Doanh nghiệp
PNJ giành thêm thị phần từ thị trường trang sức không có thương hiệu
Sau thời gian đẩy mạnh mở mới các cửa hàng, hệ thống bán lẻ vàng bạc PNJ hiện có hơn 300 cửa hàng trên cả nước.
.jpg)
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 10.508 tỷ đồng - tăng 35,5%, và lợi nhuận sau thuế đạt 694 tỷ đồng - tăng 37,8% so với cùng kỳ.
Cụ thể, doanh thu từ hoạt động bán lẻ của PNJ trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh 46% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ mở thêm hơn 40 cửa hàng PNJ Gold và đóng góp của các cửa hàng đã mở năm 2017.
So với cùng kì năm ngoái, tổng số lượng cửa hàng PNJ tăng 34% - lên 308 cửa hàng trong 9 tháng đầu năm nay so với 230 cửa hàng trong năm 2017. Tính đến cuối tháng 09, PNJ có 243 cửa hàng trang sức vàng, 62 cửa hàng trang sức bạc, và 3 cửa hàng CAO Fine Jewelry.
Theo báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu trang sức vàng ở thị trường Việt Nam trong năm ngoái tăng 7% so với năm 2016 và đạt 16,5 tấn, tăng đặc biệt mạnh trong quý cuối năm 2017.
Những số liệu trên cho thấy, thị trường bán lẻ trang sức Việt Nam khá giàu tiềm năng và có cơ hội tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp như PNJ tham gia sân chơi này.
Tuy nhiên, chiến lược mở mới liên tục các cửa hàng PNJ khiến công ty chịu áp lực tài chính khi chi phí bán hàng & quản lý tăng cao. Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng chi phí này lên tới 1.046 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ.
Một phần do dự án số hóa của PNJ được khởi động trong tháng 04/2018. Công ty mở rộng đội ngũ nhân viên CNTT để thúc đẩy việc phát triển hệ thống ERP mới, cũng như nâng cấp trang web thương mại điện tử.
Trong giai đoạn sắp tới, khi tiếp tục mở rộng hệ thống mạng lưới, đặc biệt là tại các tỉnh có vị trí địa lý xa xôi, việc duy trì biên lợi nhuận cao như các cửa hàng tại các khu trung tâm các thành phố lớn sẽ là một thách thức của PNJ.
Trước mắt, PNJ đang thay đổi chiến lược khách hàng trọng tâm, khi hướng sự tập trung vào nhóm khách hàng từ 25 đến 35 tuổi chiếm tới 2/3 lượng khách hàng và thường chi tiêu nhiều hơn nhưng lại chưa được thỏa mãn hết nhu cầu về sản phẩm mới, thay vì phân khúc khách hàng trẻ tuổi (dưới 25).
Các công ty chứng khoán đánh giá PNJ sẽ tiếp tục được hưởng lơi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam. Công ty có thể tiếp tục mở thêm số cửa hàng, trung bình khoảng 50 cửa hàng mỗi năm và tiếp tục cải thiện hiệu quả nhờ đầu tư vào hệ thống ERP.
Các cửa hàng vàng trang sức của PNJ chưa lôi kéo được người tiêu dùng miền Bắc
CEO PNJ Lê Trí Thông: Bốn ngộ nhận về quản trị thay đổi trong doanh nghiệp cần nhận rõ
Mong muốn thay thế con người và phương pháp làm việc của tổ chức để tạo ra thay đổi đột phá tốt hơn là vấn đề lớn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng thường xuyên phải làm. Nhưng làm thế nào để đạt được mục tiêu mong đợi lại là chuyện không dễ dàng chút nào.
Các cửa hàng vàng trang sức của PNJ chưa lôi kéo được người tiêu dùng miền Bắc
Người tiêu dùng phía Bắc xem vàng là tài sản đầu tư và thường lui tới các cửa hàng trang sức vàng theo lượng như Bảo Tín Minh Châu, thay vì cửa hàng vàng trang sức như PNJ.
Chủ tịch PNJ: '7 tháng xin giấy phép xây trụ sở không xong làm sao doanh nghiệp phát triển tốt được'
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ rất bức xúc về việc 7 tháng không xong thủ tục xin phép xây trụ sở mới của công ty.
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ: Một phẩm chất vàng được trui rèn qua lửa đỏ và nước lạnh
Sức mạnh mềm của người phụ nữ quyền lực bậc nhất ngành kim hoàn Việt Nam chính là nghị lực vượt khó, một niềm tin mãnh liệt vào con người và những giá trị nhân văn.
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.
5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình
Giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, việc chọn loại nước lọc tinh khiết, an toàn ngày càng là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.
Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
KDI Holdings và Masterise Homes đồng phát triển dự án La Tiên Villa
Tập đoàn KDI và Masterise Homes chính thức công bố hợp tác đồng phát triển La Tiên Villa, một biểu tượng mới tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.
Accor tung ra khách sạn mới, đẩy nhanh độ phủ tại Việt Nam
Dự kiến, khách sạn đầu tiên mang thương hiệu mới của Accor với 113 phòng nghỉ sẽ khai trương vào quý cuối năm nay.
Ngân hàng nhà nước bơm ròng kỷ lục 8 năm
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng gần 22.500 tỷ đồng qua OMO, ngừng phát hành tín phiếu, nhằm giảm áp lực lãi suất liên ngân hàng.
Standard Chartered điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Mặc dù tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chững lại, các yếu tố kinh tế vĩ mô cơ bản của Việt Nam vẫn được duy trì ổn định.
Điểm đến nội địa hút du lịch hè
Hơn 80% người Việt được hỏi cho biết lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè năm nay.
VinFast và 12 ngân hàng hỗ trợ người dân Hà Nội chuyển sang xe điện
VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.