SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Nhắc đến tốc độ phát triển nhanh chóng của đứa con tinh thần, ông Đặng Lê Huy - Founder của ứng dụng Riviu cho hay: “Sẽ có một ngày khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay đến Riviu”.
Không chỉ là một sản phẩm “chớp nhoáng” mà là sự kế thừa của đội ngũ sáng lập
Trên thế giới có nhiều ứng dụng về review như La Fourchette của Pháp hay Yelp của Mỹ, thế nhưng sau gần 10 năm nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực liên quan như F&B, công nghệ, đầu tư và quản trị,... anh Đặng Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu cho hay Riviu định hướng trở thành Meituan - Dianping của Trung Quốc sau khi đội ngũ sáng lập đã trải qua quãng thời gian dài học hỏi và rút ra được nhiều bài học.
Khác với các ứng dụng của Pháp hay Mỹ, những ứng dụng đến từ Trung Quốc rất chú trọng vào nội dung được sáng tạo bởi người dùng (User-generated content). Riviu khi áp dụng điều này cũng đã cho thấy một kết quả vượt trội: mỗi tháng chúng tôi kết nối hơn 180.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ và hơn 1.000.000 thành viên hoạt động sôi nổi...
Có thể thấy, người dùng càng “nhạy cảm” với quảng cáo, khi 50% người dùng Youtube bỏ qua quảng cáo, 90% người dùng bỏ qua quảng cáo trên tivi,... Chính vì vậy, những nội dung do chính người dùng viết ra, hơn bao giờ hết, đang trở thành giải pháp được ưa chuộng và tin cậy hơn cả.
Bên cạnh đó, Meituan - Dianping còn tích hợp rất nhiều tiện ích như đặt phòng khách sạn, vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt đồ ăn... Vì lý do này mà Dianping trở thành một trong số công ty có giá trị nhất trong ngành F&B (gấp 120 lần công ty Yelp với mô hình gần như tương tự ở Mỹ).
“Riviu chọn Dianping làm hình mẫu cũng vì hệ sinh thái lý tưởng này”, anh Lê Huy chia sẻ.
Với slogan "Riviu chất từ user thật", nền tảng Riviu tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra (UGC), giúp người dùng tìm kiếm các nhà hàng, món ngon và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Những “điểm sáng” Riviu đạt được trong năm 2020
Năm 2020 là một cột mốc nhiều cảm xúc với đội ngũ sáng lập khi cộng đồng Thánh Riviu trên Facebook đạt được một triệu thành viên, sau đó Công ty Riviu cũng được thành lập và gọi vốn thành công hàng triệu đô.
Cùng với sự chuyển mình từ địa điểm ăn uống (DDAU) sang Riviu.vn, đội ngũ DDAU đặt niềm tin vào luồng gió mới Riviu.
Chia sẻ với mọi người, anh Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu tin rằng xu hướng nội dung từ người dùng (UGC) sẽ giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ và kỳ vọng trở thành nền tảng số 1 không chỉ ẩm thực mà ở tất cả lĩnh vực đời sống.
Riviu đang từng bước thực hiện những mục tiêu ngắn hạn, để có thể sở hữu 23 triệu người dùng vào năm 2023. Qua đó, cuối năm 2020, ứng dụng Riviu đã mở rộng phạm vi hoạt động ra thủ đô Hà Nội và “thánh địa của giới trẻ” - Đà Lạt.
Hiện tại, tuy hai cộng đồng này vẫn còn non trẻ nhưng cũng đang cho thấy những dấu hiệu hết sức khả quan.
Dự đoán cuối năm 2020 đầu năm 2021, sẽ là thời điểm vàng bùng nổ du lịch và Riviu đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.
Bắt tay với các ông lớn để mở rộng ra thị trường du lịch, Riviu liệu có đủ tiềm lực để “thống lĩnh” thị trường này?
Khởi điểm là một cộng đồng về ẩm thực nhưng hiện tại cộng đồng người dùng của Riviu đã chủ động mở rộng phạm vi nội dung, từ du lịch cho tới làm đẹp, sức khỏe, giáo dục, điện tử,... Văn hóa review thúc đẩy người dùng để lại cảm nhận, nhận xét của mình sau mỗi lần trải nghiệm dịch vụ.
Khi Riviu-ers có thể chia sẻ, nhận xét về các trải nghiệm ăn uống, dần dần họ sẽ hình thành thói quen nhận xét về tất cả những dịch vụ mà họ đã trải nghiệm. Du lịch cũng là một lĩnh vực tương tự như vậy.
Hiện tại, Riviu cũng đã có rất nhiều những nội dung liên quan đến việc trải nghiệm phòng khách sạn, các hãng máy bay, những địa điểm vui chơi giải trí,... ở các điểm du lịch cũng như những điểm đến mới nổi tại Việt Nam.
Bên cạnh những chia sẻ trên, anh Huy còn bật mí lý do anh tự tin như vậy là vì Riviu đã và đang hợp tác với một số “ông lớn” trong ngành du lịch tại Việt Nam để “xâm nhập” vào thị trường tiềm năng này.
Bên cạnh đó, đội ngũ vẫn đang tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác đa dạng hơn, để trong tương lai, khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay về Riviu.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Tổng tài sản Manulife Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ, đồng thời tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.