Nhịp cầu kinh doanh

Riviu bắt tay một số 'ông lớn' ngành du lịch mở rộng thị trường

Lam Giang Thứ sáu, 08/01/2021 - 15:23

Nhắc đến tốc độ phát triển nhanh chóng của đứa con tinh thần, ông Đặng Lê Huy - Founder của ứng dụng Riviu cho hay: “Sẽ có một ngày khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay đến Riviu”.

Không chỉ là một sản phẩm “chớp nhoáng” mà là sự kế thừa của đội ngũ sáng lập

Trên thế giới có nhiều ứng dụng về review như La Fourchette của Pháp hay Yelp của Mỹ, thế nhưng sau gần 10 năm nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực liên quan như F&B, công nghệ, đầu tư và quản trị,... anh Đặng Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu cho hay Riviu định hướng trở thành Meituan - Dianping của Trung Quốc sau khi đội ngũ sáng lập đã trải qua quãng thời gian dài học hỏi và rút ra được nhiều bài học.

Khác với các ứng dụng của Pháp hay Mỹ, những ứng dụng đến từ Trung Quốc rất chú trọng vào nội dung được sáng tạo bởi người dùng (User-generated content). Riviu khi áp dụng điều này cũng đã cho thấy một kết quả vượt trội: mỗi tháng chúng tôi kết nối hơn 180.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ và hơn 1.000.000 thành viên hoạt động sôi nổi...

Có thể thấy, người dùng càng “nhạy cảm” với quảng cáo, khi 50% người dùng Youtube bỏ qua quảng cáo, 90% người dùng bỏ qua quảng cáo trên tivi,... Chính vì vậy, những nội dung do chính người dùng viết ra, hơn bao giờ hết, đang trở thành giải pháp được ưa chuộng và tin cậy hơn cả.

Bên cạnh đó, Meituan - Dianping còn tích hợp rất nhiều tiện ích như đặt phòng khách sạn, vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt đồ ăn... Vì lý do này mà Dianping trở thành một trong số công ty có giá trị nhất trong ngành F&B (gấp 120 lần công ty Yelp với mô hình gần như tương tự ở Mỹ). 

“Riviu chọn Dianping làm hình mẫu cũng vì hệ sinh thái lý tưởng này”, anh Lê Huy chia sẻ.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường
Giá trị thị trường của Meituan khi so sánh với các ông lớn như Tencent, Alibaba (Nguồn: Caixin Global).

Với slogan "Riviu chất từ user thật", nền tảng Riviu tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra (UGC), giúp người dùng tìm kiếm các nhà hàng, món ngon và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Những “điểm sáng” Riviu đạt được trong năm 2020

Năm 2020 là một cột mốc nhiều cảm xúc với đội ngũ sáng lập khi cộng đồng Thánh Riviu trên Facebook đạt được một triệu thành viên, sau đó Công ty Riviu cũng được thành lập và gọi vốn thành công hàng triệu đô. 

Cùng với sự chuyển mình từ địa điểm ăn uống (DDAU) sang Riviu.vn, đội ngũ DDAU đặt niềm tin vào luồng gió mới Riviu. 

Chia sẻ với mọi người, anh Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu tin rằng xu hướng nội dung từ người dùng (UGC) sẽ giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ và kỳ vọng trở thành nền tảng số 1 không chỉ ẩm thực mà ở tất cả lĩnh vực đời sống.

Riviu đang từng bước thực hiện những mục tiêu ngắn hạn, để có thể sở hữu 23 triệu người dùng vào năm 2023. Qua đó, cuối năm 2020, ứng dụng Riviu đã mở rộng phạm vi hoạt động ra thủ đô Hà Nội và “thánh địa của giới trẻ” - Đà Lạt. 

Hiện tại, tuy hai cộng đồng này vẫn còn non trẻ nhưng cũng đang cho thấy những dấu hiệu hết sức khả quan. 

Dự đoán cuối năm 2020 đầu năm 2021, sẽ là thời điểm vàng bùng nổ du lịch và Riviu đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường 1
Founder kiêm CEO của Riviu - ông Đặng Lê Huy.

