VPBank xây dựng văn hóa doanh nghiệp qua giải chạy marathon

Lam Giang Thứ tư, 28/10/2020 - 15:02

VPBank Hanoi Marathon ASEAN (VPHM) 2020 không chỉ là một giải chạy thông thường mà còn là nơi để VPBank lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo, riêng biệt của mình tới cộng đồng, khách hàng.

Từ VPIron sức như Phù Đổng

Đầu năm 2018, một nhóm những người yêu thích chạy bộ của VPBank cùng nhau quy tụ dưới một cái tên VPIron. Chỉ với vài chục thành viên ban đầu, VPIron nhanh chóng thu hút số lượng lớn người VPBank tham gia, từ hội sở đến các chi nhánh ở Hà Nội và các tỉnh trên cả nước.

Ba tháng sau ngày ra mắt chính thức (18/9/2018), VPIron giúp VPBank xác lập kỷ lục về số thành viên đông nhất của một doanh nghiệp cùng tham gia tại một giải chạy với hơn 500 người tranh tài tại Hanoi International Heritage Marathon (HIHM). Đây cũng là giải chạy mà VPBank là đơn vị đồng tổ chức.

Đến nay, VPIron đã có 1.900 thành viên và nằm trong Top 10 nhóm chạy đông nhất Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng trong doanh nghiệp, VPIron đang là nhóm chạy số 1 Việt Nam về số lượng.

Không chỉ tăng về số lượng, VPIron còn phát triển mạnh cả về chất lượng. Nếu tại HIHM, VPBank có 500 vận động viên tham dự với số người thi đấu ở cự ly 10km là 40, cự ly 21km là 30 và chỉ có 4 người thi đấu ở cự ly FM 42km thì đến giải EPM tháng 4/2019, tức chỉ 6 tháng sau, con số đăng ký ở cự ly 21km là gần 100 (tăng gấp hơn 3 lần) và cự ly 42km lên tới gần 40 người (tăng 10 lần).

VPBank xây dựng văn hóa doanh nghiệp qua giải chạy marathon
VPIron đã có 1.900 thành viên và nằm trong Top 10 nhóm chạy đông nhất Việt Nam.

“Để lan toả tinh thần thể thao và lối sống tích cực "Wealth & Health" tới cộng đồng, VPBank đã xây dựng những hạt nhân từ chính trong nội bộ. VPIron phát triển từ móng. Chúng tôi muốn xây móng cho thật vững, thật bền để đi thật xa, như cái cách mà những người chạy đường dài vẫn thường lập kế hoạch cho việc tập luyện của họ”, chủ nhiệm CLB VPIron Đào Gia Hưng, cũng là một lãnh đạo cấp cao của ngân hàng cho biết.

Đáng chú ý, tại VPHM - giải chạy được mong chờ nhất năm 2020, có khoảng 300 VPBanker với nòng cốt là những hạt nhân xuất sắc nhất của VPIron đã tham gia công tác tổ chức, tình nguyện viên hỗ trợ đường chạy nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mang đến tinh thần dịch vụ, niềm tự hào của VPBank dành cho các runner, những người bạn, đồng nghiệp và khách hàng của họ. Đây vừa là một điểm mấu chốt tạo nên thành công rực rỡ của VPHM năm nay, cũng chính là điểm khác biệt nhất giữa VPBank với các đơn vị tổ chức giải chạy khác.

Đến lúc này có thể khẳng định, VPIron chính là một trong những biểu tượng rõ nét cho văn hóa doanh nghiệp VPBank. Đó là một VPBank năng động, đầy nhiệt huyết, luôn đoàn kết vượt mọi thử thách.

VPBank xây dựng văn hóa doanh nghiệp qua giải chạy marathon 1
Một hoạt động nội bộ đầy màu sắc của VPBank.

Đến lan tỏa giá trị VPBank

Tại VPBank, mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp là tăng cường sự gắn kết giữa con người với con người, và giữa con người với tổ chức, từ đó, tạo hứng khởi và động lực cho tất cả các thành viên ngân hàng đạt được năng suất và hiệu quả làm việc cao nhất. Môn thể thao chạy bộ dường như là môn thể thao đại chúng nhất, phù hợp với đa số thể trạng và điều kiện của tất cả mọi người, đồng thời cũng là môn tương thích nhất với triết lý văn hóa doanh nghiệp của VPBank.

