Khởi nghiệp
Pharmacity tăng tốc mở điểm trong đại dịch
Pharmacity đã đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới ngay tại Hà Nội nhằm mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
10 nhà thuốc mới đồng loạt khai trương lần này tập trung tại các khu dân cư/văn phòng đông đúc như Quận Tây Hồ, Quận Bắc Từ Liêm, Quận Cầu Giấy, Quận Long Biên, Quận Hà Đông và Huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Với 10 nhà thuốc mới này đã nâng tổng số nhà thuốc Pharmacity tại Hà Nội lên 90 và dự kiến đến cuối năm nay, con số này sẽ nâng lên 131.
Tính cho đến thời điểm hiện tại, Pharmacity đã phát triển đến hơn 600 nhà thuốc ở 17 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc.
Đại diện công ty cho biết, chuỗi Pharmacity hướng tới đạt được mục tiêu năm 2025 đạt tới 5.000 nhà thuốc trên nhiều tỉnh thành Việt Nam, cho phép 50% người dân Việt Nam có thể đến nhà thuốc trong vòng 10 phút lái xe.
Sự gia tăng các nhà thuốc tại Hà Nội lần này đã đánh dấu bước phát triển chiến lược và ngày càng mạnh mẽ của Pharmacity tại khu vực miền Bắc nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung.

Thực tế, Pharmacity không nằm ngoài các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ cuối năm 2019, nhưng bằng chiến lược thích ứng nhanh chóng, công ty tiếp tục mở rộng qui mô và đưa vào hoạt động các nhà thuốc mới ở nhiều địa phương.
Bên cạnh đó, Pharmacity còn liên tục nâng cao trải nghiệm mua hàng đa kênh, đồng thời chú trọng vào chuyển đổi số hoá nhằm hỗ trợ nhu cầu người tiêu dùng, cụ thể như: dịch vụ tư vấn trực tuyến cùng dược sĩ; mua hàng trên website; ứng dụng Pharmacity và dịch vụ giao hàng tận nơi.
Ông Chris Blank, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch, CEO Pharmacity cho biết, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, việc cung ứng các sản phẩm thuốc và chăm sóc sức khoẻ với giá cả bình ổn, cùng dịch vụ chuyên nghiệp của đội ngũ Dược sĩ của Pharmacity sẽ góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân và cộng đồng.
Pharmacity là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm với mô hình chuỗi hiện đại và tiện ích. Sau 10 năm hoạt động Pharmacity đã là một trong những doanh nghiệp trong ngành dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, chú trọng vào dữ liệu thông minh để nâng cao tính tiện lợi và trải nghiệm khách hàng.
Hiện nay, chuỗi nhà thuốc Pharmacity đã có mặt tại 17 tỉnh, thành trên cả nước bao gồm các thành phố lớn với đội ngũ gần 4.000 dược sĩ chuyên môn cao, sẵn sàng tư vấn và đưa ra các lời khuyên tận tâm nhất đến khách hàng.
Startup hồi sinh sàn Leflair muốn IPO tại Mỹ
Startup hóa đơn điện tử Bizzi huy động 3 triệu USD
Bizzi là startup đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn thông qua ứng dụng AI và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA).
Startup giúp doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch
Hàng trăm ngàn doanh nghiệp đã rút lui khỏi thị trường do dịch bệnh Covid-19. 45% người đứng đầu doanh nghiệp cho biết mối lo ngại lớn nhất của họ không phải tài chính, mà là tinh thần của nhân sự.
Truyền thông cho công nghệ tiên phong
Vai trò của truyền thông không chỉ đơn giản là giới thiệu mà quan trong là kiến tạo thị trường và môi trường để các startup có sức sống, sự động viên khuyến khích, đặt nền móng cho khách hàng và người dùng trong tương lai.
Startup game Việt thành Kỳ lân mới?
Sky Mavis đã trải qua 3 vòng gọi vốn, huy động được 215 triệu USD, với định giá hiện tại tương đương 3 tỷ USD.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.