Phở Thìn sang Nhật

Việt Hưng Thứ hai, 11/03/2019 - 11:17

Quán Phở Thìn nổi tiếng ở đầu phố Lò Đúc, Hà Nội, do ông Nguyễn Trọng Thìn sáng lập từ năm 1979, lần đầu tiên mở cửa hàng ở nước ngoài.

Người Hà Nội chẳng mấy ai không biết phở Thìn. Mỗi dịp đi qua bờ hồ, hay phố Lò Đúc, nhiều người lại rủ nhau ghé vào tiệm phở này thưởng thức hương vị phở nấu theo kiểu cũ mèm, nhưng quyến rũ đến khó tin.

Không phải ai cũng biết, dù có chung tên là Phở Thìn, nhưng hoàn toàn 2 quán ăn này không liên quan tới nhau. Đầu tiên, là quán Phở Thìn Bờ Hồ (nằm đối diện Đền Ngọc Sơn) do cụ Bùi Trí Thìn khai sinh từ những năm 1965.

Trong khi đó, Phở Thìn thứ 2 nằm ở đầu phố Lò Đúc, do ông Nguyễn Trọng Thìn sáng lập muộn hơn, từ năm 1979. Để phân biệt hai quán "Phở Thìn", người sành ăn Hà Nội đã gắn thêm địa danh cho dễ gọi, là Phở Thìn Bờ Hồ và Phở Thìn Lò Đúc.

So với Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Thìn Lò Đúc được mở quán muộn hơn, song mới đây, thương hiệu này được nhiều người chú ý nhờ việc "xuất khẩu" sang Nhật Bản. Cụ thể, thông qua fanpage Pho Thin TOKYO (@phothintokyo), thương hiệu cho biết hiện đã có mặt tại Tokyo.

Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản
Rất đông người dân Nhật Bản đến xếp hàng tại Phở Thìn Tokyo - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 1
Được biết, quán Phở Thìn tại Tokyo đã chính thức khai trương từ ngày 09/03/2019 - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 2
Tấm biển Phở Thìn Lò Đúc trứ danh cũng được đặt tại cơ sở Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 3
Các khách hàng Nhật Bản tỏ ra thích thú với Phở Thìn - Ảnh: Pho Thin TOKYO

Trên trang chủ của Phở Thìn Tokyo đã kể lại câu chuyện của một người đàn ông Nhật Bản đã phải lòng món Phở Thìn Lò Đúc. Vào năm 2018, người đàn ông Nhật Bản này đã mời vợ chồng ông Nguyễn Trọng Thìn sang Nhật để tìm hiểu các nguyên liệu nấu phở.

Trong ngày khai trương, đích thân ông Nguyễn Trọng Thìn đã sang Nhật Bản để chế biến và phục vụ khách hàng tại Tokyo. Đặc biệt, các loại gia vị, hương liệu, tiêu, ớt đều không đổi so với cửa hàng tại Việt Nam. Giá bán của 1 bát Phở Thìn là 840 yên, tương đương với 175.000 đồng. 

Món Phở Thìn Lò Đúc nổi tiếng nhờ món phở bò tái lăn. Thịt bò tại đây được thái mỏng được xào tái cùng gừng trên chảo mỡ nóng già. Món Phở Thìn đạt tiêu chuẩn khi miếng thịt vừa ngọt, vừa ngậy lại thơm nức. Đặc biệt, thứ không thể thiếu trong bát Phở Thìn Lò Đúc là rất nhiều hành.

Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 4
Phở Thìn được đánh giá cao khi thực khách trải nghiệm - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 5
Phở Thìn được "xuất khẩu" sang Nhật Bản ngon mắt không kém phiên bản tại Lò Đúc - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 6
Gia vị ăn kèm phở khá đầy đủ, gồm: dấm, ớt, mắm, tiêu... - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 8
Đồng phục gồm mũ và áo thun của nhân viên quán - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 9
Nhà sáng lập Nguyễn Trọng Thìn của Phở Thìn Lò Đúc cũng có mặt tại Tokyo - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 10
Phở Thìn TOKYO trong ngày khai trương - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 11
Cơ sở tại Tokyo được nhà sáng lập Nguyễn Trọng Thìn tự tay chăm chút - Ảnh: Pho Thin TOKYO

