Tài chính
Sacombank hợp tác toàn diện với Bamboo Airways
Sacombank và hãng hàng không Bamboo Airways đã ký hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai bên, là động lực để nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh và gia tăng tiện ích cho khách hàng.
.jpg)
Sacombank và Bamboo Airways hôm nay chính thức ký kết hợp tác toàn diện để trở thành đối tác chiến lược về đầu tư, sản xuất, kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ… nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh nội tại của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động có liên quan.
Cụ thể, theo thỏa thuận được ký kết, Sacombank cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp liên quan tới tín dụng, bảo lãnh ngân hàng, các dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, quản lý dòng tiền, dịch vụ ngoại hối… đáp ứng các nhu cầu sản xuất kinh doanh của Bamboo Airways cũng như hệ sinh thái liên quan.
Với ưu thế là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, sở hữu hệ sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa dạng, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, Sacombank sẽ góp phần giúp Bamboo Airways tiết kiệm thời gian, nhân lực, tối ưu hóa chi phí và chủ động trong quản lý dòng tiền.
Cùng với việc cung cấp các giải pháp dành cho doanh nghiệp, Sacombank còn cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân cho cán bộ nhân viên của hệ sinh thái Bamboo Airways với mức ưu đãi hấp dẫn. Sacombank sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ của Bamboo Airways và hệ sinh thái liên quan trong các hoạt động nội bộ.
Về phía Bamboo Airways, với mạng bay nội địa lớn bậc nhất, mạng bay quốc tế đang được mở rộng nhanh chóng cùng chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao, hãng sẽ đẩy mạnh cung cấp cho Sacombank các dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa, du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện golf,… và các dịch vụ thương mại khác trong hệ sinh thái theo chính sách ưu tiên đặc biệt, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh thông suốt tại Việt Nam và trong khu vực của ngân hàng.
Tận dụng lợi thế đến từ hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf có một không hai, Bamboo Airways cam kết thiết kế và triển khai các chính sách riêng phù hợp với nhu cầu khách hàng lớn của Sacombank, thiết lập nền tảng cho phép Sacombank phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ với ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết.
Bamboo Airways phối hợp truyền thông quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của đối tác trên các kênh của hệ sinh thái Bamboo Airways, đưa hình ảnh thương hiệu của Sacombank tiếp cận rộng rãi tới hàng chục triệu khách hàng trong và ngoài nước mỗi năm.
Với mạng lưới rộng lớn các đối tác trong và ngoài nước cùng hệ thống gần 5.000 đại lý trên toàn quốc, Bamboo Airways và hệ sinh thái Bamboo Airways hứa hẹn đem tới cho Sacombank một thị trường tiềm năng để mở rộng tập khách hàng, gia tăng doanh thu từ việc tiếp thị, bán chéo và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Đặc biệt, hệ thống dịch vụ ngân hàng hàng đầu của Sacombank kết hợp với hệ sinh thái cao cấp của Bamboo Airways sẽ tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đối tác chung của cả hai bên, thông qua những sản phẩm, dịch vụ đặc thù được tích hợp hoặc liên kết giữa hai hệ sinh thái trong thời gian tới.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết: “Sacombank có hệ khách hàng lên đến hơn 14 triệu người và là một trong những ngân hàng có hệ sinh thái khách hàng lớn nhất Việt Nam. Với phương châm “Luôn nỗ lực phục vụ khách hàng một cách tốt nhất”, Sacombank không ngừng nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm dịch vụ, những giải pháp tài chính hiện đại, đa năng và tối ưu nhất cho khách hàng.
Khi hợp tác toàn diện cùng Bamboo Airways – hãng hàng không mới ra mắt nhưng đã có những thành tích ấn tượng nhờ vào tinh thần tận tâm, trách nhiệm với khách hàng, tôi kỳ vọng hai bên sẽ cùng kết hợp theo tiêu chí “Hai thương hiệu – Triệu giá trị”, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, cổ đông và cả nền kinh tế”.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết: “Mục tiêu của Bamboo Airways là xây dựng những “hệ sinh thái” khép kín, kết nối chặt chẽ giữa du lịch và hàng không trên khắp Việt Nam, đặc biệt tại những khu vực tiềm năng, chưa hoặc ít được khai thác.
