Khởi nghiệp

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng

Việt Hưng Thứ năm, 09/01/2020 - 14:06

Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn.

Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS có thể tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website (app/web) của doanh nghiệp. Tính năng này giống như Facebook Messenger hay Skype, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các ứng dụng/web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 ứng dụng/web khác.

Tính năng này không chỉ phục vụ cho việc giao lưu, kết nối cá nhân trên mạng internet mà còn mở ra tiềm năng lớn trong "cuộc chiến" chăm sóc khách hàng của các đơn vị bán lẻ và cung cấp dịch vụ.

Đối tác của Stringee có thể là bất cứ ai, từ Sàn thương mại điện tử, các Phần mềm, ứng dụng Ngân hàng, ứng dụng Tài chính, Bất động sản, ứng dụng Đặt xe, Giao vận…

Tới nay, Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống.

Stringee giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn và đơn giản hóa quy trình công việc. Tháng 7/2019 Stringee gọi vốn thành công 2 triệu USD, tiếp tục mở rộng thị trường và chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng
Ông Đậu Ngọc Huy - Nhà sáng lập & CEO Stringee

Theo ông Đậu Ngọc Huy - Nhà sáng lập & CEO Stringee, thế giới đã có khá nhiều nhà cung cấp phát triển dịch vụ dạng này, nhưng chủ yếu là cho thị trường Mỹ. Ở Đông Nam Á, duy nhất có nhà cung cấp WaveCell từng gọi vốn 8 triệu USD, nhưng tập trung vào mảng SMS.

Do đó, dư địa dành cho Stringee là rất lớn. Ở Việt Nam duy nhất Stringee nghiên cứu và phát triển nền tảng này, cung cấp SDK/API tích hợp vào các ứng dụng cho doanh nghiệp.

"Duy nhất không có nghĩa là độc quyền. Mà bản chất Stringee là đơn vị hiếm hoi nhìn ra được nhu cầu của doanh nghiệp. Với mỗi đối tác, Stringee đều giải một bài toán phức tạp. Nhờ đó, chúng tôi có được vị thế trên thị trường", CEO Đậu Ngọc Huy chia sẻ.

Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT chia sẻ, trước khi sử dụng dịch vụ của Stringee, nhân viên tư vấn của VNDIRECT thường xuyên gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau.

Sau khi sử dụng Stringee, VNDIRECT đã có thể nhận diện chân dung đầy đủ của khách hàng và đo lường được sự hài lòng của khách hàng trong mỗi trải nghiệm dịch vụ. Nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ cần gõ ID khách hàng vào hệ thống là đã có thể cập nhật đầy đủ thông tin lịch sử về khách hàng, trạng thái các giao dịch.

"Với VNDIRECT, Stringee giống như một đòn bẩy mà chúng tôi có thể sáng tạo, tạo ra những trải nghiệm tối ưu và độc đáo nhất cho khách hàng", bà Trang nhận định.

Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng  1
Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng CTCK VNDIRECT

VNDIRECT lựa chọn Stringee để xây dựng Customer Engagement System - một trong 4 hệ thống công nghệ cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Với mong muốn mọi hoạt động tư vấn đều dựa trên hiểu biết, nhu cầu thực sự mà khách hàng mong muốn, VNDIRECT quản trị mọi điểm chạm với khách hàng trên các kênh như Hotline/ Facebook/Zalo/SMS/Chat/...bằng nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh.

Còn theo ông Đỗ Đức Thắng, Giám đốc khối công nghệ thông tin - Tổng công ty Bảo hiểm VietinBank, Stringee đã giúp đơn vị này chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh Insurtech đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong kinh doanh ngành bảo hiểm.

Năm nay, Bảo hiểm VietinBank sử dụng các công nghệ như: voice call, video call của Stringee cho phép người dùng gọi điện miễn phí ngay trên ứng dụng My VBI, OCA nhanh chóng giúp khách hàng trong việc tự động khai báo thông tin,...

Thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ phát triển ứng dụng của mình thành một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ khác như chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại, nhận diện video hình ảnh tổn thất ô tô, nhận diện khuôn mặt...

Từ những kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm về giao tiếp (communication) với nhiều công nghệ khó (xử lý thoại, video, hệ thống tải lớn cho hàng triệu người dùng); cộng với nhận thấy nhu cầu lớn của thị trường này (CPaaS - Communications Platform as a Service), Stringee tin tưởng sẽ có nhiều bước đột phá trong năm 2018-2019.

Theo ông Đậu Ngọc Huy, đích đến của Stringee là dẫn đầu khu vực Đông Nam Á (SEA) trong năm 2019-2020, và chinh phục thị trường toàn cầu - ước tính khoảng 12 tỷ USD vào năm 2020-2022.

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Khởi nghiệp -  5 năm
Hiện nay 4 trong 5 mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam là của doanh nghiệp nước ngoài, dù người Việt Nam đã tạo ra hàng trăm mạng xã hội khác nhau, nhưng khả năng cạnh tranh với người khổng lồ Facebook, Google là điều gần như không thể.
Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo

Khởi nghiệp -  5 năm
Hiện nay 4 trong 5 mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam là của doanh nghiệp nước ngoài, dù người Việt Nam đã tạo ra hàng trăm mạng xã hội khác nhau, nhưng khả năng cạnh tranh với người khổng lồ Facebook, Google là điều gần như không thể.
Khơi thông dòng chảy cho Fintech Việt Nam

Khơi thông dòng chảy cho Fintech Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Thời gian qua, hàng loạt fintech trong và ngoài nước đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Vậy lý do gì vẫn khiến nước ta đi sau khu vực Đông Nam Á với độ phủ của các dịch vụ tài chính - ngân hàng?

Startup Việt chớp thời cơ tung dịch vụ đưa người say về nhà

Startup Việt chớp thời cơ tung dịch vụ đưa người say về nhà

Khởi nghiệp -  5 năm

Mặc dù chưa có khung giá chung, nhưng phần đông người sử dụng dịch vụ chấp nhận mức giá từ 300.000 đồng/lượt với xe máy, và 500.000 đồng/lượt với xe hơi, bao gồm việc đưa cả người và phương tiện về nhà an toàn.

Ba trụ cột của nền kinh tế số Việt Nam

Ba trụ cột của nền kinh tế số Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Nền kinh tế số của Việt Nam được dự báo sẽ chạm ngưỡng 43 tỷ USD, tăng trưởng 29%/năm, vươn lên vị trí thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á.

Kyna.vn nhận vốn đầu tư từ Navigos Group

Kyna.vn nhận vốn đầu tư từ Navigos Group

Khởi nghiệp -  5 năm

Navigos Group xác nhận đã nắm cổ phẩn chi phối tại Kyna.vn và Kynabiz.vn nhưng từ chối tiết lộ giá trị cụ thể của thương vụ.

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.

Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ

Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ

Doanh nghiệp -  9 giờ

Tập đoàn Trung Nam vừa hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng nhằm góp phần khắc phục những thiệt hại sau lũ.

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Tiêu điểm -  9 giờ

Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.

 Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm

Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm

Tài chính -  10 giờ

Theo FiinGroup, chi phí vốn từ trái phiếu là yếu tố then chốt tạo nên sự ế đối lập giữa hai nhóm ngành ngân hàng và phi ngân hàng trong tháng 10.

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Tiêu điểm -  10 giờ

Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Tiêu điểm -  11 giờ

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ

Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Sự trỗi dậy của kinh tế Thanh Hóa đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho bất động sản. Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch đồng bộ và hệ sinh thái chuẩn quốc tế như Vinhomes Star City có lợi thế dẫn đầu, đồng thời là tài sản có giá trị tăng trưởng bền vững, tương tự như cách Vinhomes Times City hay Royal City đã định hình chuẩn sống hiện đại tại Thủ đô.

Đọc nhiều