““Chất như người VPBank” chính là điều mà các cán bộ nhân viên VPBank luôn tự hào. Sức mạnh nội bộ, đoàn kết nội bộ không chỉ giúp VPBank phát triển kinh doanh mà còn phát triển cả về văn hóa, danh tiếng của ngân hàng.

Mỗi VPBanker khi tham gia các hoạt động phong trào nội bộ hay các hoạt động thương hiệu của ngân hàng không chỉ còn với tâm thế hưởng ứng mà đều mong muốn góp phần khắc họa rõ nét thêm nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo của VPBank bởi họ chính là một phần trong đó” ông Đồng Xuân Hòa, Giám đốc truyền thông VPBank chia sẻ.

Dĩ nhiên, văn hóa đó không phải tự nhiên mà có. Vị giám đốc truyền thông ngân hàng này từng tiết lộ để xây dựng văn hóa vững mạnh, có những giá trị thực sự tốt đẹp và độc đáo được thừa nhận rộng rãi như hôm nay, VPBank đã phải tích lũy và bồi đắp từng chút một, đầy nỗ lực và vất vả suốt gần 10 năm.

Tuy nhiên, bên cạnh cái chất của cán bộ nhân viên thì điều rất quan trọng để phát triển văn hóa doanh nghiệp chính là ý chí của người đứng đầu, ông Hòa khẳng định và cho biết thêm, ở VPBank, hội đồng quản trị và ban điều hành luôn ủng hộ và tạo điều kiện cao nhất cho các hoạt động phong trào, văn hóa nội bộ.

Sau cả một chặng đường dài, giờ đây, người VPBank có thể tự hào về những chương trình dù là dành cho cán bộ nhân viên nhưng đã trở thành “thương hiệu” đình đám trong cộng đồng các doanh nghiệp như chuỗi chương trình Sing & Dance, Miss & Mr VPBank, Trạng Nguyên VPBank, VPShow, CLB nhiếp ảnh VP Zòm, Cúp vàng VPBank... 

Đặc biệt, VPBank Commandos là “đặc sản” nổi tiếng của nhà băng này khi mỗi năm lựa chọn và mang hàng trăm cán bộ nhân viên ưu tú đi chinh phục các đỉnh cao Fansipan, Tây Yên Tử, Tam Đảo, Tú Làn, Bạch Mộc Lương Tử...

VPBank xây dựng văn hóa doanh nghiệp qua giải chạy marathon 2
VPBank Commandos là “đặc sản” nổi tiếng của VPBank khi mỗi năm mang hàng trăm cán bộ nhân viên ưu tú đi chính phục các đỉnh cao Fansipan...

"Khi nhân viên gắn kết với nhau, gắn kết với tổ chức thì đương nhiên hiệu quả công việc sẽ cao hơn, tinh thần phấn khởi hơn. Từ đó, góp phần lan tỏa những giá trị của ngân hàng ra cộng đồng và xã hội. Sau mỗi sự kiện của VPBank, đọc những lời bình luận của công chúng trên mạng hoặc qua báo chí, tôi cảm thấy thật sự tự hào và hãnh diện về ngân hàng mình", chị Thu Thủy, nhân viên VPBank chia sẻ.

Quay trở lại câu chuyện VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020, ông Hòa cho biết để thay đổi bên ngoài thì phải bắt đầu từ chính bản thân mình và trong những năm qua, VPBank luôn chuyển đổi mạnh mẽ để nâng cấp bản thân, trong đó có việc xây dựng và củng cố văn hoá nội bộ, để hướng tới việc mang lại sự thịnh vượng toàn diện nhất, cả về tài chính, tinh thần và thể chất cho người Việt.

“Nhiều người trước đây chưa biết đến chạy hoặc không yêu thích chạy bộ nhưng đến nay, đã có hàng trăm ngàn người chạy bộ ở Việt Nam, rất nhiều người, nhiều gia đình, nhiều doanh nghiệp đang cùng nói một ngôn ngữ của những “runner”. Và chúng tôi có thể tự hào khi nói rằng có những dấu ấn không nhỏ từ VPBank, từ VPIron trong đó. Đó chính là điều mà chúng tôi mong muốn: lan tỏa lối sống lành lạnh, giá trị tinh thần tích cực cho càng nhiều người càng tốt”, ông Hòa chia sẻ.

