Phở Thìn sang Nhật

Việt Hưng Thứ hai, 11/03/2019 - 11:17

Quán Phở Thìn nổi tiếng ở đầu phố Lò Đúc, Hà Nội, do ông Nguyễn Trọng Thìn sáng lập từ năm 1979, lần đầu tiên mở cửa hàng ở nước ngoài.

Người Hà Nội chẳng mấy ai không biết phở Thìn. Mỗi dịp đi qua bờ hồ, hay phố Lò Đúc, nhiều người lại rủ nhau ghé vào tiệm phở này thưởng thức hương vị phở nấu theo kiểu cũ mèm, nhưng quyến rũ đến khó tin.

Không phải ai cũng biết, dù có chung tên là Phở Thìn, nhưng hoàn toàn 2 quán ăn này không liên quan tới nhau. Đầu tiên, là quán Phở Thìn Bờ Hồ (nằm đối diện Đền Ngọc Sơn) do cụ Bùi Trí Thìn khai sinh từ những năm 1965.

Trong khi đó, Phở Thìn thứ 2 nằm ở đầu phố Lò Đúc, do ông Nguyễn Trọng Thìn sáng lập muộn hơn, từ năm 1979. Để phân biệt hai quán "Phở Thìn", người sành ăn Hà Nội đã gắn thêm địa danh cho dễ gọi, là Phở Thìn Bờ Hồ và Phở Thìn Lò Đúc.

So với Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Thìn Lò Đúc được mở quán muộn hơn, song mới đây, thương hiệu này được nhiều người chú ý nhờ việc "xuất khẩu" sang Nhật Bản. Cụ thể, thông qua fanpage Pho Thin TOKYO (@phothintokyo), thương hiệu cho biết hiện đã có mặt tại Tokyo.

Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản
Rất đông người dân Nhật Bản đến xếp hàng tại Phở Thìn Tokyo - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 1
Được biết, quán Phở Thìn tại Tokyo đã chính thức khai trương từ ngày 09/03/2019 - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 2
Tấm biển Phở Thìn Lò Đúc trứ danh cũng được đặt tại cơ sở Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 3
Các khách hàng Nhật Bản tỏ ra thích thú với Phở Thìn - Ảnh: Pho Thin TOKYO

Trên trang chủ của Phở Thìn Tokyo đã kể lại câu chuyện của một người đàn ông Nhật Bản đã phải lòng món Phở Thìn Lò Đúc. Vào năm 2018, người đàn ông Nhật Bản này đã mời vợ chồng ông Nguyễn Trọng Thìn sang Nhật để tìm hiểu các nguyên liệu nấu phở.

Trong ngày khai trương, đích thân ông Nguyễn Trọng Thìn đã sang Nhật Bản để chế biến và phục vụ khách hàng tại Tokyo. Đặc biệt, các loại gia vị, hương liệu, tiêu, ớt đều không đổi so với cửa hàng tại Việt Nam. Giá bán của 1 bát Phở Thìn là 840 yên, tương đương với 175.000 đồng. 

Món Phở Thìn Lò Đúc nổi tiếng nhờ món phở bò tái lăn. Thịt bò tại đây được thái mỏng được xào tái cùng gừng trên chảo mỡ nóng già. Món Phở Thìn đạt tiêu chuẩn khi miếng thịt vừa ngọt, vừa ngậy lại thơm nức. Đặc biệt, thứ không thể thiếu trong bát Phở Thìn Lò Đúc là rất nhiều hành.

Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 4
Phở Thìn được đánh giá cao khi thực khách trải nghiệm - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 5
Phở Thìn được "xuất khẩu" sang Nhật Bản ngon mắt không kém phiên bản tại Lò Đúc - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 6
Gia vị ăn kèm phở khá đầy đủ, gồm: dấm, ớt, mắm, tiêu... - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 8
Đồng phục gồm mũ và áo thun của nhân viên quán - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 9
Nhà sáng lập Nguyễn Trọng Thìn của Phở Thìn Lò Đúc cũng có mặt tại Tokyo - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 10
Phở Thìn TOKYO trong ngày khai trương - Ảnh: Pho Thin TOKYO
Nườm nượp người xếp hàng ăn Phở Thìn 'xuất khẩu' sang Nhật Bản 11
Cơ sở tại Tokyo được nhà sáng lập Nguyễn Trọng Thìn tự tay chăm chút - Ảnh: Pho Thin TOKYO

