Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu

Nguyễn Ánh Thứ tư, 08/03/2023 - 17:25

Nhằm đáp ứng sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà băng sẵn sàng bạo chi cho các xu hướng nhận diện thương hiệu mới nhất.

Trải nghiệm phố đi bộ Hà Nội về đêm, nhiều người hẳn đã có lần ngước trông về các tòa tháp mang tính biểu tượng của BIDV, Vietcombank và SeABank.

Ở ‘phố Wall’ của Hà Nội, cứ cách vài dãy nhà, đường phố lại được ‘thắp sáng’ bởi những ánh đèn hắt ra từ chi nhánh, booth ATM của các nhà băng.

Nhằm đáp ứng sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà băng sẵn sàng bạo chi cho các xu hướng nhận diện thương hiệu mới nhất.

Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu
Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi cho thay đổi nhận diện thương hiệu

Trong nhóm ‘Big 4’, BIDV đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới từ tháng 4/2022 và triển khai trên toàn hệ thống. Vietcombank và VietinBank cũng tự ‘làm mới’ nhiều chi nhánh trên cả nước. Trong khi đó, Agribank là nhà băng duy nhất trong nhóm ‘Big 4’ chưa có sự thay đổi.

Đối với khối ngân hàng tư nhân, một số nhà băng như ABBank, VPBank, hay Eximbank cũng sẵn sàng bạo chi cho việc cải tạo nội thất, biển bảng, tạo được sự mới mẻ cho khách hàng.

Biển hiệu, nội thất của các phòng giao dịch, booth ATM cũng được các nhà băng hoàn thiện theo tiêu chuẩn nhận diện mới.

“Nhu cầu về không gian giao dịch hiện đại, tích hợp công nghệ, gần gũi với khách hàng, có tính cá nhân hóa và phù hợp với triết lý thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến ở các ngân hàng”, ông Trần Nam Chung – CEO Nội thất Ngân hàng.vn, đơn vị chuyên thi công các công trình về nhận diện cho ngành ngân hàng, nhấn mạnh.

“Các ngân hàng muốn đem lại những cảm nhận, trải nghiệm tích cực hơn, mới hơn và thu hút khách hàng hơn”, ông Chung nói.

Ông cho biết, nhà thầu Nội thất Ngân hàng.vn đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, các dự án biển bảng quảng cáo, nội thất, từ các ngân hàng, gần nhất là BIDV và ABBank.

Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu 1
Ông Trần Nam Chung – CEO Nội thất Ngân hàng.vn

Theo ông Chung, nhận diện thương hiệu không chỉ là những gì nhìn thấy, nghe thấy mà còn bao gồm cả các thông điệp về thương hiệu mà các ngân hàng, doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí khách hàng.

Do đó, thay đổi nhận diện thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc đổi logo, biển hiệu, mà còn bao gồm các hạng mục thay đổi khác như: nội thất không gian giao dịch, ấn phẩm truyền thông, đồng phục, quà tặng, radio, tvc quảng cáo, hệ thống nhận diện trên giao diện trên các nền tảng số.

Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu 2
Phòng giao dịch của ABBank sau khi tân trang nội thất

“Hiện nay, đại đa số các ngân hàng đều yêu cầu sử dụng những loại vật liệu mang tính cập nhật, ứng dụng cao, có độ bền, thu hút, thẩm mỹ tốt và thân thiện với môi trường”, CEO Nội thất Ngân hàng.vn chia sẻ.

Đối với các hạng mục outdoor (ngoài trời) như biển hiệu, logo, các ngân hàng đã và đang dịch chuyển sang xu hướng dùng các màu sắc mang tính cá nhân hóa cao, có thể là đơn sắc hoặc đa sắc, màu chuyển.

Các yêu cầu về màu sắc này sẽ được thể hiện trên các loại vật liệu như bạt xuyên đèn, film màu của các nhãn hàng nổi tiếng như 3M, Avery. Theo ông Chung, đơn vị thi công có thể sử dụng công nghệ in mới như in UV, latex in 2 mặt, Film mầu để đảm bảo màu ban ngày và ban đêm có tính tương đồng cao nhất.

Đối với các hạng mục về không gian giao dịch trong nhà, các nhà cung cấp trong nước vẫn được ưa chuộng, như: gỗ, kính, ghế…

“Điểm chung giữa các loại vật liệu làm biển hiệu, logo, hay gỗ nội thất là yêu cầu về độ bền, thẩm mỹ, thân thiện với môi trường ngày càng cao”, ông Chung cho hay.

IFC: Ngân hàng Việt cần nhiều lãnh đạo nữ hơn

IFC: Ngân hàng Việt cần nhiều lãnh đạo nữ hơn

Tiêu điểm -  1 năm
Theo IFC, một ban lãnh đạo cân bằng về giới sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn, cùng nhiều lợi ích khác cho nhân viên, nhà đầu tư và hoạt động của ngân hàng.
IFC: Ngân hàng Việt cần nhiều lãnh đạo nữ hơn

IFC: Ngân hàng Việt cần nhiều lãnh đạo nữ hơn

Tiêu điểm -  1 năm
Theo IFC, một ban lãnh đạo cân bằng về giới sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn, cùng nhiều lợi ích khác cho nhân viên, nhà đầu tư và hoạt động của ngân hàng.
IFC: Ngân hàng Việt cần nhiều lãnh đạo nữ hơn

IFC: Ngân hàng Việt cần nhiều lãnh đạo nữ hơn

Tiêu điểm -  1 năm

Theo IFC, một ban lãnh đạo cân bằng về giới sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn, cùng nhiều lợi ích khác cho nhân viên, nhà đầu tư và hoạt động của ngân hàng.

Ngân hàng Thế giới gợi ý về quản trị dữ liệu TP.HCM

Ngân hàng Thế giới gợi ý về quản trị dữ liệu TP.HCM

Leader talk -  1 năm

Theo đại diện Ngân hàng Thế giới (World Bank), TP.HCM cần phân bổ đủ kinh phí để tiếp tục tạo ra các tài sản dữ liệu cốt lõi, xây dựng hạ tầng số đảm bảo, từ đó giúp tăng hiệu quả của những cải cách chuyển đổi số.

Thấy gì từ động thái giảm lãi suất của ngân hàng

Thấy gì từ động thái giảm lãi suất của ngân hàng

Tài chính -  1 năm

Các phân tích của VDSC cho rằng thanh khoản dư thừa trong hệ thống đã giúp đảo chiều cuộc đua lãi suất ở các ngân hàng thương mại và xu hướng giảm lãi suất bắt đầu diễn ra trên diện rộng.

22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay

22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Tài chính -  1 năm

Các ngân hàng đã đồng thuận giảm lãi suất huy động qua đó có điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.