Khởi nghiệp
MGI nhận nguồn vốn mới dù thị trường trầm lắng
Đại diện Công ty công nghệ tài chính NVC (Singapore) khẳng định, đây là thời điểm vàng để đầu tư vào bất động sản của Việt Nam và nền tảng của MGI phù hợp với các tiêu chí đầu tư mà NVC đang hướng đến ở thị trường này.
Sau hơn 6 tháng công bố nhận vốn đầu tư từ quỹ VIISA cho vòng đầu tư tiền hạt giống, Công ty CP công nghệ bất động sản MGI (MGi PropTech) tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược và tiếp nhận vốn đầu tư từ Công ty công nghệ tài chính NVC (Singapore).
Khoản đầu tư không được tiết lộ nhưng đại diện MGI cho biết, việc hợp tác chiến lược và nhận vốn đầu tư này nhằm phát huy sức mạnh của hai đối tác, một bên là nền tảng hỗ trợ cộng đồng môi giới bất động sản, một bên là nền tảng hỗ trợ tài chính.
Sự hợp tác này giúp gia tăng tính nhanh chóng, tin cậy và chính xác trong hoạt động kinh doanh của môi giới, tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản của nhà đầu tư và giao dịch mua bán của chủ nhà.
Chia sẻ về lý do hợp tác, ông Picasso Fang, Tổng giám đốc NVC cho biết đây là thời điểm vàng để đầu tư vào bất động sản của Việt Nam sau một thời gian dài thị trường đi xuống để có thể thu lợi nhuận lớn và ở thời điểm khá an toàn.
Bên cạnh đó, chiến lược đầu tư của NVC ở Việt Nam trong ngắn hạn là tìm các doanh nghiệp có nền tảng kết nối tốt tới tệp khách hàng lớn. Ngay từ lần đầu tiếp xúc và trao đổi với Chủ tịch MGI Trần Ngọc Anh, ông Picasso đã có ấn tượng tốt. Quá trình làm việc giữa 2 bên và đi đến hợp tác cũng chỉ trong vòng hai tháng.
Mặc dù thị trường đang ở thời điểm trầm lắng và hàng loạt người môi giới bất động sản có xu hướng chuyển nghề nhưng điều đó không làm cho các kế hoạch của MGI thay đổi. Một sự kiện lớn (MGi RealtorX Tour 2022) quy mô gần 1.500 người đã được tổ chức cách đây không lâu và nay là sự kiện nhận vốn đầu tư.
Ông Ngọc Anh lý giải, khó khăn hiện nay đối với lĩnh vực bất động sản rất lớn nhưng sẽ chỉ trong ngắn hạn. MGI cũng như NVC có tầm nhìn dài hạn hơn. Do đó, khi thị trường bên ngoài gặp khó cũng là lúc để những người làm môi giới chuyên nghiệp nâng cấp năng lực thông qua các hoạt động đào tạo và tìm cách mở rộng kết nối với sự hỗ trợ của công nghệ.
Nhân dịp này, MGi PropTech và NVC cũng chính thức công bố việc hợp tác ra mắt dự án RealXinvest – mua nhanh bán nhanh bất động sản. Dự án RealXinvest là dự án đầu tư duy nhất tại Việt Nam với mục đích mua bán bất động sản trong vòng 45 ngày, mục tiêu dự án nhằm hỗ trợ giải quyết vấn đề bất động sản hiện nay.
Theo đó, chủ nhà cần bán bất động sản có thể tiếp cận khách hàng, nhà đầu tư và giao dịch nhanh chóng bất động sản có nhu cầu bán nhanh. RealXinvest hỗ trợ môi giới tiếp cận khách hàng, nhà đầu tư nhanh chóng và làm cho giao dịch bất động sản trở nên dễ dàng hơn. Dự án cũng giúp nhà đầu tư tiếp cận kho hàng bất động sản giá tốt và thực hiện xử lý các bất động sản đầu ra có tính thanh khoản cao.
Bên cạnh đó, MGi PropTech chính thức ra mắt iRIC Club – câu lạc bộ các nhà đầu tư bất động sản cá nhân. iRIC Club là nơi tập hợp các nhà đầu tư bất động sản cá nhân mong muốn tiếp cận cơ hội đầu tư bất động sản giá tốt nhanh nhất, đồng thời nhận được sự hỗ trợ sâu về chuyên môn từ nền tảng MGi Realtor Platform.
Cách hoá giải thách thức bán bất động sản của lãnh đạo MGi
5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt khó
Ông Lê Xuân Nga, Phó chủ tịch BHS Group cho rằng, tập trung vào thanh khoản, chấp nhận thay đổi và chọn bán sản phẩm phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng là 3 trong 5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn hiện nay.
Thao túng thị trường, môi giới bất động sản cần đưa vào khuôn khổ
Đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước cần có những quy chuẩn về ngành nghề môi giới bất động sản cho các cá nhân môi giới và sàn giao dịch.
Môi giới bất động sản và cơ hội trong trạng thái bình thường mới
Khi cuộc sống không cho bạn sự lựa chọn, điều cần làm chính là đối mặt, thích ứng, sống sót và vươn lên.
Cộng đồng môi giới bất động sản cần khẳng định vai trò trong giai đoạn mới
TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, cộng đồng môi giới bất động sản cần khẳng định vị thế, vai trò quan trọng của mình đối với thị trường bất động sản.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?