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tiêu điểm -  6 năm
Những thông điệp về kinh doanh và thị trường vừa được các chuyên gia, doanh nhân lớn chia sẻ thông qua những câu chuyện về ẩm thực Việt Nam tại tọa đàm “Đưa văn hoá ẩm thực Việt ra thế giới” vừa diễn ra tại TP. HCM.
Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tiêu điểm -  6 năm
Những thông điệp về kinh doanh và thị trường vừa được các chuyên gia, doanh nhân lớn chia sẻ thông qua những câu chuyện về ẩm thực Việt Nam tại tọa đàm “Đưa văn hoá ẩm thực Việt ra thế giới” vừa diễn ra tại TP. HCM.
Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tham vọng đi ra thế giới nhìn từ câu chuyện món Phở của người Việt

Tiêu điểm -  6 năm

Những thông điệp về kinh doanh và thị trường vừa được các chuyên gia, doanh nhân lớn chia sẻ thông qua những câu chuyện về ẩm thực Việt Nam tại tọa đàm “Đưa văn hoá ẩm thực Việt ra thế giới” vừa diễn ra tại TP. HCM.

Hậu M&A chuỗi cafe mua chuỗi phở: Gộp thương hiệu hay để phát triển riêng?

Hậu M&A chuỗi cafe mua chuỗi phở: Gộp thương hiệu hay để phát triển riêng?

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Mua xong mà để đó, không tận dụng chuỗi địa điểm đắt giá của thương hiệu phở là quá lãng phí. Chủ thương hiệu cà phê sẽ phải làm gì?

Lý Quí Trung, nhà sáng lập Phở 24: 'Tôi rất giỏi trong việc đóng cửa các nhà hàng'

Lý Quí Trung, nhà sáng lập Phở 24: 'Tôi rất giỏi trong việc đóng cửa các nhà hàng'

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Trong kinh doanh, thất bại đáng buồn, tuy nhiên, sau đó hãy đứng dậy đi tiếp, vì đó chỉ là một "game" trong cuộc đời của bạn chứ không phải cả cuộc đời, doanh nhân Lý Quí Trung chia sẻ.

Lý Quí Trung, người sáng lập Phở 24: Chuyện 'ăn lẫn nhau' khi mở chuỗi cửa hàng

Lý Quí Trung, người sáng lập Phở 24: Chuyện "ăn lẫn nhau" khi mở chuỗi cửa hàng

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Mở thêm một cửa hàng mới mà doanh thu của các cửa hàng cũ bị suy giảm là có vấn đề, cho dù doanh thu cửa hàng mới có cao bao nhiêu đi chăng nữa. Bức tranh tổng thể mới quan trọng.

Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang

Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang

Ống kính -  1 ngày

Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Ống kính -  1 ngày

Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.

Tầm nhìn triệu đô từ căn hộ xa xỉ cao nhất Đà Nẵng

Tầm nhìn triệu đô từ căn hộ xa xỉ cao nhất Đà Nẵng

Ống kính -  6 ngày

Căn hộ hạng sang M Landmark Residences ở trung tâm thành phố biển Đà Nẵng có tầm nhìn bao trọn thành phố biển xinh đẹp.

Ngắm pháo hoa rực rỡ từ tầng cao Km00 của Đà Nẵng

Ngắm pháo hoa rực rỡ từ tầng cao Km00 của Đà Nẵng

Ống kính -  1 tuần

Những màn pháo hoa ấn tượng, lung linh sắc màu được chiêm ngưỡng tại tầng 45 toà nhà M Landmark Residences với góc nhìn mới lạ.

Tháp đôi cao nhất Đà Nẵng bất ngờ hồi sinh sau nhiều năm 'đắp chiếu'

Tháp đôi cao nhất Đà Nẵng bất ngờ hồi sinh sau nhiều năm 'đắp chiếu'

Ống kính -  1 tuần

Sau một thời gian dài nằm phơi nắng phơi mưa và thay đổi thiết kế, hai tòa tháp CT1 & CT2 thuộc dự án Đà Nẵng Times Square đã được tái khởi động xây dựng.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  49 phút

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  1 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  4 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Phát triển bền vững -  4 giờ

Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Tiêu điểm -  5 giờ

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.