Khởi nghiệp
Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay chia sẻ, từ cuối năm 2023, doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.
Lần đầu tiên sau 6 năm ra mắt, Zalopay đã công bố định hướng phát triển tương lai là "làm mới mọi trải nghiệm về tiền", thông qua việc mở rộng tối đa các dịch vụ tài chính bền vững phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp hơn 100 dịch vụ tiện ích. Về mặt thị phần, Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng top 200 công ty công nghệ tài chính toàn cầu do CNBC công bố.
Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài và bền vững. Định hướng này đã giúp Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40%, trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm 42% trong năm tài chính 2023.
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay cho biết, từ cuối năm 2023, Zalopay đã đặt ra mục tiêu phát triển theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.
Theo bà Lan Chi, từ khi có định hướng mới đến sự chuyển mình của Zalopay chỉ trong 6 tháng qua là một thử thách rất lớn, trong bối cảnh nguồn lực doanh nghiệp có hạn.
"Việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu sẽ là bước đệm để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn mới của sản phẩm", vị nữ lãnh đạo nói thêm.
Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng, Zalopay đã tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm Zalopay QR đa năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.
Không dừng tại đó, Zalopay còn hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức như qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay,...
Tổng giám đốc Zalopay cho hay, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.
Làm rõ định hướng tập trung vào trải nghiệm khách hàng, bà Lan Chi dẫn chứng về chương trình Zalopay Priority vừa được doanh nghiệp cho ra mắt, với chức năng tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng.
Cụ thể, điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch này có thể được sử dụng để quy đổi các quà tặng vé xem phim, ăn uống, dịch vụ giải trí,… từ các thương hiệu lớn, hoặc tận hưởng các đặc quyền ưu tiên trong phòng chờ sân bay.
Vị nữ lãnh đạo cho rằng, đây là những ưu đãi thường chỉ thấy ở các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp, nay lần đầu tiên được triển khai cho tất cả khách hàng đăng ký làm hội viên của Zalopay. Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.
"Thúc đẩy xã hội Việt Nam từng bước chuyển mình thành một xã hội không tiền mặt là cách tốt nhất để Zalopay hiện thực hoá sứ mệnh của mình: kiến tạo sự hoà nhập tài chính", bà Lan Chi nhấn mạnh.
Hiện tại, Zalopay mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện.
"Dù đã đạt mục tiêu bước đầu, song Zalopay hiểu những khó khăn và thách thức đặt ra trong thời gian tới, làm sao để có thể tiếp tục cải tiến sản phẩm, đưa ra các tính năng có giá trị, "chạy" nhanh hơn để bắt kịp thị trường, nhưng vẫn giữ vững chất lượng ở mức cao nhất", bà Lan Chi khẳng định.
ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
SeABank tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng
SeABank triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).
Hà Nội phê duyệt đề án hướng đến 100% buýt điện
Với việc Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội thống nhất đề án phát triển giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt điện, Thủ đô hứa hẹn được “phủ” 100% xe buýt điện từ sau năm 2040.
Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh vào Việt Nam trong ba năm tới
Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong ba năm tới để nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.
HDBank chốt quyền chia cổ tức tỷ lệ 30% bằng tiền và cổ phiếu
HDBank vừa công bố nghị quyết của hội đồng quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.
Áp lực thanh khoản lên hệ thống chưa lớn
Dù tỷ giá đã tăng gần sát vùng đỉnh cũ, tuy nhiên, VDSC đánh giá áp lực thanh khoản lên hệ thống ngân hàng không lớn.
Khi ngân hàng muốn tự kinh doanh bảo hiểm
Lợi ích từ việc hoàn thiện hệ sinh thái, cũng như những khó khăn từ hoạt động bán chéo đang thúc đẩy các ngân hàng thành lập các công ty bảo hiểm của riêng mình.
Thỏa sức đam mê tại 'thế giới vang' WineFest 2024
WineFest 2024 vừa khép lại hành trình của mình tại ba thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với sự tham gia của gần 2.000 người yêu thích rượu vang.
Startup tìm cách sinh tồn giữa mùa đông gọi vốn
Trong mùa đông gọi vốn, các startup cần nỗ lực xây dựng năng lực nội tại và mối quan hệ với nhà đầu tư, chờ thời điểm phù hợp để huy động vốn và bứt tốc.
Giá nhà đất 'cao bất thường' làm nóng nghị trường Quốc hội
Một số đại biểu Quốc hội chỉ ra tình trạng đầu cơ thổi giá, gây nhiễu loạn thông tin thị trường nhằm thao túng tâm lý của người mua để trục lợi.
Những đòn tâm lý trong bán hàng
"Những đòn tâm lý trong bán hàng" của Brian Tracy giúp người bán hàng nắm bắt tâm lý khách hàng, nâng cao kỹ năng thuyết phục và chốt đơn hiệu quả.
'Pha lấy đà' của doanh nghiệp bất động sản phân khúc 'vừa túi tiền'
Mặc dù kết quả kinh doanh sụt giảm đáng kể, giới phân tích vẫn có góc nhìn khá lạc quan đối với các doanh nghiệp địa ốc phân khúc trung cấp và bình dân.