Khởi nghiệp
Ngành du lịch sụt giảm không làm chậm bước tiến Traveloka
Dù đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng sẽ luôn xuất hiện các doanh nghiệp hưởng lợi nhờ tìm ra cơ hội trên thị trường du lịch.
Nhiều nước trên thế giới hiện đã cơ bản đẩy lui được đại dịch Covid-19 và đang tìm cách khởi động lại các hoạt động du lịch cho dù trên thực tế việc làm này không hề dễ dàng.
Tại Mỹ, Covid-19 tàn phá ngành du lịch khi các nước phải đóng cửa biên giới, các chuyến bay bị ngừng lại và hàng tỷ người phải ngồi yên trong nhà. Dịch bệnh đã hoành hành ở tất cả các châu lục, từ Á, Âu sang Mỹ, và hiện giờ đang diễn biến rất phức tạp ở Mỹ Latin.
Tuy nhiên, sau khi một số nước đã qua đỉnh dịch và khống chế được sự lây lan của dịch bệnh, khi mùa hè đang tới gần ở phía Bắc bán cầu nơi nền kinh tế vốn dựa rất nhiều vào hoạt động du lịch, thì nhiều hãng lữ hành vẫn đang "ôm" một nỗi lo lớn.
Đó là họ sẽ không gặt hái được gì trong mùa cao điểm sắp tới. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp và nhiều nước đang khuyến khích người dân bắt đầu đi du lịch trở lại, nhưng vẫn phải giữ thái độ thận trọng cần thiết.
Theo các chuyên gia, trong giai đoạn khó khăn, sẽ luôn có những đơn vị hưởng lợi vì nhìn ra cơ hội trên thị trường du lịch.
Quan điểm này đúng với trường hợp của Traveloka khi công ty vừa gọi vốn thành công 250 triệu USD từ nhóm các nhà đầu tư để gia tăng sức mạnh trên toàn cầu.

Theo đó, nhà đầu tư chính trong vòng huy động vốn này là Cơ quan Đầu tư Qatar (QIA). Tuy nhiên, người phát ngôn của Traveloka cũng như đại diện QIA chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.
Vòng huy động vốn trước đó của Traveloka đã thu hút hãng du lịch Expedia của Mỹ, nhà bán lẻ trực tuyến JD.com của Trung Quốc và quỹ GIC Pte Ltd của Singapore.
Thực tế, hoạt động của Traveloka trong thời gian qua đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, khi nhiều nước Đông Nam Á đóng cửa biên giới và áp đặt các lệnh phong tỏa, qua đó giáng đòn mạnh vào ngành du lịch đang bùng nổ trong khu vực.
Đặc biệt, dịch bệnh đã tạo ra một cú sốc lớn chưa từng có trong lịch sử với Traveloka. Các đối tác của công ty, từ vận tải, lưu trú tới hàng quán đều bị ảnh hưởng và đương nhiên chính startup du lịch cũng không phải là ngoại lệ.
Bí quyết vượt qua nghịch cảnh đó là công ty buộc phải tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và thanh lọc bộ máy nhân sự.
Nhà sáng lập và CEO Traveloka, ông Ferry Unardi cho biết hoạt động của công ty tại Việt Nam đã quay trở lại mức ổn định, trong khi thị trường Thái Lan đã hồi phục được hơn 50%. Indonesia và Malaysia cũng đang chứng kiến sự cải thiện mạnh mẽ hàng tuần.
Tháng trước, chính quyền Thái Lan đã công bố khoản trợ cấp 722 triệu USD để thúc đẩy du lịch nội địa, trong khi Singapore tung các chiến dịch quảng bá du lịch địa phương.
Tại Indonesia, khu nghỉ mát Bali hiện đang có kế hoạch mở cửa trở lại cho khách du lịch địa phương trong tuần này và cho khách du lịch quốc tế vào ngày 11/9 tới.
Theo ông Unardi, Traveloka sẽ sử dụng nguồn quỹ vừa huy động được để củng cố bảng cân đối kế toán và tăng cường các dịch vụ du lịch nội địa cũng như các dịch vụ tài chính.
KiotViet nhận vốn 6 triệu USD từ Jungle Ventures và Traveloka
50% startup đang hoạt động cầm chừng vì Covid-19
Khảo sát của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp với trên 254 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cho hay, có tới 50% startup lâm vào tình trạng hoạt động cầm chừng và phát sinh thu nhập không đáng kể.
Ứng dụng TADA tiếp tục nhận vốn để phát triển mảng gọi xe
TADA - ứng dụng được giới thiệu là dịch vụ gọi xe không thu phí hoa hồng tài xế ở Việt Nam gần đây đã nhận vốn 5 triệu USD từ Central.
WeCare nhận vốn đầu tư Hàn Quốc
Sau 6 năm, WeCare từ một website bán hàng trực tuyến thông thường, đã phát triển thêm ứng dụng và fanpage chăm sóc khách hàng. Ước tính mỗi ngày WeCare đón nhận hơn 4.000 lượt truy cập trên các kênh thông tin.
Động Lực Group chuyển đổi số trong làng thể thao
Đại diện Động Lực Group chia sẻ, Covid-19 đã khiến công ty nhận ra đã đến lúc phải thay đổi sau 30 năm phát triển. Trong đó, chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nhất.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

















































