Tập đoàn An Gia thận trọng mở rộng quỹ đất
Trong khi các doanh nghiệp bất động sản đua nhau săn quỹ đất làm “của để dành” trước khi bảng giá đất mới được áp dụng, Tập đoàn An Gia lại chọn chiến lược thận trọng.
Nửa đầu năm, Hòa Phát và các doanh nghiệp trong nước bán ra 7,8 triệu tấn thép các loại nhưng Việt Nam vẫn phải nhập khẩu thêm 7 triệu tấn từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước.
Tập đoàn Hòa Phát công bố đã bán ra hơn 1 triệu tấn thép xây dựng trong nửa đầu năm, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016. Gần 10% trong số này được xuất khẩu sang thị trường các nước như Mỹ, Úc và các quốc giá ASEAN.
Tăng trưởng sản lượng mang lại kết quả kinh doanh tích cực của tập đoàn này với doanh thu tăng 36% và lợi nhuận tăng 14%, so với 6 tháng năm 2016.
Trong tổng doanh thu hơn 21.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.470 tỷ đồng đã đạt được từ đầu năm, thép xây dựng và ống thép là các sản phẩm đóng góp chính.
Hòa Phát đang chiếm 24% thị phần thép xây dựng và 27% thị phần ồng thép trong nước. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong nửa đầu năm nay các nhà máy trong nước bán ra 4,2 triệu tấn thép xây dựng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Hòa Phát cũng với 4 công ty Pomina, Posco SS, VinaKyoei và TISCO (Thép Thái Nguyên) chiếm khoảng 70% thị phần.
Trong khi, sản phẩm ống thép tăng trưởng 20%, đạt sản lượng hơn một triệu tấn. Hòa Phát và Hoa Sen là hai thương hiệu chiếm gần 50% thị trường này. Hoa Sen cũng là công ty dẫn đầu trên thị trường tôn mạ (37%) với sản lượng 1,6 triệu tấn tiêu thụ từ đầu năm.
Tiêu thụ thép ở Việt Nam được dự báo sẽ tăng lên 27 triệu tấn vào năm 2020, nhằm đáp ứng các nhu cầu về nhờ ở, nâng cấp cơ sở hạn tầng giao thông.
Nhiều dự án đang được triển khai tăng công suất nhằm đáp ứng và giảm nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc. Quốc gia láng giềng cung cấp 50% trong số 6,7 triệu tấn thép nhập khẩu, trị giá 3,9 tỷ USD của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017.
Tập đoàn Hòa Phát mới đây đã tái khởi động dự án Dung Quất (4 triệu tấn/năm) và đặt mục tiêu chạy thử vào tháng 6/2018.
Trong thị trường tôn mạ, tập đoàn này và Pomina đều đang triển khai các dự án, góp thêm vào thị trường công suất 1 triệu tấn/năm.
Dự án thép lớn nhất tại Việt Nam là Formosa Hà Tĩnh cũng đã chạy thử nghiệm từ cuối tháng 5 và có kế hoạch sản xuất 1,3 đến 1,6 triệu tấn thép trong năm nay.
Môi trường kinh doanh thép ở Việt Nam nhận được nhiều chính sách bảo hộ như cấm xuất khẩu quặng sắt, chính sách chống bán phá giá thép. Tuy nhiên các hiệp định thương mại được ký kết sẽ gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp thép nội địa trong vài năm tới.
Trong khi các doanh nghiệp bất động sản đua nhau săn quỹ đất làm “của để dành” trước khi bảng giá đất mới được áp dụng, Tập đoàn An Gia lại chọn chiến lược thận trọng.
Quý I/2025 chứng kiến lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi cao nhất trong lịch sử hoạt động của Gemadept.
Bên cạnh vai trò nhà thầu xây dựng, CC1 còn coi lĩnh vực điện hạt nhân, metro và phát triển bất động sản là những động lực tăng trưởng.
Chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động liên tục tăng trưởng cả về lượng và chất sau tái cấu trúc, với mục tiêu doanh thu lên tới 10 tỷ USD năm 2030.
Dù kinh tế toàn cầu đầy biến động, Tập đoàn WHA vẫn liên tiếp công bố hàng loạt dự án mở rộng tại Việt Nam chỉ trong một thời gian ngắn.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
VNG được vinh danh dựa trên các sáng kiến đột phá trong triển khai hạ tầng và hiệu quả ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào thực tiễn.
Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM, công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform cùng việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 946/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư để điều chỉnh dự án quần thể khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ. Quyết định phê duyệt trên cơ sở đề nghị của Bộ Tài chính, ý kiến thẩm định của các bộ và UBND thành phố Đà Nẵng.
Trong khi các doanh nghiệp bất động sản đua nhau săn quỹ đất làm “của để dành” trước khi bảng giá đất mới được áp dụng, Tập đoàn An Gia lại chọn chiến lược thận trọng.
Sở hữu nhà phố trung tâm TP. Móng Cái (Quảng Ninh) với số vốn chỉ từ 1,2 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn sáng giá cho nhà đầu tư muốn “đánh bắt lớn” bằng nguồn lực nhỏ. Vinhomes Golden Avenue mở ra cơ hội hiếm có trên thị trường, với những sản phẩm thấp tầng giá hợp lý, giàu tiềm năng sinh lời.
Nhà đầu tư quốc tế quan tâm đến các doanh nghiệp có lộ trình thực hành ESG bài bản, hiệu quả, từng bước biến cam kết thành hành động cụ thể.