Hệ sinh thái này cũng là lợi thế để Bamboo Airways có thể đẩy mạnh những sản phẩm, dịch vụ liên kết mang tính tiên phong với chi phí và tiện ích vượt trội, một trong những “chìa khoá” quan trọng để đón đầu thị trường trong thời gian tới. Điều này cũng đồng nghĩa với những tiềm năng hợp tác không giới hạn, mang đến nhiều lợi ích dài hạn và bền vững cho khách hàng và đối tác trong thời gian sắp tới”.
Khi những sản phẩm dịch vụ tài chính hàng đầu của Sacombank kết nối cùng hệ sinh thái dịch vụ hàng không, du lịch cao cấp của Bamboo Airways, trước hết người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi dài hạn và bền vững, tiếp đó là những cơ hội kinh doanh rộng mở, với nhiều ý nghĩa thiết thực cho chính hai doanh nghiệp, ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh.
Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác này, Sacombank và Bamboo Airways - Hệ sinh thái Bamboo Airways đều kỳ vọng sẽ đưa ra thị trường những hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, những sản phẩm liên kết đa năng và hiện đại. Trong thời gian tới, dự kiến hai bên sẽ cho ra mắt thẻ tín dụng liên kết mang tới hàng loạt quyền lợi đặc biệt với những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng chung.
Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của Sacombank
Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của Sacombank
Lần thay đổi hạng tín nhiệm của Sacombank này thể hiện Moody’s nhìn nhận nghiêm túc nỗ lực cải thiện chất lượng tài sản, xử lý nợ xấu và tài sản tồn đọng theo lộ trình chiến lược tái cơ cấu. Kể từ sau giai đoạn sáp nhập, cấu trúc sở hữu và quản trị ngân hàng của Sacombank, theo Moody’s, đã có những cải thiện vượt bậc và trở nên minh bạch hơn trước.
Kienlongbank bán gần hết số cổ phiếu Sacombank
Kienlongbank đặt mục tiêu hoàn thành việc bán toàn bộ cổ phiếu STB là tài sản đảm bảo cho các vay để thu hồi vốn trước ngày 31/3/2021.
Sacombank thu hồi, xử lý hơn 15.000 tỷ đồng nợ xấu
Năm 2021, định hướng trọng tâm của Sacombank là tiếp tục tái cơ cấu hoạt động và tạo nền tảng phát triển ngân hàng số.
Chuyển đổi số tạo bước chuyển mình mạnh mẽ tại Sacombank
Các ngân hàng tại Việt Nam đang đưa số hóa thành một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh cho chính mình.
Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng
Mặc dù đã cắt giảm 70% chi phí dự phòng rủi ro bất chấp nợ xấu tăng cao, Saigonbank vẫn lỗ trước thuế gần 114 tỷ đồng trong quý IV/2024.
Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025
FiinGroup đánh giá áp lực đáo hạn trái phiếu tương đối thấp trong quý I/2025, nhưng dự kiến sẽ tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.
Dự báo thị trường lúa gạo Việt Nam năm 2025
Thị trường lúa gạo Việt Nam 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã có khởi sắc, dự báo một năm 2025 có thể tiếp tục phát triển.
Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh bơm thanh khoản
Liên tiếp ở các phiên giao dịch trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025, Ngân hàng Nhà nước đã bơm hàng trăm nghìn tỷ đồng thanh khoản cho hệ thống ngân hàng.
VietABank hoàn thành vừa vặn kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2024 với kết quả hoàn thành kế hoạch lợi nhuận và chất lượng nợ vay được cải thiện.
Đắk Nông quyết làm bauxite
Đắk Nông đứng trước thời điểm thuận lợi để trở thành trung tâm bauxite, luyện nhôm quốc gia theo định hướng của Trung ương, tạo đột phát triển kinh tế.
Di sản văn hóa trong kỷ nguyên công nghệ
Khát vọng phát triển của các doanh nhân trẻ giờ đây không chỉ dừng lại ở kinh doanh mà còn gắn liền với sứ mệnh bảo tồn và phát huy di sản dân tộc.
Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể
Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.
Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư
Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.
Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số
Muốn tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam cần phát triển được đội ngũ doanh nghiệp tư nhân trong nước lớn mạnh, làm trụ cột, gánh vác những trọng trách lớn, đưa kinh tế bứt phá đi lên.
Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng
Mặc dù đã cắt giảm 70% chi phí dự phòng rủi ro bất chấp nợ xấu tăng cao, Saigonbank vẫn lỗ trước thuế gần 114 tỷ đồng trong quý IV/2024.
Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025
FiinGroup đánh giá áp lực đáo hạn trái phiếu tương đối thấp trong quý I/2025, nhưng dự kiến sẽ tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.