Doanh nghiệp
PNJ lãi nghìn tỷ sau 5 tháng đầu năm
So với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận sau thuế của PNJ tăng gần 47%, đồng thời công ty đã hoàn thành tới 76,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 15.583 tỷ đồng và 1.006 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 46,6% và 46,9% so với cùng kỳ.
Phía PNJ đánh giá, sức mua chung của ngành bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn sụt giảm theo mùa, nhưng kết quả công ty đạt được rất đáng ghi nhận.
Cụ thể, tính riêng tháng 5/2022, PNJ đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 2.671 tỷ đồng và 141 tỷ đồng, tăng trưởng 67,7% và 65,9% so với cùng kỳ.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 51,3% so với cùng kỳ. Công ty ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng từ các cửa hàng Style by PNJ và Disney, với nền tảng marketing đạt hiệu quả cao.
Doanh thu sỉ lũy kế 5 tháng tăng 17,5% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng miếng lũy kế 5 tháng tăng 59,4% so với cùng kỳ trong bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt và kinh tế vĩ mô đối diện với áp lực lạm phát.
Lũy kế 5 tháng, biên lợi nhuận gộp của PNJ giảm nhẹ từ 17,8% so với mức 18,4% cùng kỳ, được công ty lý giải do sự tăng trưởng của doanh thu vàng miếng tăng mạnh và thay đổi cơ cấu hàng hóa của kênh bán lẻ.
Điểm cộng của PNJ trong giai đoạn này là tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đã giảm từ 54,2% năm 2021 xuống 51,7% trong 5 tháng đầu năm nay. Hiệu quả sử dụng chi phí được cải thiện nhờ vào việc tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng và quản lý.
Phía PNJ đánh giá, thị trường trang sức nói chung đang dần được phục hồi sau đại dịch với những tín hiệu doanh số khả quan quý đầu năm và các tháng sau đó. Công ty kỳ vọng tâm lý mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam sẽ sớm trở nên thoải mái hơn, và thị trường sẽ thực sự được quay về như giai đoạn trước dịch.
Tính đến cuối tháng 5/2022, hệ thống PNJ có 346 cửa hàng độc lập. Công ty đã mở mới 12 cửa hàng, đóng 8 cửa hàng và nâng cấp 10 điểm bán.
Năm 2022, PNJ cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã hoàn thành 60,3% kế hoạch doanh thu và 76,5% kế hoạch lợi nhuận 2022.
PNJ và những cú ‘rung lắc mạnh’ trước nỗi sợ tụt hậu
Startup bất động sản Houze nhận vốn 2 triệu USD
Houze đồng thời công bố hợp tác chiến lược với DKRA Vietnam tạo ra lợi thế về nguồn hàng độc quyền cũng như kinh nghiệm quản trị trong ngành bất động sản Việt Nam.
Startup Việt bán 2 triệu quả trứng gà cho giới thượng lưu
Đây là trứng của những chú gà "hạnh phúc" khi được nuôi bằng dược liệu, nghe nhạc thư giãn và được ngủ trưa, không bị stress để có thể tạo ra những quả trứng thơm ngon.
Ứng dụng gọi xe tìm cách giữ chân tài xế
Trong bối cảnh giá xăng liên tục tăng cao, các hãng gọi xe đã bắt đầu áp dụng một hoặc cùng lúc nhiều chương trình hỗ trợ tài xế.
Người bạn của hơn 200.000 chủ cửa hàng nhỏ khắp Việt Nam
Ngoài sứ mệnh hiện đại hóa giải pháp bán hàng cho các chủ cửa hàng nhỏ, đặt khách hàng là trọng tâm, thì một trong những giải pháp giúp thúc đẩy sự phát triển của Sổ Bán Hàng chính là Amazon Web Services (AWS).
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Thái Bình Dương tham gia các dự án hạ tầng lớn
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu, tham gia các dự án lớn như xây cầu Tứ Liên Hà Nội, cầu Ngọc Hồi qua sông Hồng, đường sắt đô thị…
Ông Nguyễn Long Hải làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị
Ông Nguyễn Long Hải được bổ nhiệm làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị, kế nhiệm ông Lê Quang Tùng vừa giữ chức Tổng thư ký Quốc hội.
Thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB
Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu.
Cách ông chủ những con tàu Lux Cruises kể chuyện di sản
Bằng cách kể chuyện qua từng hành trình, ông Phạm Hà và đội ngũ không chỉ giữ gìn di sản mà còn làm sống lại những giá trị lịch sử trong tâm trí du khách.
Tin Vay: 'tân binh' quyết chiến của hệ sinh thái dịch vụ vay tại Việt Nam
Là sản phẩm ra đời với sứ mệnh “số hóa tài chính” của Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit), Tin Vay đã rất nhanh chóng “phủ sóng” trên các ứng dụng fintech hàng đầu như MoMo, Viettel Money, tiện ích Tài chính Fiza trong Zalo.
Sacombank chi 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
Từ ngày 9 - 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng – Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập ngân hàng (21/12/1991 – 21/12/2024).
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.