Đến nay sự kiện thể thao thường niên ba năm tuổi mang thương hiệu VPBank Hanoi Marathon này không chỉ đã trở thành một điểm đến ngày càng được yêu mến của VPBank mà còn của toàn cộng đồng chạy bộ, của người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế. Đó là minh chứng rõ nét và sâu sắc nhất về giá trị văn hóa doanh nghiệp của VPBank. 

VPBank gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm

VPBank gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm

Tài chính -  4 năm
Thị trường diễn biến tích cực, VPBank kỳ vọng nhiều mục tiêu chính 2020 sẽ vượt mức dự đoán đặt ra từ đầu năm
VPBank gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm

VPBank gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm

Tài chính -  4 năm
Thị trường diễn biến tích cực, VPBank kỳ vọng nhiều mục tiêu chính 2020 sẽ vượt mức dự đoán đặt ra từ đầu năm
Điểm danh những dòng thẻ tín dụng 'độc nhất vô nhị' của VPBank

Điểm danh những dòng thẻ tín dụng 'độc nhất vô nhị' của VPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Vài năm trở lại đây, việc phát triển các kênh thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt trở thành chiến lược của nhiều ngân hàng. Một trong những tổ chức tài chính đã thể hiện khả năng vượt trội trong mảng thẻ tín dụng thời gian qua là VPBank với việc triển khai nhiều dòng thẻ với tính năng độc đáo, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hệ thống quản trị đầy tự hào của VPBank

Hệ thống quản trị đầy tự hào của VPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngay từ những năm 2015, VPBank đã bắt tay xây dựng một hệ thống quản trị rủi ro phù hợp với đặc thù của mình. Trải qua 5 năm phát triển, hệ thống quản trị rủi ro đã thực sự trở thành “một phần cốt lõi của VPBank, bền vững từ trong văn hóa tổ chức”.

VPBank gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm

VPBank gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm

Tài chính -  4 năm

Thị trường diễn biến tích cực, VPBank kỳ vọng nhiều mục tiêu chính 2020 sẽ vượt mức dự đoán đặt ra từ đầu năm

Vay sản xuất kinh doanh với gói lãi suất 5,99% ở VPBank

Vay sản xuất kinh doanh với gói lãi suất 5,99% ở VPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Từ nay đến hết 31/12/2020, khách hàng là cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình được VPBank hỗ trợ cho vay để sản xuất kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,99%/năm

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Diễn đàn quản trị -  21 phút

ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.

Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn

Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Nâng cao chất lượng quản trị là yếu tố then chốt, quyết định việc doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn dài hạn trên thị trường chứng khoán.

Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm

Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Khủng hoảng truyền thông với các doanh nghiệp thực phẩm đang ngày càng dữ dội và khó kiểm soát trong thời đại mạng xã hội lên ngôi.

Pizza 4P’s và 4 mảnh ghép tạo 'trải nghiệm WOW' khác biệt

Pizza 4P’s và 4 mảnh ghép tạo 'trải nghiệm WOW' khác biệt

Diễn đàn quản trị -  5 ngày

Văn hóa là yếu tố quan trọng bậc nhất ở Pizza 4P’s nhưng chỉ từng đó là không đủ, khiến thương hiệu này từng rơi vào thế khó khi mở rộng quy mô.

Doanh nghiệp đang 'ngộ nhận' cứ chi tiền mua AI, chatbot là quản trị số?

Doanh nghiệp đang 'ngộ nhận' cứ chi tiền mua AI, chatbot là quản trị số?

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Nhiều doanh nghiệp cho rằng quản trị số là triển khai AI, mua phần mềm, dùng chatbot... Thực chất, vấn đề nằm ở tư duy và năng lực quản trị.

Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc

Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc

Vàng -  2 phút

Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư

Tiêu điểm -  10 phút

Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.

Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan

Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan

Tiêu điểm -  16 phút

Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Diễn đàn quản trị -  21 phút

ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Ống kính -  14 giờ

Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  19 giờ

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.