KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng

Trần Anh Thứ ba, 19/10/2021 - 15:12

Ngày 19/10, KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

Tập đoàn KIDO (KIDO) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021 với doanh thu thuần 7.444 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42%.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, biên lợi nhuận gộp của KIDO đạt 19,2%, trong đó biên lãi gộp ngành dầu ăn đạt 12% và biên lãi gộp ngành hàng thực phẩm đạt 53%. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 481 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

Trước bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 , KIDO đã thay đổi nhiều hoạt động dịch chuyển bán hàng, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Theo đó, Tập đoàn đã linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh phân phối, ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh Thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,…).

Thay đổi cách thức hoạt động khiến chi phí bán hàng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, lên 876 tỷ đồng. Mặc dù vậy, chi phí quản lý doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2021 chỉ đạt 134 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ năm trước do việc quản trị khoản phải thu tiền hàng đem lại hiệu quả cao và Tập đoàn không phải trích dự phòng rủi ro so với cùng kỳ năm trước.

Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2021 sẽ tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn trong giai đoạn bình thường mới.

Bên cạnh đó, tăng cường nghiên cứu, mở rộng danh mục sản phẩm và cho ra mắt những sản phẩm mới/ngành hàng mới phù hợp xu hướng.

Đối với ngành dầu ăn, kể từ tháng 10, Tập đoàn lên kế hoạch tập trung nguồn lực để sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ mùa lễ hội cao điểm nhất trong năm: Tết Nguyên Đán 2022. Mục tiêu sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ.

Đối với ngành kem, KIDO đã và đang tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng và nhu cầu thưởng thức của thực khách. Tập đoàn đang trên đà mở lại các kênh bán hàng chủ lực sau khi dịch bệnh dần ổn định.

Đối với mô hình chuỗi cửa hàng F&B, KIDO đã triển khai mô hình kinh doanh Online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng kể từ ngày 24/09/2021. Dự kiến, Chuk Chuk sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu “offline” của thực khách, đồng thời đang nỗ lực chinh phục 100 điểm bán trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho đến hết T12/2021 để tạo đà tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.

KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng
Thương hiệu KIDO’s Bakery vừa ra mắt

Đối với ngành bánh, ngày 19/10, KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo.

Trong lần quay lại này, KIDO’s Bakery có bộ 3 sản phẩm là bánh mì hoa cúc, bánh trân châu lava trứng muối và bánh chà bông xốt Singapore. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

Trước đó, KIDO đã chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới, với quy mô và không gian thị trường rộng lớn hơn là thực phẩm thiết yếu (FMCG).

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Doanh nghiệp -  3 năm
Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).
KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Doanh nghiệp -  3 năm
Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Doanh nghiệp -  11 giờ

Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  17 giờ

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  1 ngày

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp

Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  1 ngày

Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.

Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD

Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thị trường gọi xe sau nhiều năm ổn định thị phần, giờ đây đón nhiều tân binh mới với "sức nóng" tăng dần, cùng quy mô có thể lên tới 9 tỷ USD.

Chọn 'nhân tài làm việc nước' từ góc nhìn GS. Trần Văn Thọ

Chọn 'nhân tài làm việc nước' từ góc nhìn GS. Trần Văn Thọ

Leader talk -  10 giờ

Theo GS. Trần Văn Thọ, đội ngũ cán bộ hành chính cần được thi tuyển, đào tạo bài bản, cải thiện chế độ để nâng cao hiệu quả công việc, tránh nhũng nhiễu, tham nhũng.

Địa ốc Hoàng Quân thay tổng giám đốc

Địa ốc Hoàng Quân thay tổng giám đốc

Hồ sơ quản trị -  10 giờ

Ông Nguyễn Long Triều vừa được bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân thay ông Nguyễn Thanh Phong.

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.

Thủ tướng chỉ ra nghịch lý: Biển rộng nhưng đầu tư ít

Thủ tướng chỉ ra nghịch lý: Biển rộng nhưng đầu tư ít

Tiêu điểm -  11 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảnh báo đại dương chiếm 70% diện tích Trái đất nhưng lại nhận ít đầu tư nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững.

PVcomBank đồng hành cùng lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2025

PVcomBank đồng hành cùng lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã khai mạc tại nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Trong vai trò là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi, đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tham dự buổi khai mạc Triển lãm Robocon và lễ khai mạc vòng chung kết với 32 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.

Vinmec lần đầu thay toàn bộ xương đùi cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới

Vinmec lần đầu thay toàn bộ xương đùi cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Hệ thống Y tế Vinmec vừa phẫu thuật thành công ca thay toàn bộ xương đùi bằng vật liệu in 3D cá thể hóa cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới. Đây cũng là sản phẩm y sinh đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng y học chính xác tại Việt Nam.

Garden Apartment: Giá trị gia tăng kép ở The Matrix One Premium

Garden Apartment: Giá trị gia tăng kép ở The Matrix One Premium

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Nếu khả năng tăng giá giúp chủ sở hữu có thêm tài sản cả khi ngủ, thì với bất động sản dòng tiền, “lãi kép” lại mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng.