Tiêu điểm
Người Việt ngày càng chuộng mua điện thoại qua sàn thương mại điện tử
Doanh thu ngành hàng điện thoại di động trên các sàn thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng đầy tích cực, dẫn đầu là Samsung.
Dữ liệu mới nhất từ Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI cho biết, trong tháng 9, người Việt đã chi tổng cộng khoảng 1,15 nghìn tỷ đồng để mua sắm điện thoại di động trên sàn thương mại điện tử, thiết lập kỷ lục doanh thu tháng.
Từ đầu năm 2023 đến nay, trung bình, người tiêu dùng Việt Nam chi gần 660 tỷ đồng mỗi tháng cho việc mua sắm các sản phẩm điện thoại di động trên sàn thương mại điện tử.
So với tháng 8, doanh thu ngành hàng điện thoại di động tháng trước tăng gần 1/4. Đặc biệt, tăng trưởng doanh thu xuất hiện trải khắp ở hầu hết nhãn hàng lớn.
Trong đó, Samsung đạt hơn 340 tỷ đồng doanh thu vào tháng trước, tăng tới 1/5 so với tháng 8 và đứng đầu về thị phần ngành hàng.
Tương tự, các nhãn hàng khác như Xiaomi, Redmi, OPPO, Realme, POCO hay Vivo cũng đồng loạt tăng doanh thu trên thương mại điện tử ở mức hai chữ số.

Với Apple, dù mới đây tung ra mẫu iPhone mới là iPhone 15, nhãn hàng này lại ghi nhận chỉ số giảm. Nguyên nhân là do tổng giá trị của các dòng sản phẩm đời cũ như iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro giảm gần 1/4.
Trong khi đó, iPhone 15 đến tuần cuối tháng trước mới bắt đầu được mở bán trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki và mới thu về hơn 8 tỷ đồng từ các sàn.
Kết quả là iPhone hiện đang xếp thứ hai sau Samsung về thị phần thương mại điện tử trong tháng trước.
Không chỉ ngành điện thoại di động, ngành hàng tivi cũng có một tháng rực rỡ trên các sàn thương mại điện tử, YouNet ECI cho biết. Tổng doanh thu của mặt hàng này đã đạt hơn 68 tỷ đồng, tăng đến 50% so với tháng 8.
Ông Nguyễn Phương Lâm, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu thị trường của YouNet ECI, nhận định, kết quả mới nhất cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có sự tin tưởng ngày càng lớn đối với thương mại điện tử và đã sẵn sàng mua sắm các mặt hàng giá trị cao thông qua kênh này.
Đi cùng với đó, yêu cầu của người tiêu dùng đối với chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cũng sẽ tăng lên.
Vì vậy, doanh nghiệp cần quan tâm giám sát phản hồi khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng khi kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ông Lâm khuyến nghị.
Chiến dịch mùa siêu mua sắm không nên chỉ dừng ở giảm giá
Sao đổi ngôi trên thị trường thương mại điện tử
Trong khi TikTok Shop đã vượt qua Lazada, vươn lên trở thành sàn thương mại điện lớn thứ 2 tại Việt Nam trong quý 2/2023 với tốc độ tăng trưởng thần tốc, thì Tiki và Sendo đang tụt lại với doanh thu, cũng như thị phần èo uột.
‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale
Nhờ chuỗi sự kiện siêu sale 6/6 trên các sàn thương mại, nhiều thương hiệu và ngành hàng đã ngay lập tức ghi nhận doanh số bùng nổ, đặc biệt là ngành hàng điện thoại di động, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI Ranking.
Xuất khẩu qua thương mại điện tử có thể cán mốc 13 tỷ USD
Tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm, xuất khẩu xuyên biên giới là một ngành mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ.
Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng
Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.
Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan
Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.
Mỹ áp thuế hơn 35% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 35,29% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm sang thị trường này, mức thuế cao nhất trong gần 20 năm qua.
Sovico đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 của TP.HCM
Tập đoàn Sovico vừa đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 dài hơn 47km từ huyện Hóc Môn đến khu đô thị Hiệp Phước thuộc huyện Nhà Bè.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.