Nhịp cầu kinh doanh

San sẻ nỗi lo với công nhân thất nghiệp mùa Covid-19

Lam Giang Thứ sáu, 24/04/2020 - 14:36

Dù dịch Covid-19 đã có những dấu hiệu tích cực nhưng nhiều hoàn cảnh vẫn chưa bắt nhịp lại với cuộc sống thường nhật. Vẫn còn đó nhiều người thất nghiệp hoặc có việc nhưng thu nhập giảm khiến mong muốn một bữa ăn đủ chất dường như là điều gì đó xa vời….

Chương trình “1 triệu ly sữa” của NutiFood bắt đầu từ xóm trọ Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, TP.HCM.

Trong căn phòng rộng 15 m2 thuộc khu nhà trọ trên đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM, anh Nguyễn Ngọc Tranh, công nhân xưởng gỗ tiếp chuyện chúng tôi, “Dịch Covid-19 này khiến xưởng gỗ đóng cửa, anh em công nhân đều bảo nhau chia sẻ với ông chủ nên không ai hỏi lương tháng cuối cả. Từ hồi dịch đến giờ, bữa cơm nhà cũng đơn giản hơn hẳn, ngày ăn canh, ngày ăn mặn. Thấy mấy đứa nhỏ ăn uống đạm bạc mà xót.”

San sẻ nỗi lo với công nhân thất nghiệp mùa Covid-19
NutiFood trao những món quà thiết thực gồm sữa và những nhu yếu phẩm khác cho những gia đình gặp khó khăn.

Nhà anh Tranh chỉ là một trong hàng ngàn gia đình bị mất việc, rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Theo ông Thổ Hoài Phong, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM, trên địa bàn thành phố có 45 khu nhà ở với hơn 7.000 công nhân làm việc tại các nhà máy, công xưởng sản xuất. Trong mùa dịch Covid-19 này, 30% công nhân mất việc, còn đa phần bị giảm lương, dẫn đến việc trang trải cuộc sống khó khăn.

Thấu hiểu nỗi trăn trở đó, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) phối hợp cùng Trung ương đoàn TNCS TP.HCM thực hiện chương trình “1 triệu ly sữa” với những món quà thiết thực gồm sữa và những nhu yếu phẩm khác, giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng để trẻ em và các gia đình khó khăn vượt qua dịch bệnh.

San sẻ nỗi lo với công nhân thất nghiệp mùa Covid-19 1
Những ly sức giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng để trẻ em và các gia đình khó khăn vượt qua dịch bệnh.

Chương trình ý nghĩa này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp. Theo lãnh đạo của công ty NutiFood, nhãn hàng đã tài trợ 24.000 chai sữa, đóng góp vào nỗ lực chung tay phòng chống dịch bệnh, đồng hành cùng những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do Covid-19. Trong ngày đầu tiên 22/4, chương trình đã trao 13.440 ly sữa cùng những thực phẩm thiết yếu khác cho hơn 1.500 em thiếu nhi tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Thái Nguyên.

San sẻ nỗi lo với công nhân thất nghiệp mùa Covid-19 2
Chương trình ý nghĩa này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp.

Bé Trương Hiểu Băng, học lớp hai, sau hơn một tháng đã được uống sữa trở lại. Bà của Hiểu Băng kể từ khi giãn cách toàn xã hội, cả nhà chi tiêu tằn tiện vì lương con gái bà giảm còn một nửa. “Đến cái quạt điện mới mua, mẹ nó cũng trả góp hàng tháng thì chuyện ăn uống cũng để cho qua bữa, còn nó thì lâu lâu mới được hộp sữa”, bà nói.

San sẻ nỗi lo với công nhân thất nghiệp mùa Covid-19 3
Trong ngày đầu tiên 22/4, chương trình đã trao 13.440 ly sữa cùng những thực phẩm thiết yếu khác cho hơn 1.500 em thiếu nhi.

Ôm trên tay thùng sữa và các nhu yếu phẩm, chị Huỳnh Kim Anh xúc động, “Từ khi có dịch, cả nhà phải gói ghém hết cỡ. Hôm nay được tặng sữa, gạo, nước tương… nên mấy ngày tới bữa ăn cũng đỡ hơn rồi”.

San sẻ nỗi lo với công nhân thất nghiệp mùa Covid-19 4
Những người dân thuộc xóm trọ Lê Trọng Tấn xúc động khi ôm trên tay thùng sữa và các nhu yếu phẩm.

Đứng trước cửa nhà chất đầy bìa carton thu lượm, chị Phạm Thị Lý nở nụ cười lạc quan dù hai tháng nay không có đồng nào. “Dịch bệnh này, ai cho gì mình ăn nấy, hôm được cá, thịt, còn không thì cả nhà ăn mỳ tôm. Có tháng nhà tôi ăn hết 4 thùng. Có gạo, có sữa thế này thì tối nay cả nhà không cần ăn mỳ nữa.”

San sẻ nỗi lo với công nhân thất nghiệp mùa Covid-19 5
Chương trình “1 triệu ly sữa” không chỉ dừng lại ở xóm trọ Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú).

Chương trình “1 triệu ly sữa” không chỉ dừng lại ở xóm trọ Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú) mà sẽ tiếp tục được thực hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đại diện lãnh đạo NutiFood chia sẻ, “Chúng tôi muốn chia sẻ gánh nặng với các bậc cha mẹ bằng những chai sữa dinh dưỡng, để các cháu thiếu nhi có đủ sức khỏe vượt qua mùa dịch này”.

Trong những tháng vừa qua, công ty đã tích cực chung tay cùng chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hoạt động thiết thực như hỗ trợ chi phí, tặng sản phẩm dinh dưỡng nhằm tăng cường dưỡng chất, sức đề kháng, miễn dịch cho các y bác sỹ bệnh viện tuyến đầu, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly và canh giữ biên giới; tặng sữa Enplus Diamond và sữa Riso Opti Gold Colostrum cho các bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhi tại các bệnh viện và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị tài trợ hơn 6 tỷ đồng.

NutiFood tặng 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

NutiFood tặng 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Chung tay cùng công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã trao tặng hơn 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch và nhiều bệnh viện khác.
NutiFood tặng 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

NutiFood tặng 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Chung tay cùng công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã trao tặng hơn 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch và nhiều bệnh viện khác.
NutiFood tặng 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

NutiFood tặng 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Chung tay cùng công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã trao tặng hơn 5 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch và nhiều bệnh viện khác.

Nutifood gặp thử thách khi mở rộng đầu tư ra thế giới

Nutifood gặp thử thách khi mở rộng đầu tư ra thế giới

Doanh nghiệp -  4 năm

Năm 2018 doanh thu của Nutifood tăng nhẹ 5%, đạt khoảng 9.500 tỷ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế giảm so với năm trước đó do công ty ghi nhận thêm chi phí đầu tư xây dựng nhà máy mới.

NutiFood vận hành nhà máy sữa tại Thuỵ Điển

NutiFood vận hành nhà máy sữa tại Thuỵ Điển

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Nhà máy công suất 15.000 tấn một năm là bước tiến mới đưa NutiFood tiến sâu hơn vào thị trường châu Âu.

Công chúa kế vị Thụy Điển gặp gỡ Công ty NutiFood

Công chúa kế vị Thụy Điển gặp gỡ Công ty NutiFood

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Buổi tiếp xúc có sự tham dự của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  10 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  12 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  13 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  15 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  15 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".