3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh
Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.
Sự kiện Ngày hội sống xanh do Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và NovaGroup tổ chức thu hút hàng trăm gia đình tại chung cư Rich Star 1 tham gia phân loại rác thải, thực hành quy tắc 3R.
Tại chương trình, gần 300 gia đình, bao gồm phụ huynh và các em nhỏ đã được hướng dẫn thực hành phân loại rác thải một cách khoa học như vỏ hộp, chai nhựa PET, bao bì... Số rác phân loại này sau đó được chuyển giao cho các đơn vị tái chế để sản xuất ra sản phẩm mới như thùng rác, chậu cây…
Chương trình này nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình hưởng ứng việc ký kết giữa Tập đoàn NovaGroup và PRO Việt Nam nhằm nâng cao ý thức phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn, khuyến khích ý thức sống xanh lan tỏa trong cộng đồng.
Trước đó, Ngày hội tái chế đã được tổ chức vào ngày 19/3/2022 tại chung cư Rich Star 2 và cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người tiêu dùng và hộ gia đình.
Theo PRO Việt Nam, thu gom và phân loại rác thải tại nguồn là yêu cầu tiên quyết để áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn cũng như giúp doanh nghiệp tuân thủ công cụ chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).
Thực tế, phân loại rác thải là yêu cầu bắt buộc được đưa ra tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, dự kiến muộn nhất là hết năm 2024 sẽ chính thức áp dụng. Theo đó, người dân nếu không phân loại rác sẽ bị từ chối thu gom và phải đóng tiền phạt cũng như chi phí xử lý rác phát sinh.
Tuy nhiên, áp lực từ phía quy định pháp luật là chưa đủ. Những thay đổi trong hành vi cần xuất phát từ chính thay đổi về nhận thức và ý thức của người tiêu dùng. Đây chính là lý do PRO Việt Nam đặt mục tiêu tiên quyết là đến năm 2025 sẽ giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng đối với rác thải bao bì, lấy đó làm nền tảng thực hiện mục tiêu đến năm 2030 tái chế 100% bao bì được các thành viên sử dụng.
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của NovaGroup và PRO Việt Nam trong việc thực hiện hóa mục tiêu nói trên, cũng như nỗ lực cải thiện thực trạng tái chế rác thải tại Việt Nam như tinh thần hợp tác giữa 2 tổ chức.
Thông qua chương trình NovaGroup và PRO Vietnam mong muốn nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần chủ động của mỗi người dân, đặc biệt là trẻ em trong việc phối hợp, tham gia vào quá trình thu gom, phân loại rác thải ngay tại nhà, từ đó sẵn sàng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.
Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.
Sau hơn 2 năm thành lập và phát triển, ngày 24/3, PRO Việt Nam đã tổ chức hội nghị thành viên thường niên năm 2022 tại TP.HCM để tổng kết các hoạt động của năm vừa qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.
Theo đại diện của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cơ chế thực thi công cụ mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất (EPR) cần tạo động lực huy động sự tham gia của toàn xã hội.
Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ở rộng triển khai mô hình thí điểm tại thủ đô Hà Nội, liên kết chặt chẽ với các đối tác thuộc VUREIA.
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
Ngành dầu khí Việt Nam được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại các đô thị lớn, hình thành hệ sinh thái nhiên liệu sạch toàn diện.
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.