Người Việt ngày càng chuộng mua điện thoại qua sàn thương mại điện tử

Phương Anh Thứ sáu, 20/10/2023 - 08:25

Doanh thu ngành hàng điện thoại di động trên các sàn thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng đầy tích cực, dẫn đầu là Samsung.

Dữ liệu mới nhất từ Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI cho biết, trong tháng 9, người Việt đã chi tổng cộng khoảng 1,15 nghìn tỷ đồng để mua sắm điện thoại di động trên sàn thương mại điện tử, thiết lập kỷ lục doanh thu tháng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trung bình, người tiêu dùng Việt Nam chi gần 660 tỷ đồng mỗi tháng cho việc mua sắm các sản phẩm điện thoại di động trên sàn thương mại điện tử.

So với tháng 8, doanh thu ngành hàng điện thoại di động tháng trước tăng gần 1/4. Đặc biệt, tăng trưởng doanh thu xuất hiện trải khắp ở hầu hết nhãn hàng lớn.

Trong đó, Samsung đạt hơn 340 tỷ đồng doanh thu vào tháng trước, tăng tới 1/5 so với tháng 8 và đứng đầu về thị phần ngành hàng.

Tương tự, các nhãn hàng khác như Xiaomi, Redmi, OPPO, Realme, POCO hay Vivo cũng đồng loạt tăng doanh thu trên thương mại điện tử ở mức hai chữ số.

Người Việt chi gần 700 tỷ đồng mua điện thoại qua sàn thương mại điện tử mỗi tháng
Tổng doanh thu của một số mặt hàng dẫn đầu trên thương mại điện tử tháng 9/2023. Nguồn: YouNet ECI

Với Apple, dù mới đây tung ra mẫu iPhone mới là iPhone 15, nhãn hàng này lại ghi nhận chỉ số giảm. Nguyên nhân là do tổng giá trị của các dòng sản phẩm đời cũ như iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro giảm gần 1/4.

Trong khi đó, iPhone 15 đến tuần cuối tháng trước mới bắt đầu được mở bán trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki và mới thu về hơn 8 tỷ đồng từ các sàn.

Kết quả là iPhone hiện đang xếp thứ hai sau Samsung về thị phần thương mại điện tử trong tháng trước.

Không chỉ ngành điện thoại di động, ngành hàng tivi cũng có một tháng rực rỡ trên các sàn thương mại điện tử, YouNet ECI cho biết. Tổng doanh thu của mặt hàng này đã đạt hơn 68 tỷ đồng, tăng đến 50% so với tháng 8.

Ông Nguyễn Phương Lâm, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu thị trường của YouNet ECI, nhận định, kết quả mới nhất cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có sự tin tưởng ngày càng lớn đối với thương mại điện tử và đã sẵn sàng mua sắm các mặt hàng giá trị cao thông qua kênh này.

Đi cùng với đó, yêu cầu của người tiêu dùng đối với chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cũng sẽ tăng lên.

Vì vậy, doanh nghiệp cần quan tâm giám sát phản hồi khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng khi kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ông Lâm khuyến nghị. 

Chiến dịch mùa siêu mua sắm không nên chỉ dừng ở giảm giá

Chiến dịch mùa siêu mua sắm không nên chỉ dừng ở giảm giá

Leader talk -  1 năm
Giảm giá đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch mùa siêu mua sắm – Mega Sales, là động lực chính để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thành công và tác động thực sự của các chiến dịch không chỉ dừng lại ở việc giảm giá đơn thuần.
Chiến dịch mùa siêu mua sắm không nên chỉ dừng ở giảm giá

Chiến dịch mùa siêu mua sắm không nên chỉ dừng ở giảm giá

Leader talk -  1 năm
Giảm giá đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch mùa siêu mua sắm – Mega Sales, là động lực chính để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thành công và tác động thực sự của các chiến dịch không chỉ dừng lại ở việc giảm giá đơn thuần.
Sao đổi ngôi trên thị trường thương mại điện tử

Sao đổi ngôi trên thị trường thương mại điện tử

Tiêu điểm -  1 năm

Trong khi TikTok Shop đã vượt qua Lazada, vươn lên trở thành sàn thương mại điện lớn thứ 2 tại Việt Nam trong quý 2/2023 với tốc độ tăng trưởng thần tốc, thì Tiki và Sendo đang tụt lại với doanh thu, cũng như thị phần èo uột.

‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale

‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale

Tiêu điểm -  1 năm

Nhờ chuỗi sự kiện siêu sale 6/6 trên các sàn thương mại, nhiều thương hiệu và ngành hàng đã ngay lập tức ghi nhận doanh số bùng nổ, đặc biệt là ngành hàng điện thoại di động, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI Ranking.

Xuất khẩu qua thương mại điện tử có thể cán mốc 13 tỷ USD

Xuất khẩu qua thương mại điện tử có thể cán mốc 13 tỷ USD

Tiêu điểm -  1 năm

Tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm, xuất khẩu xuyên biên giới là một ngành mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ.

Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng

Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng

Tiêu điểm -  1 năm

Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Bất động sản -  6 giờ

34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  9 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  11 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  11 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Phát triển bền vững -  11 giờ

Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Phát triển bền vững -  11 giờ

Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.