Tiêu điểm
‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale
Nhờ chuỗi sự kiện siêu sale 6/6 trên các sàn thương mại, nhiều thương hiệu và ngành hàng đã ngay lập tức ghi nhận doanh số bùng nổ, đặc biệt là ngành hàng điện thoại di động, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI Ranking.
Dữ liệu từ YouNet cho thấy, nhờ lực đẩy từ chuỗi sự kiện siêu sale (giảm giá sâu) 6/6 trên các sàn, tất cả 9 nhóm ngành hàng trong bảng xếp hạng đều có tổng khối lượng hàng hóa giao dịch (tính theo Gross Merchandise Value – GMV) tăng trưởng so với tháng 5/2023.
Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là ngành hàng điện thoại di động trong tháng 6 có GMV tăng đến gần 50% so với tháng trước đó, đạt gần 750 tỷ đồng. Đây là mức GMV cao nhất của ngành hàng này kể từ cao điểm mua sắm tháng 11/2022.
Đơn vị phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI nhận định bên cạnh ảnh hưởng tốt từ sự kiện 6.6, thì tháng 6, tháng 7 hàng năm thường là cao điểm tiêu thụ hàng của các thương hiệu điện thoại di động để đón đầu mùa cuối năm – thời điểm tung ra các dòng điện thoại mới.
Trong ngành hàng điện thoại di động, tăng trưởng ấn tượng nhất là thương hiệu iPhone. YouNet ECI Ranking ghi nhận, GMV của iPhone tăng tới gần 110% trong tháng trước, chủ yếu nhờ hai dòng flagship là iPhone 14 Pro Max (doanh thu hơn 224 tỷ đồng) và iPhone 14 Pro (doanh thu hơn 35 tỷ đồng).
Với kết quả này, iPhone lấy lại vị trí số 1 về GMV của ngành hàng điện thoại di động trên bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking, sau khi để lọt vào tay Samsung trong tháng 5.
Bên cạnh điện thoại di động, một loạt ngành hàng khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng GMV hai chữ số trong tháng 6, như sữa tắm (tăng 20%), sữa bột cho trẻ em (tăng 19%), tã bỉm cho trẻ em (tăng 14%), sản phẩm dưỡng thể (tăng 13%), tivi (tăng 13%).
Trong đó, ba ngành hàng thiết yếu là sữa bột cho trẻ em (tổng GMV gần 150 tỷ đồng), tã bỉm cho trẻ em (hơn 155 tỷ đồng), và sữa tắm (hơn 44 tỷ đồng) cùng lập đỉnh GMV tính từ đầu năm 2023.
Bên cạnh iPhone, YouNet ECI Ranking cũng ghi nhận hàng loạt thương hiệu có doanh thu tăng trưởng tốt trên các sàn thương mại điện tử trong tháng 6, như điện thoại di động Samsung (tăng trưởng 39%), sữa bột công thức NAN (tăng trưởng 46%), tã em bé Huggies (tăng trưởng 32%), tivi TCL (tăng trưởng 101%), sữa dưỡng thể Vaseline (tăng trưởng 32%)…
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc Bộ phận market insights của YouNet ECI, cho biết, tháng 6 – 8 hàng năm là thời điểm các thương hiệu thực hiện các hoạt động thử nghiệm nhằm quan sát thị trường, từ đó dự đoán nhu cầu mua sắm mùa cuối năm.
Việc có nhiều ngành hàng và nhiều thương hiệu thu được kết quả doanh thu tốt trong tháng 6 là một tín hiệu rất tích cực.
“Do đó, có thể mong chờ một mùa cuối năm bùng nổ trên các sàn thương mại điện tử”, ông nhận định.
Quản trị giá trên thương mại điện tử nhìn từ trường hợp Dược phẩm Hoa Linh
Ví điện tử bình dân hóa sản phẩm tài chính, chứng khoán
Giờ đây để mở tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản ngay trên ví điện tử. Ngoài ra, có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin mã cổ phiếu và bắt đầu giao dịch chỉ từ một cổ phiếu.
Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng
Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.
Bức tranh bán lẻ điện tử ảm đạm trong quý I
Trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm, các chuỗi bán lẻ công nghệ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đều đang phải gồng mình hi sinh lợi nhuận để ưu tiên giữ thị phần, ổn định kênh bán hàng.
Mạng xã hội cạnh tranh sàn thương mại điện tử
Ngoài việc doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các công cụ như: Zalo, Whatsapp, Viber, Facebook Messenger, thì bán hàng trên các mạng xã hội được đánh giá mang lại hiệu quả cao so với các sàn thương mại điện tử truyền thống.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.