Khởi nghiệp
Pharmacity giải bài toán hàng tồn kho nhờ chuyển đổi số
Chỉ trong bốn tuần, giá trị hàng tồn kho ở Pharmacity đã giảm đáng kể, trong khi tính sẵn có của hàng hoá và doanh số bán hàng đã tăng ở mức hai con số tại các nhà thuốc thử nghiệm so với mức trung bình của chuỗi.
Theo Viện IQVIA, Việt Nam nằm trong số 17 quốc gia thuộc nhóm thị trường "dược phẩm mới nổi" có ngành dược phẩm phát triển nhanh nhất thế giới.
Doanh thu dược phẩm của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 7,51 tỷ USD vào năm 2025, chiếm 1,78% GDP và 32,2% chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2020-2025 là 8%.
Khả năng dự đoán nhu cầu sản phẩm và tối ưu hóa hàng tồn kho là rất quan trọng để các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội và dẫn đầu thị trường.
Trong bối cảnh ngành dược phẩm Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, Pharmacity, nhận thấy sự cần thiết phải cải thiện hệ thống quản lý hàng tồn kho cũ bằng các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng tiên tiến.
Từ năm 2021, Pharmacity công bố đầu tư 4 triệu USD vào nền tảng RELEX Solutions, giúp dự đoán nhu cầu mua sắm, cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng.
RELEX khai thác trí tuệ nhân tạo để tự động và tối ưu hóa việc phân bổ sản phẩm tại các trung tâm phân phối và nhà thuốc của Pharmacity. Nhờ đó, Pharmacity đã có những cải thiện đáng kể trong việc quản lý hàng tồn kho, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc và kênh bán hàng trực tuyến.
Pharmacity đã đầu tư vào các giải pháp bổ sung hàng tồn kho và dự báo nhu cầu của RELEX trên toàn bộ hơn 1.000 nhà thuốc và hai trung tâm phân phối của Pharmacity.
Chỉ trong bốn tuần, giá trị hàng tồn kho đã giảm đáng kể, trong khi tính sẵn có của hàng hoá và doanh số bán hàng đã tăng ở mức hai con số tại các nhà thuốc thử nghiệm so với mức trung bình của chuỗi.
Tính sẵn có của thuốc trên kệ tăng cao hơn so với các loại thực phẩm chức năng và danh mục hàng tiêu dùng nhanh mới được tung ra gần đây.
Trước khi hợp tác với RELEX, Pharmacity quản lý chuỗi cung ứng dựa vào các quy trình thủ công, việc này không đáp ứng được các kế hoạch mở rộng mạnh mẽ của công ty.
Giờ đây, chuỗi nhà thuốc có thể chủ động quản lý cung cầu, đảm bảo tối ưu hoá quản lý hàng tồn kho tại các cửa hàng và trung tâm phân phối. Mức độ tự động hóa cao giúp cải thiện khả năng lập kế hoạch và luân chuyển hàng hóa.
Giải pháp hợp nhất của RELEX đã giúp Pharmacity sắp xếp hợp lý các quy trình lên kế hoạch và mở các cửa hàng mới, đónng góp quan trọng vào kế hoạch mở rộng nhanh chóng của công ty.
Ông David Young, Phó Tổng Giám đốc Pharmacity cho biết, Pharmacity đặt mục tiêu trở thành hệ thống cung cấp những dịch vụ nhà thuốc tốt nhất theo cách thuận tiện nhất có thể, giúp mọi người tiếp cận thuận lợi hơn với nguồn thuốc an toàn và chất lượng cũng như đem đến lựa chọn đa dạng những dược phẩm thiết yếu khác cho cộng đồng người dân Việt Nam.
Từ năm 2011, Pharmacity là đơn vị tiên phong trong ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu và chuỗi nhà thuốc hiện đại đầu tiên và lớn nhất cả nước.
Tân CEO Pharmacity: Đây là lúc ngành bán lẻ Việt Nam chuyển mình
Sẽ sớm có luật đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam
Việt Nam mong muốn hoàn thiện cơ chế thúc đẩy thị trường vốn theo hướng phù hợp với cơ chế thị trường, và tạo thuận lợi cho các hoạt động góp vốn, mua cổ phần, mua bán sáp nhập doanh nghiệp công nghệ...
Cuộc chơi mới của cựu Chủ tịch Yeah1
Rời sân chơi nội dung số, cựu Chủ tịch Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống lấn sân sang mảng cho vay kỹ thuật số và huy động vốn cộng đồng.
MGI nhận nguồn vốn mới dù thị trường trầm lắng
Đại diện Công ty công nghệ tài chính NVC (Singapore) khẳng định, đây là thời điểm vàng để đầu tư vào bất động sản của Việt Nam và nền tảng của MGI phù hợp với các tiêu chí đầu tư mà NVC đang hướng đến ở thị trường này.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 sắp được bơm vốn?
Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành chuỗi có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - khoảng 200 cửa hàng.
EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023
Nhờ hai lần tăng giá bán điện, doanh thu bán điện thương phẩm của EVN năm ngoái là 494.359 tỷ đồng, tăng 8,18% so với năm 2022.
Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp
Tàu bay mới của Vietjet mang biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp đã về tới TP.HCM sau hành trình cảm xúc.
Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp ASEAN tiên phong thúc đẩy tự cường, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo để vượt qua thách thức toàn cầu.
Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh
Là một phân khúc mới nhưng bất động sản tâm linh đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với cả các khách hàng có nhu cầu thực và nhà đầu tư.
Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều
Một khung chính sách đồng bộ là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đầu tư, thực hiện các dự án, ý tưởng kinh tế tuần hoàn.
Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão.
Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD
Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.