Doanh nghiệp
Nhà thuốc Long Châu đưa trí tuệ nhân tạo vào bán lẻ dược phẩm
Năm ngoái, FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc trong tháng 12/2022, vượt xa kế hoạch mở mới năm 2022. Số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.
FPT Long Châu (đơn vị trực thuộc FPT Retail) cùng Trung tâm Sức khỏe Thông minh VinUni-Illinois, thuộc trường Đại học VinUniversity và Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (BKAI) thuộc Trường CNTT&TT, Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng phối hợp nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo VAIPE.
VAIPE hoạt động dựa trên các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu và được tài trợ nghiên cứu từ Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) nhằm nâng cao trải nghiệm phục vụ khách hàng đến nhà thuốc Long Châu.
Ông Hoàng Trung Kiên - Tổng giám đốc FPT Retail cho biết: "Liên tục nhiều năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm mang đến tiện ích và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Chúng tôi rất tin tưởng hệ thống VAIPE sẽ là cánh tay đắc lực giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng".
Cụ thể, VAIPE cung cấp ứng dụng di động giúp cảnh báo sớm bệnh lý nguy hiểm với chi phí thấp, dễ sử dụng và tiếp cận ở quy mô lớn. Giải pháp còn cho phép quản lý, phân tích dữ liệu sức khỏe cá nhân, tự động nhận dạng thuốc từ hình ảnh chụp đơn thuốc, viên thuốc, thói quen sử dụng thuốc, nhịp tim, huyết áp... nhằm đưa các khuyến cáo về việc sử dụng thuốc, tác dụng phụ và các cảnh báo khác.
Bên cạnh đó, ứng dụng giúp phân loại các thiết bị đo y tế và nhận dạng các chỉ số đo sức khỏe, phát hiện bất thường về tim mạch. Người dùng cũng có thể yên tâm về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trên hệ thống.
Với việc ứng dụng hệ thống VAIPE, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu kỳ vọng sẽ giúp người bệnh và gia đình giám sát quá trình sử dụng thuốc đúng phác đồ, tránh sai sót, đồng thời tự động trích xuất và nhận dạng thông tin từ hình chụp đơn thuốc, giúp lập lịch và quản lý uống thuốc. Các bác sĩ cũng có thể tiếp cận các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân theo thời gian thực và đưa ra khuyến cáo cần thiết.
"Việc VinUniversity và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác với FPT Long Châu giúp sản phẩm công nghệ của chúng tôi tiếp cận hàng triệu người dùng tại Việt Nam và tạo ra lợi ích thiết thực trong việc giám sát, chẩn đoán và điều trị bệnh. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ cung cấp thêm giải pháp giúp định hình xu thế chuyển đổi số ngành dược phẩm tại Việt Nam", TS Phạm Huy Hiệu - Phó giám đốc Trung tâm Sức khỏe Thông minh VinUni-Illinois chia sẻ.
Không chỉ đưa trí tuệ nhân tạo vào ngành bán lẻ, mà nhiều năm qua, FPT Long Châu luôn tích cực chuyển đổi số với những giải pháp như: ứng dụng bán hàng tự động tại điểm bán, hệ thống quản trị logistic giao nhận hàng hoá, hệ thống quản trị tồn kho,...
Đại diện FPT Long Châu cho hay, chuyển đổi số thành công không chỉ giúp tiết giảm chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh, tối ưu hóa năng suất mà còn giúp nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo, xây dựng nền tảng văn hóa số trong tổ chức và hình thành nguồn nhân lực tài năng - nguồn tài nguyên chiến lược để phát triển trong nền kinh tế số.
Năm ngoái, FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc trong tháng 12/2022, vượt xa kế hoạch mở mới năm 2022. Số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.
Gần đây, công ty đã hợp tác đầu tư nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản với Pharma Foods International (PFI) và Sato Connect Gate (SCGate) tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, tỉnh Long An, và đóng gói, đưa sản phẩm ra thị trường thông qua chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc.
Nhà máy được xây dựng sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, với công thức sản phẩm và nguyên liệu đầu vào sẽ do các nhà khoa học hàng đầu thế giới của PFI, doanh nghiệp Nhật Bản có bề dày kinh nghiệm về nghiên cứu nguyên liệu, ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất sản phẩm cải thiện sức khỏe, chịu trách nhiệm thực hiện.
FPT Retail vượt xa kế hoạch mở mới các chuỗi cửa hàng
Chuỗi Long Châu cán mốc 1.000 nhà thuốc
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu cho biết, độ phủ 1.000 nhà thuốc đến từ nội lực của đội ngũ FPT Long Châu nói riêng và FPT Retail nói chung.
FPT Retail tăng gấp đôi vốn góp vào chuỗi nhà thuốc Long Châu
Ban lãnh đạo FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu sẽ có lãi 50-100 tỷ đồng trong năm nay và tiếp tục cải thiện những năm tới khi chi phí đầu tư cho mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng mới giảm xuống.
Số lượng nhà thuốc Long Châu tăng mạnh
Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, trong khi chuỗi nhà thuốc Long Châu đã sở hữu tới 678 nhà thuốc trên cả nước.
FPT Retail sẽ mở thêm 300 nhà thuốc Long Châu
Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, FPT Retail sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.