Nhịp cầu kinh doanh

Riviu bắt tay một số 'ông lớn' ngành du lịch mở rộng thị trường

Lam Giang Thứ sáu, 08/01/2021 - 15:23

Nhắc đến tốc độ phát triển nhanh chóng của đứa con tinh thần, ông Đặng Lê Huy - Founder của ứng dụng Riviu cho hay: “Sẽ có một ngày khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay đến Riviu”.

Không chỉ là một sản phẩm “chớp nhoáng” mà là sự kế thừa của đội ngũ sáng lập

Trên thế giới có nhiều ứng dụng về review như La Fourchette của Pháp hay Yelp của Mỹ, thế nhưng sau gần 10 năm nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực liên quan như F&B, công nghệ, đầu tư và quản trị,... anh Đặng Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu cho hay Riviu định hướng trở thành Meituan - Dianping của Trung Quốc sau khi đội ngũ sáng lập đã trải qua quãng thời gian dài học hỏi và rút ra được nhiều bài học.

Khác với các ứng dụng của Pháp hay Mỹ, những ứng dụng đến từ Trung Quốc rất chú trọng vào nội dung được sáng tạo bởi người dùng (User-generated content). Riviu khi áp dụng điều này cũng đã cho thấy một kết quả vượt trội: mỗi tháng chúng tôi kết nối hơn 180.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ và hơn 1.000.000 thành viên hoạt động sôi nổi...

Có thể thấy, người dùng càng “nhạy cảm” với quảng cáo, khi 50% người dùng Youtube bỏ qua quảng cáo, 90% người dùng bỏ qua quảng cáo trên tivi,... Chính vì vậy, những nội dung do chính người dùng viết ra, hơn bao giờ hết, đang trở thành giải pháp được ưa chuộng và tin cậy hơn cả.

Bên cạnh đó, Meituan - Dianping còn tích hợp rất nhiều tiện ích như đặt phòng khách sạn, vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt đồ ăn... Vì lý do này mà Dianping trở thành một trong số công ty có giá trị nhất trong ngành F&B (gấp 120 lần công ty Yelp với mô hình gần như tương tự ở Mỹ). 

“Riviu chọn Dianping làm hình mẫu cũng vì hệ sinh thái lý tưởng này”, anh Lê Huy chia sẻ.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường
Giá trị thị trường của Meituan khi so sánh với các ông lớn như Tencent, Alibaba (Nguồn: Caixin Global).

Với slogan "Riviu chất từ user thật", nền tảng Riviu tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra (UGC), giúp người dùng tìm kiếm các nhà hàng, món ngon và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Những “điểm sáng” Riviu đạt được trong năm 2020

Năm 2020 là một cột mốc nhiều cảm xúc với đội ngũ sáng lập khi cộng đồng Thánh Riviu trên Facebook đạt được một triệu thành viên, sau đó Công ty Riviu cũng được thành lập và gọi vốn thành công hàng triệu đô. 

Cùng với sự chuyển mình từ địa điểm ăn uống (DDAU) sang Riviu.vn, đội ngũ DDAU đặt niềm tin vào luồng gió mới Riviu. 

Chia sẻ với mọi người, anh Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu tin rằng xu hướng nội dung từ người dùng (UGC) sẽ giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ và kỳ vọng trở thành nền tảng số 1 không chỉ ẩm thực mà ở tất cả lĩnh vực đời sống.

Riviu đang từng bước thực hiện những mục tiêu ngắn hạn, để có thể sở hữu 23 triệu người dùng vào năm 2023. Qua đó, cuối năm 2020, ứng dụng Riviu đã mở rộng phạm vi hoạt động ra thủ đô Hà Nội và “thánh địa của giới trẻ” - Đà Lạt. 

Hiện tại, tuy hai cộng đồng này vẫn còn non trẻ nhưng cũng đang cho thấy những dấu hiệu hết sức khả quan. 

Dự đoán cuối năm 2020 đầu năm 2021, sẽ là thời điểm vàng bùng nổ du lịch và Riviu đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường 1
Founder kiêm CEO của Riviu - ông Đặng Lê Huy.

Bắt tay với các ông lớn để mở rộng ra thị trường du lịch, Riviu liệu có đủ tiềm lực để “thống lĩnh” thị trường này?

Khởi điểm là một cộng đồng về ẩm thực nhưng hiện tại cộng đồng người dùng của Riviu đã chủ động mở rộng phạm vi nội dung, từ du lịch cho tới làm đẹp, sức khỏe, giáo dục, điện tử,... Văn hóa review thúc đẩy người dùng để lại cảm nhận, nhận xét của mình sau mỗi lần trải nghiệm dịch vụ. 

Khi Riviu-ers có thể chia sẻ, nhận xét về các trải nghiệm ăn uống, dần dần họ sẽ hình thành thói quen nhận xét về tất cả những dịch vụ mà họ đã trải nghiệm. Du lịch cũng là một lĩnh vực tương tự như vậy. 

Hiện tại, Riviu cũng đã có rất nhiều những nội dung liên quan đến việc trải nghiệm phòng khách sạn, các hãng máy bay, những địa điểm vui chơi giải trí,... ở các điểm du lịch cũng như những điểm đến mới nổi tại Việt Nam.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường 2
Chân dung anh Lê Huy (Founder ứng dụng Riviu) - người từ bỏ Google trở về Việt Nam khởi nghiệp.

Bên cạnh những chia sẻ trên, anh Huy còn bật mí lý do anh tự tin như vậy là vì Riviu đã và đang hợp tác với một số “ông lớn” trong ngành du lịch tại Việt Nam để “xâm nhập” vào thị trường tiềm năng này. 

Bên cạnh đó, đội ngũ vẫn đang tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác đa dạng hơn, để trong tương lai, khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay về Riviu.

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT AgriS, là một trong bốn đại diện của Việt Nam trong danh sách Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025 do Fortune công bố.

Sunshine Group được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu

Sunshine Group được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Giải thưởng do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) phối hợp với Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) trao tặng sáng 8/10.

Cơ chế kiểm soát giá bất động sản: Bắt đúng bệnh nhưng cần thuốc đúng liều

Cơ chế kiểm soát giá bất động sản: Bắt đúng bệnh nhưng cần thuốc đúng liều

Bất động sản -  9 giờ

Ba giải pháp để kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt thị trường, song việc triển khai cần tránh những "tác dụng phụ" không mong muốn.

Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc

Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc

Leader talk -  10 giờ

Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT AgriS, là một trong bốn đại diện của Việt Nam trong danh sách Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025 do Fortune công bố.

Ba 'gọng kìm' siết giá nhà đất, nhưng đâu là giải pháp căn cơ?

Ba 'gọng kìm' siết giá nhà đất, nhưng đâu là giải pháp căn cơ?

Bất động sản -  13 giờ

Dự thảo nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản của Chính phủ được kỳ vọng sẽ giúp hạ nhiệt thị trường, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.

Đọc nhiều