Bất động sản
Môi giới bất động sản và cơ hội trong trạng thái bình thường mới
Khi cuộc sống không cho bạn sự lựa chọn, điều cần làm chính là đối mặt, thích ứng, sống sót và vươn lên.
Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn phương thức làm việc truyền thống, không chỉ trong dịch mà sau dịch, khi xã hội đã bước sang trạng thái “bình thường mới” nhiều mô hình kinh doanh cũ đã bị thay thế bởi công nghệ, trí tuệ nhân tạo.... Khi chiến lược cũ không còn phù hợp với “xã hội mới”, môi giới bất động sản đang đứng trước hai lựa chọn, thay đổi hoặc lụi tàn.
Chủ động tạo cơ hội
Cũng như nhiều ngành nghề khác, 2020 – 2021 được coi là thời kỳ chật vật nhất của nghề môi giới bất động sản. Sự xuất hiện của Covid-19 khiến mọi hoạt động đều bị đảo lộn. Thị trường bất động sản gần như tê liệt, hoạt động kinh doanh rơi vào trạng thái “ngủ đông”.
Theo khảo sát của Hội Môi giới bất động sản, trong 2 năm qua, có tới hơn 80% sàn giao dịch không có doanh thu; 45% lao động trong số các sàn giao dịch thực hiện cắt giảm không còn thu nhập.
Đứng trước những xáo trộn của kinh tế - xã hội, nhiều sàn phân phối cùng môi giới bất động sản tiên phong với "cái đầu lạnh tỉnh táo" đã tìm cách thích nghi với sự bất ổn.
Trong đó phải kể đến Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land, khi đối diện với những tác động tiêu cực của đại dịch, đơn vị này đã tái cơ cấu và xây dựng các mô hình kinh doanh theo hướng chủ động ứng phó, đưa ra các mô hình linh hoạt để môi giới bất động sản an tâm “sống chung” với đại dịch nhưng vẫn đạt kết quả cao, bền vững.
Nổi bật hơn cả là chiến dịch “Home now for Vietnam Stronger” được Cen Land phát động vào tháng 9/2021 với nhiều tầng ý nghĩa. Với môi giới bất động sản, đây là cơ hội để vừa đảm bảo an sinh vừa chống dịch hiệu quả, khi toàn bộ công việc đều được hỗ trợ trên không gian mạng với nền tảng Cenhomes.vn.
Đối với khách hàng, nhà đầu tư, chiến dịch là cơ hội vàng để mua nhà và đầu tư với nhiều giải thưởng giá trị, những sản phẩm thực chất. Bởi theo quy luật tất yếu, tương lai hậu dịch sẽ diễn ra lạm phát và khủng hoảng, khi đó việc đầu tư hay mua nhà sẽ trở nên khó khăn hơn.

Sau hơn 2 tháng triển khai, “Home now for Vietnam Stronger” vẫn duy trì được sức nóng của mình khi trung bình mỗi tuần đạt khoảng 250 giao dịch, tương đương gần 100 tỷ đồng. Môi giới bất động sản cũng nhận được phần thưởng hấp dẫn lên tới 300 triệu đồng, đặc biệt, mỗi tuần thưởng nóng 5 triệu đồng/giao dịch cho 5 giao dịch đầu tiên.
Với Cen Land, “Home now for Vietnam Stronger” không chỉ lan tỏa năng lượng tích cực, khích lệ đến hàng nghìn môi giới tinh thần, bản lĩnh đương đầu mà còn mang đến kết quả kinh doanh ấn tượng, tăng thu nhập và phúc lợi cho gần 5.000 nhân viên.
Sau 10 tháng, Cen Land đã đạt 5.008 tỷ đồng doanh thu thuần tạm tính và 363 tỷ lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2021.
Bứt phá về đích cuối năm
Tiếp nối tinh thần mạnh mẽ, lạc quan của “Home now for Vietnam Stronger”, Cen Land luôn chủ động tìm ra những hướng đi mới để ứng phó với thời cuộc.
Bước đột phá lớn nhất là “Cyber Agent – Cộng đồng đại lý bất động sản cá nhân quy mô lớn”. Với kỳ vọng sẽ xóa bỏ khoảng cách giữa cung và cầu trong bất động sản, Cyber Agent được đánh giá là “vũ khí” quan trọng để đạt mục tiêu 10.000 tỷ trong năm 2022.
Theo đó, Cyber Agent là cộng đồng quy tụ những cá nhân mong muốn phát triển dòng thu nhập thứ hai từ hoạt động môi giới bất động sản thông qua việc trở thành các đại lý bất động sản cá nhân của Cen Land.
Trở thành Cyber Agent, đội ngũ này sẽ được thừa hưởng 5 đặc quyền, gồm: công nghệ bất động sản, mentor hướng dẫn thực chiến, kho dự án khổng lồ, hệ thống đào tạo chuyên nghiệp, hoa hồng hấp dẫn và không giới hạn. Lúc này, Cenhomes.vn đóng vai trò kết nối hữu hiệu khi khách hàng thỏa mãn kỳ vọng về sản phẩm còn môi giới thu được lợi nhuận mong muốn.
