Nhịp cầu kinh doanh

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm

Hoàng Đông Thứ hai, 03/04/2023 - 10:22

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, không chỉ sạch sẽ, hợp vệ sinh, không gây hại đến môi trường mà còn phải có chất lượng cao và đáp ứng tiêu chuẩn phúc lợi động vật.

Hội thảo “Kết nối cung – cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo” do Mondelez Kinh Đô tổ chức

Những năm gần đây, ngành gia cầm đã đạt sự tăng trưởng ở mức khá cao. Sản lượng trứng sản xuất hàng năm không ngừng gia tăng, từ hơn 8,8 tỷ quả năm 2015 tăng lên hơn 16 tỷ quả vào năm 2020, với sự tham gia sản xuất của hàng ngàn cơ sở từ quy mô hộ gia đình đến quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn.

Không chỉ tăng trưởng về lượng, ngành chăn nuôi gia cầm đang từng bước phát triển cả về chất, với việc áp dụng những phương pháp tiên tiến, chú trọng tính bền vững trong chăn nuôi.

Trong đó, nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt Nam, mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Cụ thể, gà mái được tự do di chuyển và có khả năng thể hiện các tập tính tự nhiên quan trọng của loài, từ đó đẻ ra những quả trứng gà chất lượng, có thành phần dinh dưỡng cao.

Doanh nghiệp Việt Nam cũng đang bắt đầu quan tâm đến nguồn nguyên liệu từ chăn nuôi nhân đạo, đơn cử như công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vào cuối năm 2022 đã cho ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng gà không dùng chuồng lồng. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sử dụng trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của tổ chức Humane Farm Animal Care (HFAC) toàn cầu.

Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết, sử dụng trứng gà không dùng chuồng lồng là một phần trong chiến lược của công ty, hướng đến các sản phẩm ngày càng chất lượng, bền vững, không tác động tiêu cực đến môi trường.

Tuy nhiên, để đạt được mục đích sử dụng 100% trứng gà nuôi nhân đạo, ông Viswanathan cho biết, Mondelez Kinh Đô cần có sự chung tay hợp tác và hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, đặc biệt cùng với các nhà sản xuất trứng trên cả nước trên tinh thần hai bên có lợi, hợp tác lâu dài, minh bạch thông tin, hỗ trợ nhau phát triển lâu dài, bền vững.

Chính vì lý do đó, Mondelez Kinh Đô đã tổ chức Hội thảo “Kết nối cung – cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo” tại nhà máy Mondelez Kinh Đô tại tỉnh Hưng Yên, với sự tham gia của đại diện Tổ chức Nhân đạo quốc tế (HSI), Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trứng trên toàn quốc.

Phát biểu tại sự kiện, TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó chủ tịch Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực sử dụng nguyên liệu bền vững, đặc biệt là trứng gà nuôi thả chuẩn nhân đạo của Mondelez Kinh Đô.

Bà Hạnh cho biết, ngành chăn nuôi nói chung và ngành trứng nói riêng ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để mở rộng, trong đó cần có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn vào chuỗi cung cầu để không chỉ tăng trưởng sản lượng mà còn hướng đến sản xuất, chăn nuôi theo hướng bền vững, bắt kịp xu thế chung của khu vực và thế giới.

Ngược lại, doanh nghiệp khi sử dụng sản phẩm chăn nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích, bởi người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, không chỉ sạch sẽ, hợp vệ sinh, không gây hại đến môi trường mà còn phải có chất lượng cao và đáp ứng tiêu chuẩn phúc lợi động vật.

Vinh danh nỗ lực phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô

Vinh danh nỗ lực phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô

Phát triển bền vững -  1 năm

Mondelez Kinh Đô được vinh danh là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Rồng Vàng 2023.

Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo

Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo

Phát triển bền vững -  1 năm

Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).

Startup Việt bán 2 triệu quả trứng gà cho giới thượng lưu

Startup Việt bán 2 triệu quả trứng gà cho giới thượng lưu

Khởi nghiệp -  2 năm

Đây là trứng của những chú gà "hạnh phúc" khi được nuôi bằng dược liệu, nghe nhạc thư giãn và được ngủ trưa, không bị stress để có thể tạo ra những quả trứng thơm ngon.

Mondelēz Kinh Đô: ‘Sẵn sàng hợp tác vì lợi ích môi trường chung’

Mondelēz Kinh Đô: ‘Sẵn sàng hợp tác vì lợi ích môi trường chung’

Phát triển bền vững -  2 năm

Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  7 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  15 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều