Tiêu điểm
‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale
Nhờ chuỗi sự kiện siêu sale 6/6 trên các sàn thương mại, nhiều thương hiệu và ngành hàng đã ngay lập tức ghi nhận doanh số bùng nổ, đặc biệt là ngành hàng điện thoại di động, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI Ranking.
Dữ liệu từ YouNet cho thấy, nhờ lực đẩy từ chuỗi sự kiện siêu sale (giảm giá sâu) 6/6 trên các sàn, tất cả 9 nhóm ngành hàng trong bảng xếp hạng đều có tổng khối lượng hàng hóa giao dịch (tính theo Gross Merchandise Value – GMV) tăng trưởng so với tháng 5/2023.
Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là ngành hàng điện thoại di động trong tháng 6 có GMV tăng đến gần 50% so với tháng trước đó, đạt gần 750 tỷ đồng. Đây là mức GMV cao nhất của ngành hàng này kể từ cao điểm mua sắm tháng 11/2022.
Đơn vị phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI nhận định bên cạnh ảnh hưởng tốt từ sự kiện 6.6, thì tháng 6, tháng 7 hàng năm thường là cao điểm tiêu thụ hàng của các thương hiệu điện thoại di động để đón đầu mùa cuối năm – thời điểm tung ra các dòng điện thoại mới.
Trong ngành hàng điện thoại di động, tăng trưởng ấn tượng nhất là thương hiệu iPhone. YouNet ECI Ranking ghi nhận, GMV của iPhone tăng tới gần 110% trong tháng trước, chủ yếu nhờ hai dòng flagship là iPhone 14 Pro Max (doanh thu hơn 224 tỷ đồng) và iPhone 14 Pro (doanh thu hơn 35 tỷ đồng).
Với kết quả này, iPhone lấy lại vị trí số 1 về GMV của ngành hàng điện thoại di động trên bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking, sau khi để lọt vào tay Samsung trong tháng 5.
Bên cạnh điện thoại di động, một loạt ngành hàng khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng GMV hai chữ số trong tháng 6, như sữa tắm (tăng 20%), sữa bột cho trẻ em (tăng 19%), tã bỉm cho trẻ em (tăng 14%), sản phẩm dưỡng thể (tăng 13%), tivi (tăng 13%).
Trong đó, ba ngành hàng thiết yếu là sữa bột cho trẻ em (tổng GMV gần 150 tỷ đồng), tã bỉm cho trẻ em (hơn 155 tỷ đồng), và sữa tắm (hơn 44 tỷ đồng) cùng lập đỉnh GMV tính từ đầu năm 2023.
Bên cạnh iPhone, YouNet ECI Ranking cũng ghi nhận hàng loạt thương hiệu có doanh thu tăng trưởng tốt trên các sàn thương mại điện tử trong tháng 6, như điện thoại di động Samsung (tăng trưởng 39%), sữa bột công thức NAN (tăng trưởng 46%), tã em bé Huggies (tăng trưởng 32%), tivi TCL (tăng trưởng 101%), sữa dưỡng thể Vaseline (tăng trưởng 32%)…
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc Bộ phận market insights của YouNet ECI, cho biết, tháng 6 – 8 hàng năm là thời điểm các thương hiệu thực hiện các hoạt động thử nghiệm nhằm quan sát thị trường, từ đó dự đoán nhu cầu mua sắm mùa cuối năm.
Việc có nhiều ngành hàng và nhiều thương hiệu thu được kết quả doanh thu tốt trong tháng 6 là một tín hiệu rất tích cực.
“Do đó, có thể mong chờ một mùa cuối năm bùng nổ trên các sàn thương mại điện tử”, ông nhận định.
Quản trị giá trên thương mại điện tử nhìn từ trường hợp Dược phẩm Hoa Linh
Ví điện tử bình dân hóa sản phẩm tài chính, chứng khoán
Giờ đây để mở tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản ngay trên ví điện tử. Ngoài ra, có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin mã cổ phiếu và bắt đầu giao dịch chỉ từ một cổ phiếu.
Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng
Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.
Bức tranh bán lẻ điện tử ảm đạm trong quý I
Trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm, các chuỗi bán lẻ công nghệ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đều đang phải gồng mình hi sinh lợi nhuận để ưu tiên giữ thị phần, ổn định kênh bán hàng.
Mạng xã hội cạnh tranh sàn thương mại điện tử
Ngoài việc doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các công cụ như: Zalo, Whatsapp, Viber, Facebook Messenger, thì bán hàng trên các mạng xã hội được đánh giá mang lại hiệu quả cao so với các sàn thương mại điện tử truyền thống.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.
Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM
Bên cạnh thu hút FDI chất lượng cao trong các lĩnh vực then chốt, hợp tác giữa Ngân hàng UOB và TP. HCM còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng ra quốc tế.