Và vì vậy, “cuộc chơi” trong việc mua và bán bất động sản đã thay đổi, khách hàng được nâng cao trải nghiệm ở mọi điểm tiếp xúc với một nút chạm; môi giới bất động sản dần chuyên nghiệp hóa và đặc biệt tối đa hoa hồng ở mọi lúc, mọi nơi. Đây là cơ hội để môi giới bứt phá, gia tăng thu nhập nhưng đồng thời cũng là thách thức về việc cập nhật công nghệ, dịch vụ mới để mang đến tối đa trải nghiệm cho khách hàng.
Chị Phạm Thị Hồng, một Cyber Agent chia sẻ: “Mình từng là môi giới bất động sản thổ cư, nhưng do Covid-19 nên bị thất nghiệp. Khi biết mô hình Cyber Agent, vì đã sẵn có nền tảng là môi giới nên mình quyết định tham gia. Nhưng thật sự, Cyber Agent đã mang đến cho mình một cái nhìn rất mới về nghề môi giới bất động sản, mình còn được đào tạo và hỗ trợ rất nhiều từ Cenhomes.vn. Hiện giờ, chỉ cần ở nhà thôi mình vẫn có thể tương tác với khách, vẫn bán được hàng, vẫn có thu nhập và đặc biệt là có thêm thời gian ở nhà với 2 bạn nhỏ vì dịch mà vẫn chưa được đến trường”.

Thông điệp về ý chí mạnh mẽ của “Home now for Vietnam Stronger” tiếp tục vang lên một lần nữa trong bối cảnh hiện tại. Khi Covid-19 đẩy chúng ta vào một cuộc chạy đua sống còn, dù khó khăn, thử thách đến tận cùng, chúng ta vẫn phải thích ứng và đương đầu.
Với Cen Land, dù không để ai bị bỏ lại phía sau, nhưng nhất định không được trở thành người về đích cuối cùng.
Thông tin chi tiết chiến dịch “Home now for Vietnam Stronger”, vui lòng xem tại:https://cenhomes.vn/homenowforvietnamstronger/
Trân trọng cảm ơn Nhà tài trợ kim cương đồng hành cùng chương trình: C-Sky View (chủ đầu tư: C-Holdings), Bình Minh Garden (chủ đầu tư: Cen Invest), Louis City Hoàng Mai (chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị Hoàng Mai), Happy One - Central (chủ đầu tư: Tập đoàn Địa Ốc Vạn Xuân).
Cen Group khởi động chiến dịch 'Home now for Vietnam stronger'
Cen Land báo lãi 328 tỷ sau 9 tháng
CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, HoSE: CRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ.
Cen Bình Định phân phối độc quyền dự án Diamond Square của CT Land
CT Land và Cen Bình Định vừa công bố hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm Diamond Square, biểu tương thương mại giải trí thời thượng mới đầu tiên tại Hoài Nhơn, Bình Định qua hình thức ký kết trực tuyến. Trong sự kiện, CT Land còn chia sẻ nhiều ứng dụng công nghệ số tiên tiến, đặc biệt là AI Master – chuyển đổi số hỗ trợ đội ngũ Sales phát triển toàn diện, đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Cen Group khởi động chiến dịch 'Home now for Vietnam stronger'
Sáng 2/9, Cenhomes.vn tổ chức sự kiện online: Kích hoạt chiến dịch “Home now for Vietnam stronger” đồng thời công bố chiến lược truyền thông 4 tháng cuối năm của Cen Group.
Cen Land đặt mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng
Ảnh hưởng chung của dịch bệnh, thị trường bất động sản trầm lắng nhưng Cen Land vẫn là một trong những doanh nghiệp có sự tăng trưởng vượt bậc.
Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
'Siêu đô thị biển tốt nhất' gọi tên CaraWorld Cam Ranh
Giải thưởng “Siêu đô thị biển tốt nhất” của CaraWorld Cam Ranh không chỉ ghi nhận sự đầu tư bài bản và tầm nhìn chiến lược từ phía chủ đầu tư, mà còn đánh dấu bước tiến nổi bật của bất động sản ven biển Khánh Hòa trên bản đồ khu vực.
Bài 2: Gánh nặng nhà ở và lời cảnh tỉnh về dân số vàng đang phai màu
Khi nguồn cung nhà ở vừa túi tiền đang dần biến mất khiến gánh nặng an cư ngày càng lớn, lợi thế dân số vàng đang đứng trước những thách thức chưa từng có.
Licogi vẫn 'sa lầy' tại khu đô thị mới Thịnh Liệt?
Sau 18 năm nắm quyền phát triển, Licogi vẫn đang "sa lầy" tại dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt 35ha tại Hà Nội.
Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền
Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.
Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.
Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số
Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Việt Nam và Hoa Kỳ ra tuyên bố chung về thương mại đối ứng
Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
'Kiềng ba chân' mới của Coteccons
Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.





















