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tiêu điểm -  6 năm
Những thông điệp về kinh doanh và thị trường vừa được các chuyên gia, doanh nhân lớn chia sẻ thông qua những câu chuyện về ẩm thực Việt Nam tại tọa đàm “Đưa văn hoá ẩm thực Việt ra thế giới” vừa diễn ra tại TP. HCM.
Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tiêu điểm -  6 năm
Những thông điệp về kinh doanh và thị trường vừa được các chuyên gia, doanh nhân lớn chia sẻ thông qua những câu chuyện về ẩm thực Việt Nam tại tọa đàm “Đưa văn hoá ẩm thực Việt ra thế giới” vừa diễn ra tại TP. HCM.
Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tiêu điểm -  6 năm

Những thông điệp về kinh doanh và thị trường vừa được các chuyên gia, doanh nhân lớn chia sẻ thông qua những câu chuyện về ẩm thực Việt Nam tại tọa đàm “Đưa văn hoá ẩm thực Việt ra thế giới” vừa diễn ra tại TP. HCM.

Hậu M&A chuỗi cafe mua chuỗi phở: Gộp thương hiệu hay để phát triển riêng?

Hậu M&A chuỗi cafe mua chuỗi phở: Gộp thương hiệu hay để phát triển riêng?

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Mua xong mà để đó, không tận dụng chuỗi địa điểm đắt giá của thương hiệu phở là quá lãng phí. Chủ thương hiệu cà phê sẽ phải làm gì?

Lý Quí Trung, nhà sáng lập Phở 24: 'Tôi rất giỏi trong việc đóng cửa các nhà hàng'

Lý Quí Trung, nhà sáng lập Phở 24: 'Tôi rất giỏi trong việc đóng cửa các nhà hàng'

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Trong kinh doanh, thất bại đáng buồn, tuy nhiên, sau đó hãy đứng dậy đi tiếp, vì đó chỉ là một "game" trong cuộc đời của bạn chứ không phải cả cuộc đời, doanh nhân Lý Quí Trung chia sẻ.

Lý Quí Trung, người sáng lập Phở 24: Chuyện 'ăn lẫn nhau' khi mở chuỗi cửa hàng

Lý Quí Trung, người sáng lập Phở 24: Chuyện "ăn lẫn nhau" khi mở chuỗi cửa hàng

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Mở thêm một cửa hàng mới mà doanh thu của các cửa hàng cũ bị suy giảm là có vấn đề, cho dù doanh thu cửa hàng mới có cao bao nhiêu đi chăng nữa. Bức tranh tổng thể mới quan trọng.

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện tới Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện tới Indonesia

Ống kính -  1 tuần

Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen.

Long Mỹ, vùng đất giàu đẹp

Long Mỹ, vùng đất giàu đẹp

Ống kính -  1 tháng

Thị xã Long Mỹ ở vùng Tây sông Hậu, giáp các huyện Long Mỹ, Vị Thủy, Phụng Hiệp và Sóc Trăng, một trong những địa phương có nhiều kênh rạch nhất.

Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài

Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài

Ống kính -  1 tháng

Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.

Lễ hội lớn nhất miền Bắc khai hội

Lễ hội lớn nhất miền Bắc khai hội

Ống kính -  1 tháng

Ngày mồng 6 tết Ất Tỵ, lễ hội Chùa Hương chính thức khai hội nhưng không đông đúc bằng so với mọi năm.

Nghệ thuật giữa đôi bờ cảm hứng và thương mại

Nghệ thuật giữa đôi bờ cảm hứng và thương mại

Ống kính -  1 tháng

Hành trình bảo tồn giá trị nghệ thuật ở Nguyen Huy Thiep Artspace giữa thị trường tranh đầy gian nan và thử thách khó khăn.

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Phát triển bền vững -  2 giờ

Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Phát triển bền vững -  6 giờ

Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Tiêu điểm -  10 giờ

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Tài chính -  11 giờ

Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.

Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.

Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế

Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế

Sổ tay quản trị -  13 giờ

Chuyển nhượng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro thuế, từ việc xác định đúng loại thuế, tính toán thuế suất, đến các quy định về khai báo và tránh bị truy thu, phạt.