Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Khu vực ASEAN đang trở thành một phần quan trọng của chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu, tuy nhiên lại tỏ ra chậm trễ với các chính sách khuyến khích người dân sử dụng xe điện.
Tập đoàn Đài Loan Foxconn vừa qua đã thành lập một liên doanh với tập đoàn năng lượng PTT của Thái Lan để phát triển nền tảng xe điện, với cam kết đầu tư lên đến 2 tỷ USD.
Indonesia, với trữ lượng khoáng sản niken lớn nhất trên thế giới đang là nguồn cung quan trọng cho nhiều nhà sản xuất xe điện. Mới đây, một nhà máy sản xuất pin xe điện trị giá hơn 1 tỷ USD mới được khởi công, dưới sự hợp tác giữa chính phủ Indonesia với tập đoàn Huyndai và công ty LG Energy Solution.
Tập đoàn lớn nhất Việt Nam là Vingroup cũng đang chuyển hướng sang sản xuất xe hơi và xe điện với thương hiệu VinFast. Hoạt động của Vingroup nhận được sự chú ý và đề nghị hợp tác của nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu.
Có thể thấy khu vực ASEAN, với những lợi thế vốn có, đang dần trở thành khu vực vô cùng quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu.
Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng xe điện tại ASEAN cho đến nay vẫn còn rất thấp. Doanh số xe điện tại Thái Lan chỉ chiếm dưới 1% vào năm 2020. Tại Singapore, chỉ có chưa đến 2.000 xe điện đang lưu hành trong số gần 650.000 xe hơi du lịch. Đến hết năm 2020, Việt Nam chỉ có 900 chiếc xe điện, chủ yếu là xe lai, xe chạy bằng pin chiếm tỷ lệ rất nhỏ.
Rất ít người tiêu dùng ở ASEAN có ý định mua xe điện. Theo một nghiên cứu khảo sát của Deloitte, Thái Lan là quốc gia dẫn đầu ASEAN về tỷ lệ người tiêu dùng có dự tính chọn xe điện cho phương tiện tiếp theo là 14%, tiếp sau đó là Singapore với tỷ lệ 9%.
Hơn 30% người tiêu dùng tại ASEAN cho biết việc thiếu hụt các trạm sạc là nguyên nhân khiến họ không muốn sử dụng xe điện. Các nguyên nhân khác có thể kể đến như lo ngại về tính an toàn, mức giá quá cao hoặc khả năng vận hành không đảm bảo.
Một số quốc gia trong khu vực đang đặt ra một số mục tiêu thúc đẩy xe điện, có thể kể đến như mục tiêu 31 nghìn trạm sạc vào năm 2030, chuẩn bị cho 2 triệu ô tô điện và 13 triệu xe máy điện của Indonesia. Thái Lan cũng dự định chỉ cho phép xe chạy bằng điện được bán ra vào năm 2035.
Tuy nhiên, theo Nikkei Asia Review, chuyển đổi sang xe điện cho thị trường hơn 600 triệu dân ở ASEAN sẽ diễn ra rất chậm do thiếu những mục tiêu rõ ràng cũng như sự phối hợp giữa các nước.
Các quốc gia tại khu vực năng động bậc nhất thế giới dường như không tỏ ra sốt sắng như Trung Quốc hay châu Âu về sự phát triển của giao thông xanh. Một số ý kiến cho răng việc chuyển đổi sang xe điện tại ASEAN không quá quan trọng trong thời điểm hiện tại, khi điện vẫn chủ yếu được sản xuất từ than.
Bên cạnh đó, tiến trình chuyển đổi sang xe điện còn chịu ảnh hưởng từ Nhật Bản, quốc gia sở hữu nhiều nhà máy và phần lớn doanh số ô tô bán ra tại khu vực ASEAN.
Nhật Bản cũng có những bước chuyển đổi sang xe điện, tuy nhiên, quan điểm của xử sở mặt trời mọc là quá trình chuyển đổi nên đi theo từng giai đoạn, bởi những quy định quá mức khắt khe đối với phương tiện động cơ đốt trong có thể tác động xấu tới lực lượng lao động. Bộ phận xe hơi thuộc Phòng Thương mại Nhật Bản tại Thái Lan đã đề xuất chính phủ Thái Lan lựa chọn cách tiếp cận này.
Tuy nhiên, một cựu lãnh đạo của Hiệp hội xe điện Thái Lan nhận xét, thời điểm hiện tại là giai đoạn “cất cánh vàng” không thể bỏ lỡ đối với xe điện. Sự chuyển đổi có thể kéo dài tới hơn một thập kỷ, đòi hỏi các chính phủ cần có những hành động sớm và cam kết mạnh mẽ.
Khuyến khích xe điện cũng đặc biệt quan trọng khi giao thông xanh đang là chương trình nghị sự quan trọng sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP 26) diễn ra vào cuối năm nay.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và tương lai bền vững của đất nước.
Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.
Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.
Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.
Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.