Khởi nghiệp
Shark Bình đầu tư 500.000 USD vào siêu ứng dụng mua hộ, sai vặt, giao đồ ăn, đi chợ hộ
Được biết, startup HeyU (tên gọi cũ là Săn Ship) của Shark Nguyễn Hòa Bình đã có 150.000 tài xế và hiện đang tiếp tục gọi vốn Series A số tiền 3 triệu USD.
Năm 2018, HeyU đã đạt được thỏa thuận đầu tư vòng hạt giống với Shark Nguyễn Hoà Bình, chủ tịch NextTech Group (tập đoàn đầu tư công nghệ sở hữu FastGo, mPos, NganLuong, Vimo…) với tổng số tiền đầu tư là 500,000 USD.
Theo đó, HeyU (tên gọi cũ là Săn Ship) là ứng dụng giao hàng tức thì trong nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ kết nối các chủ cửa hàng với tài xế giao hàng (shipper) tự do.
HeyU cung cấp giải pháp quản lý đơn hàng toàn diện cho chủ shop và shipper; rút ngắn thời gian giao nhận đơn; sử dụng công nghệ tự động tính toán quãng đường ngắn nhất và nhanh nhất cho shipper, đồng thời tối ưu hóa hành trình giao nhiều đơn mà vẫn đảm bảo chi phí tiết kiệm cho chủ shop.
Ưu điểm nổi trội của dịch vụ đó là giá cước vận chuyển của HeyU hoàn toàn do chủ cửa hàng quyết định. Việc làm chủ giá vận chuyển sẽ giúp tối ưu lợi nhuận kinh doanh, minh bạch giữa tài xế và khách hàng, đồng thời đảm bảo không bị tăng giá, nhân giá vào giờ cao điểm. Mọi đơn hàng được tài xế đến nhận hàng trong 5 đến 10 phút và giao tận tay đến khách hàng trong 55 phút.
Với các đối tác tài xế, HeyU thu chiết khấu chỉ 18% cho các đơn hàng khi tài xế giao thành công. Một điểm cộng nữa của HeyU cho phép các tài xế có thể gom các đơn hàng, trong cùng một thời điểm có thể nhận tối đa ba đơn hàng đồng thời, tăng thêm doanh thu trên cùng một cung đường di chuyển.
Thành lập vào năm 2017 với rất nhiều khó khăn của một startup tự thân, như thiếu kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và quản lý tài chính hay thiếu nguồn vốn hoạt động; đến nay, sau 2 năm nỗ lực không ngừng, HeyU đã biến không thành có, phủ sóng toàn thị trường Hà Nội với những thành công nhất định: kết nối hơn 150.000 tài xế đăng ký tài khoản trong đó có hơn 25.000 tài xế đã ký hợp đồng trở thành đối tác và hơn 200.000 shop bán hàng online/ offline đăng ký sử dụng dịch vụ, với trung bình 25.000 đơn hàng giao dịch mỗi ngày.
Mới đây, HeyU đã chính thức ra mắt thị trường TP. HCM với kỳ vọng đây sẽ là thị trường trọng điểm với nguồn đơn và số lượng khách hàng lớn gấp 3 lần thị trường Hà Nội, giúp nâng tổng số đơn hàng phục vụ hàng ngày lên 100.000 đơn.
Ông Phạm Thế Anh - CEO của HeyU chia sẻ: “Phương châm và kim chỉ nam của HeyU là lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào chất lượng dịch vụ chăm sóc và quyền lợi của khách hàng nên chúng tôi đưa ra rất nhiều chính sách hỗ trợ vượt trội mà các đối thủ cùng lĩnh vực không có, như cam kết đền bù đến 3.000.000 VNĐ một đơn hàng trong trường hợp xảy ra mất hàng hoặc tranh chấp, xử lý nhanh trong vòng 24 giờ. Mọi phản hồi, thắc mắc của khách hàng và đối tác giải quyết nhanh chóng trong 01 giờ đồng hồ.”
Hiện tại, HeyU đang trong quá trình tiếp xúc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho vòng gọi vốn Series A, trị giá khoảng 3 triệu USD.
Với định hướng trở thành một siêu ứng dụng giống Go-Jek tại Việt Nam, tháng10/2019, HeyU sẽ cho ra mắt nền tảng đa dịch vụ xoay quanh các nhu cầu thiết yếutrong cuộc sống, bao gồm: Mua hộ hàng hóa, Sai vặt , Nạp/Rút tiền ngân hàng24/24 phục vụ tại nhà, Giao đồ ăn, và Đi chợ hộ. Đây sẽ là các dịch vụ phát triểnsong song với dịch vụ giao hàng ứng tiền trước, mang đến thật nhiều tiện íchcho người dùng.
Cuộc đua siêu ứng dụng tại Đông Nam Á
9 startup sẽ trở thành đối tác của Viettel
Các startup Việt đang ngày càng khẳng định được khả năng của mình trên đấu trường quốc tế, tạo niềm tin và sức hút lớn đối với các doanh nghiệp lớn trong việc mở rộng hệ sinh thái của chính mình.
3 rủi ro lớn startup phải đương đầu
Theo chuyên gia của Vietnam Silicon Valley, con người, sản phẩm và thị trường là những yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến lựa chọn của nhà đầu tư mà còn quyết định số phận của công ty khởi nghiệp.
Ecomobi nhận vốn từ quỹ VinaCapital Ventures
Năm 2018, Ecomobi đã giúp hơn 100 thương hiệu và trang thương mại điện tử bán khối lượng hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 100 triệu USD thông qua 30.000 kênh mạng. Năm 2019, công ty có thể có tốc độ tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.
Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam
Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.
Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới
Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.
Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích
EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.
VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc
Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.
Lấp khoảng trống của thị trường nội y
Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.