ Navigos Group

Khởi nghiệp -  5 năm

Navigos Group xác nhận đã nắm cổ phẩn chi phối tại Kyna.vn và Kynabiz.vn nhưng từ chối tiết lộ giá trị cụ thể của thương vụ.

TPBank nâng cao hiệu quả hoạt động và mở rộng nền tảng hướng tới phát triển bền vững

TPBank nâng cao hiệu quả hoạt động và mở rộng nền tảng hướng tới phát triển bền vững

Tài chính -  6 phút

Trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức, TPBank tiếp tục duy trì tăng trưởng lợi nhuận tích cực và đẩy mạnh chuyển đổi số. Việc tăng vốn, mở rộng hệ sinh thái tài chính và đồng hành cùng cộng đồng giúp ngân hàng củng cố nền tảng cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Khi hỗn loạn trở thành trật tự mới trong quản trị doanh nghiệp

Khi hỗn loạn trở thành trật tự mới trong quản trị doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  45 phút

Lãnh đạo giỏi hiểu rằng trong thời đại biến động, trật tự không còn là lợi thế. Điều quan trọng là biết lắng nghe và biến phản hồi thành cơ hội đổi mới.

Bất chấp thị trường kém tích cực, Chứng khoán VIX nâng mục tiêu lợi nhuận vượt 5.000 tỷ đồng

Bất chấp thị trường kém tích cực, Chứng khoán VIX nâng mục tiêu lợi nhuận vượt 5.000 tỷ đồng

Tài chính -  48 phút

Kế hoạch mới tăng lợi nhuận lên thêm 1.200 tỷ đồng so với tờ trình chứng khoán VIX đã thông qua hồi tháng 9.

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

Ống kính -  1 giờ

Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.

Một công ty 'họ FLC' lên phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Một công ty 'họ FLC' lên phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Doanh nghiệp -  1 giờ

CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) vừa công bố thông tin về việc giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị hạn chế giao dịch.

Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur

Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.

 Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối

Tài chính -  6 giờ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.

Đọc nhiều