Nhịp cầu kinh doanh
HDBank tạo ấn tượng với mức gia tăng mạnh mẽ giá trị thương hiệu năm 2023
“Trong bức tranh đa dạng và cạnh tranh của thị trường ngân hàng Việt Nam, HDBank đã ghi dấu ấn ấn tượng với việc đạt mức gia tăng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu năm 2023, với con số lên đến 303,76 triệu USD”, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương đánh giá.
Trong khuôn khổ diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023” ngày 15/8, Brand Finance công bố báo cáo Vietnam 100 2023 về 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023.
Ngành ngân hàng, công nghệ, bán lẻ, tiện ích là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn cả trong năm 2022 vừa qua, theo báo cáo Vietnam 100 2023 Brand Finance vừa công bố.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Về giá trị thương hiệu, bảng xếp hạng cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ của các ngành tại Việt Nam. Trong đó, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...
Công nghệ (+105%), ngân hàng (+47% ), bán lẻ (+40%), tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi viễn thông, ngân hàng, bất động sản và thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.
Ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank , Agribank, BIDV, HDBank, Techcombank VP Bank, MB…
Trong đó, Brand Finance vinh danh HDBank ở các hạng mục sau: Top 6 ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị cao nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu tăng 22% so với năm 2022, 110% so với năm 2020; Top 30 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 303,76 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu là 66,38 trên 100 (xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA - tương ứng)
“Trong bức tranh đa dạng và cạnh tranh của thị trường ngân hàng Việt Nam, HDBank đã ghi dấu ấn ấn tượng với việc đạt mức gia tăng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu năm 2023, với con số lên đến 303,76 triệu USD. Đồng thời, chỉ số sức mạnh thương hiệu của HDBank cũng vượt qua mốc 66,38, xếp hạng AA-, giúp ngân hàng nằm trong Top 6 danh sách ngân hàng tư nhân có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam.
Sự phát triển nhanh chóng của HDBank không chỉ thể hiện trong con số định giá thương hiệu, mà còn qua những thành tựu và cam kết mạnh mẽ đối với việc nâng cao trải nghiệm và dịch vụ cho khách hàng”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương đánh giá.
Với định hướng phát triển bền vững, xây dựng và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng, song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, trong 6 tháng đầu năm 2023, HDBank đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cộng đồng và an sinh xã hội với hơn 20 chương trình trên cả nước, như chương trình “Tết ấm tình thương” đến đồng bào vùng cao; tiếp tục mở rộng chương trình mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo; trao tặng nhà đại đoàn kết; chung tay phát triển khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Tây nam; đồng hành cùng thể thao TP.HCM, bóng đá futsal, cờ vua Việt Nam… trên các đấu trường khu vực và quốc tế.
Brand Finance hiện diện tại hàng chục quốc gia, định giá giá trị thương hiệu cho hơn 70.000 doanh nghiệp. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.
Bên cạnh bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu đến từ việc lịch sử, độ quen thuộc và thị phần của thương hiệu trên thị trường.
HDBank đạt 5.500 tỷ đồng lợi nhuận sau 6 tháng
Tháng của 'Phái đẹp': Nữ khách hàng trúng thưởng 500 triệu đồng từ HDBank
HDBank tìm ra chủ nhân giải thưởng sổ tiết kiệm 500 triệu đồng từ chương trình “Gửi tiền liền tay - Nhận ngay quà hay", là một nữ khách hàng tại TP.HCM.
Đại học Fulbright Việt Nam và HDBank ký kết cung cấp vốn đối ứng
Sự kiện ký kết diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam và trong tuyên bố chung: Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên đối tác chiến lược toàn diện, các nhà lãnh đạo hai nước đã “hoan nghênh hoạt động của Đại học Fulbright Việt Nam (Fulbright) và việc Fulbright ngày càng phát huy được vai trò là một trung tâm của khu vực về đào tạo chính sách công.”
HDBank nhận giải ‘Sáng kiến kỹ thuật số’ của ASEAN Business Awards 2023
Đây là giải thưởng uy tín do Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức từ năm 2007 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và đóng góp cho sự phát triển của khu vực.
HDBank chung tay xây cầu nông thôn tặng bà con Bến Tre
Với sự chung tay góp sức của HDBank, báo Thanh niên, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cùng các đơn vị, cây cầu 7 Oai bắc ngang rạch Cái Mít nối ấp 1A và ấp 1B mơ ước của bà con xóm dừa huyện Giồng Trôm, Bến Tre đã được khánh thành ngày 31/8/2023.
Hoàng Anh Gia Lai ký hợp tác chiến lược với OCB và OCBS
Ngân hàng Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán OCBS (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 25/11, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tài chính xanh và phát triển bền vững.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng: Cỗ máy sinh dòng tiền tại Vinhomes Royal Island
Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, sở hữu lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng. Dòng sản phẩm “Dual Style Living” này không chỉ mở ra cơ hội khai thác kinh doanh ngay trên đại lộ Tương Lai - Hạnh Phúc, mà còn kiến tạo một chuẩn sống an cư, nghỉ dưỡng khó sao chép.
Cách huyền thoại Gensler tạo nên các mẫu thiết kế 'vượt thời gian' tại Vinhomes Cần Giờ
Giữa lòng Vinhomes Green Paradise - “viên ngọc quý” đang được thế giới chú ý khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch “7 kỳ quan đô thị tương lai”, các sản phẩm thấp tầng với triết lý “Less is more” được huyền thoại thiết kế thế giới Gensler chắp bút theo hướng rất khác biệt: không phô trương, không cầu kỳ, mà chạm vào giá trị sống cốt lõi của con người.
BRG và SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Tập đoàn BRG, SeABank và các công ty thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Kinh tế đêm Đà Nẵng: 'Cú hích' Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng “móc hầu bao” vui chơi thâu đêm.
Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả mưa, lũ
Ngân hàng Nhà nước vừa có Công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng nhanh chóng triển khai hỗ trợ khách hàng khu vực xảy ra mưa lũ khắc phục hậu quả.
F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người
F88 chọn nguyên tắc "quyết định trên dữ liệu" làm kim chỉ nam, cùng với đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh và đầu tư vào con người.
MB nhận khoản vay hợp vốn xanh trị giá nửa tỷ USD
Nguồn vốn sẽ được MB sử dụng cho các dự án xanh đủ điều kiện, qua đó thúc đẩy chương trình phát triển bền vững của ngân hàng.
670 căn hộ Golden West ngóng 'sổ hồng' suốt 9 năm
Dù đã vận hành 9 năm qua nhưng 670 căn hộ Golden West Lê Văn Thiêm, Hà Nội của Vietradico vẫn chưa được cấp chứng nhận sở hữu.
Nhà đầu tư ngoại lo ngại 3 rủi ro khi kinh tế Việt Nam tăng tốc
Khi Việt Nam đang đặt ra những tham vọng lớn về tăng trưởng, rủi ro về pháp lý, hạ tầng và nguồn nhân lực là thách thức lớn nhiều nhà đầu tư ngoại còn e ngại.
Đề xuất đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe toàn dân
Chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân đặt mục tiêu nâng tỷ lệ sinh, 100% người dân được quản lý sức khỏe theo vòng đời.
Giá vàng hôm nay 26/11: Bối rối giữa 'bão thông tin'
Giá vàng hôm nay 26/11 tăng tiếp 500.000 đồng mỗi lượng với vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới đi ngang giữa 'bão thông tin' ở Mỹ.




%20(1).jpg)


















































