Khởi nghiệp
Ứng dụng TADA tiếp tục nhận vốn để phát triển mảng gọi xe
TADA - ứng dụng được giới thiệu là dịch vụ gọi xe không thu phí hoa hồng tài xế ở Việt Nam gần đây đã nhận vốn 5 triệu USD từ Central.
MVL - công ty sở hữu ứng dụng gọi xe TADA vừa huy động thành công 5 triệu USD từ Central. MVL sẽ thúc đẩy sản xuất và phân phối xe Tuk Tuk điện tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp cùng với Myung-shin - một công ty chuyên sản xuất xe điện tại Hàn Quốc.
Dựa vào tiềm lực và kinh nghiệm hiện tại, MVL dự tính sẽ bán ra khoảng 10,000 xe Tuk Tuk điện vào năm 2021 tại thị trường Campuchia.
Đối tác rót vốn cho MVL lần này là Central - một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng thay thế cho các loại xe. Với hơn 300 đối tác toàn cầu, Central hiện đang nắm giữ thị phần lớn bậc nhất tại Nga, Myanmar.
Central cũng là đối tác tin cậy của hơn 23 công ty sản xuất xe điện toàn cầu, bao gồm các ông lớn như Tesla, Byton.
Hệ sinh thái MVL xây dựng trên nền tảng các dịch vụ vận chuyển, sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý tất cả dữ liệu người dùng một cách bảo mật.
MVL đã phát triển thành công ứng dụng gọi xe TADA không thu chiết khấu tài xế đầu tiên tại Đông Nam Á. Với chính sách này, TADA đã thu hút được hơn 81.000 tài xế và 600.000 người dùng ở cả 3 thị trường Việt Nam, Singapore và Campuchia.
Trong vòng 2 năm hoạt động, TADA đã gọi vốn thành công 13,8 triệu USD. Tại Việt Nam, TADA xuất hiện lần đầu ở TP. HCM vào tháng 1/2019. Ban đầu, TADA chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh. Tuy nhiên gần đây, công ty đã mở thêm dịch vụ gọi xe 2 bánh và giao hàng.
Nhà đầu tư tiếp tục 'nướng tiền' vào lĩnh vực gọi xe
WeCare nhận vốn đầu tư Hàn Quốc
Sau 6 năm, WeCare từ một website bán hàng trực tuyến thông thường, đã phát triển thêm ứng dụng và fanpage chăm sóc khách hàng. Ước tính mỗi ngày WeCare đón nhận hơn 4.000 lượt truy cập trên các kênh thông tin.
Động Lực Group chuyển đổi số trong làng thể thao
Đại diện Động Lực Group chia sẻ, Covid-19 đã khiến công ty nhận ra đã đến lúc phải thay đổi sau 30 năm phát triển. Trong đó, chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nhất.
Gojek ra mắt ứng dụng hoàn toàn mới thay thế Go-Viet
Hệ sinh thái của Gojek đến nay đã phát triển gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP. HCM.
Nexttech rót nửa triệu USD vào startup trí tuệ nhân tạo Việt Nam
Với sự đầu tư, hỗ trợ của Nexttech, CVS sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cấp các sản phẩm hiện tại và phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số.
Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại
Bán lẻ, nhà ở và nghỉ dưỡng là các lĩnh vực thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam thời gian gần đây.
GS. Gurdev Singh Khush: 'Được vinh danh cùng với GS. Võ Tòng Xuân là niềm hạnh phúc đặc biệt'
GS. Gurdev Singh Khush, đồng chủ nhân giải đặc biệt VinFuture 2023 dành cho nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới.
Định hướng tăng trưởng mới của Viettel Post
Ngay từ đầu năm nay, Viettel Post đã công bố chiến lược chuyển mình thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả.
Quy chế dân chủ: Công cụ thực tiễn hay chỉ là hình thức?
Quy chế dân chủ liệu có thật sự bảo vệ quyền lợi người lao động, hay vẫn chỉ mang tính hình thức? Đâu là giải pháp để xây dựng môi trường làm việc dân chủ?
Áp lực bủa vây gen Z: Doanh nghiệp cần làm gì để giải toả?
Trong kỷ nguyên công nghệ, gen Z đang phải đối mặt với áp lực thành công sớm, liên tục đáp ứng kỳ vọng xã hội và xu hướng sống thay đổi không ngừng.
Gen Z mong đợi gì ở nơi làm việc?
Người lao động thế hệ Z không chỉ tìm kiếm công việc mà đòi hỏi môi trường linh hoạt và cơ hội phát triển bản thân liên tục.
Thấu hiểu gen Z: Chìa khoá quản trị hiệu quả nhân sự thế hệ mới
Thấu hiểu và tận dụng những thế mạnh của gen Z, các tổ chức không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn thúc đẩy thế hệ người lao động mới phát triển.