Bắt tay với các ông lớn để mở rộng ra thị trường du lịch, Riviu liệu có đủ tiềm lực để “thống lĩnh” thị trường này?

Khởi điểm là một cộng đồng về ẩm thực nhưng hiện tại cộng đồng người dùng của Riviu đã chủ động mở rộng phạm vi nội dung, từ du lịch cho tới làm đẹp, sức khỏe, giáo dục, điện tử,... Văn hóa review thúc đẩy người dùng để lại cảm nhận, nhận xét của mình sau mỗi lần trải nghiệm dịch vụ. 

Khi Riviu-ers có thể chia sẻ, nhận xét về các trải nghiệm ăn uống, dần dần họ sẽ hình thành thói quen nhận xét về tất cả những dịch vụ mà họ đã trải nghiệm. Du lịch cũng là một lĩnh vực tương tự như vậy. 

Hiện tại, Riviu cũng đã có rất nhiều những nội dung liên quan đến việc trải nghiệm phòng khách sạn, các hãng máy bay, những địa điểm vui chơi giải trí,... ở các điểm du lịch cũng như những điểm đến mới nổi tại Việt Nam.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường 2
Chân dung anh Lê Huy (Founder ứng dụng Riviu) - người từ bỏ Google trở về Việt Nam khởi nghiệp.

Bên cạnh những chia sẻ trên, anh Huy còn bật mí lý do anh tự tin như vậy là vì Riviu đã và đang hợp tác với một số “ông lớn” trong ngành du lịch tại Việt Nam để “xâm nhập” vào thị trường tiềm năng này. 

Bên cạnh đó, đội ngũ vẫn đang tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác đa dạng hơn, để trong tương lai, khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay về Riviu.

Thu hút FDI 2024: Mở ra kỷ nguyên mới

Thu hút FDI 2024: Mở ra kỷ nguyên mới

Tiêu điểm -  11 giờ

Thu hút FDI năm 2024 đạt được nhiều thành tựu quan trọng, bao gồm thỏa thuận mang tính lịch sử giúp thúc đẩy nền kinh tế trong kỷ nguyên mới.

Ngành sản xuất mất động lực tăng trưởng

Ngành sản xuất mất động lực tăng trưởng

Tiêu điểm -  11 giờ

Ngành sản xuất đã kết thúc năm đầy ảm đạm khi sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng yếu hơn, niềm tin kinh doanh giảm đáng kể.

Dấu chân trí tuệ nhân tạo trong nền kinh tế số

Dấu chân trí tuệ nhân tạo trong nền kinh tế số

Doanh nghiệp -  12 giờ

Từ câu chuyện của Grab đến VIB và góc nhìn của AWS, trí tuệ nhân tạo không còn là khái niệm xa lạ mà đã trở thành xương sống của nền kinh tế số.

Vietnam Airlines tiên phong sử dụng nhiên liệu bền vững trên các chuyến bay từ châu Âu

Vietnam Airlines tiên phong sử dụng nhiên liệu bền vững trên các chuyến bay từ châu Âu

Phát triển bền vững -  12 giờ

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu từ ngày 1/1/2025.

Khoảng cách lớn giữa nhận thức và thực thi văn hóa doanh nghiệp

Khoảng cách lớn giữa nhận thức và thực thi văn hóa doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Các doanh nghiệp vẫn đối mặt với nhiều hạn chế trong việc thực thi văn hóa doanh nghiệp, dù mức độ nhận thức và đầu tư đã có sự gia tăng đáng kể.

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Từ nay đến hết 31/3/2025, khách hàng là chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế do SHB phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng và giảm giá trực tiếp 20% khi chi tiêu, mua sắm tại trung tâm thương mại Aeon Mall.

Chiến lược một đích đến cho mọi nhu cầu ở Be Group

Chiến lược một đích đến cho mọi nhu cầu ở Be Group

Doanh nghiệp -  16 giờ

Từ những bước tiến vững chắc với dịch vụ vận tải, Be đã vươn mình thành siêu ứng dụng trong nền kinh tế số đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của người Việt.