Khởi nghiệp
Nhà sáng lập Giao Hàng Nhanh rời công ty sau 7 năm
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Trần Thi - đồng sáng lập Scommerce và cựu CEO Giao Hàng Nhanh Express đã xác nhận chính thức rút khỏi công ty từ tháng 8/2019.
Ông Thi có 7 năm gắn bó với Scommerce (trước đây là Công ty Dịch vụ Giao Hàng Nhanh - thành lập vào tháng 6/2012). Cá nhân ông Nguyễn Trần Thi và ông Lương Duy Hoài - đồng sáng lập & CEO Scommerce hiện tại được biết đến là 2 người bạn thân, khi từng quyết định đạp xe xuyên Việt cùng nhau trong nửa tháng.
Giai đoạn 2013 - 2015, Giao Hàng Nhanh (GHN) mở rộng mạng lưới giao nhận, trở thành mạng lưới lớn thứ 3 tại Việt Nam. Năm 2015, Giao Hàng Nhanh thành lập công ty con là Ahamove hướng đến cung cấp dịch vụ giao hàng tức thời.
Tới năm 2017, GHN thành lập Gido - công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Mỹ, cũng như GHN Logistics - chuyên cung cấp dịch vụ kho bãi và vận tải.
Cũng trong năm 2017, Giao Hàng Nhanh đổi tên thành Scommerce và ông Lương Duy Hoài lên nắm quyền điều hành Scommerce - chủ quản của nhiều startup như: Giao Hàng Nhanh Express, Giao Hàng Nhanh Logistics, AhaMove, Gido.
Năm 2018, ông Nguyễn Trần Thi tiếp quản vị trí CEO của Giao Hàng Nhanh Express - trước đây được đảm nhiệm bởi ông Lương Duy Hoài. Và cho đến tháng 8/2019, ông Thi không còn là người của Giao Hàng Nhanh Express hay Scommerce.
Trước đó, cựu CEO Ahamove là ông Nguyễn Xuân Trường cũng tuyên bố từ nhiệm. Ông Trường hiện đang đầu quân cho ví điện tử Momo.
Cùng thời điểm, tại công ty mẹ Seedcom - chủ quản của Scommerce, Cầu Đất Farm, Haravan, Juno, Eva De Eva, Hnoss, KingFood, Scommerce, Ten Ren và The Coffee House cũng xuất hiện sự xáo trộn lớn về mặt nhân sự.
Từ tháng 7/2019, ông Nguyễn Hải Ninh - nhà sáng lập The Coffee House rời ghế CEO nhường lại vị trí này cho ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập Seedcom.
Sau đó không lâu, thương hiệu trà sữa Ten Ren - công ty thuộc hệ sinh thái Seedcom thông báo đóng cửa, do không đạt kết quả như kỳ vọng.
Tân CEO của chuỗi The Coffee House là ai?
Chuỗi trà sữa Ten Ren của The Coffee House thông báo đóng cửa
Sau chưa đầy 2 năm được đưa về Việt Nam, chuỗi trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan thông báo đóng cửa vì không đạt kết quả như kỳ vọng.
Nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO của The Coffee House
Ông Nguyễn Hải Ninh sẽ giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược và nhường lại ghế CEO cho ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom.
Cựu CEO Ahamove đầu quân cho ví điện tử Momo
Trước đó, vào ngày 1/4/2019, ông Nguyễn Xuân Trường từng xác nhận thôi chức CEO tại Ahamove - một thành viên thuộc Scommerce - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực vận tải tại Việt Nam.
Cựu CEO Ahamove: Làm startup không đẹp như nhà đài thêu vẽ
Sáng ngày 1/4/2019, ông Nguyễn Xuân Trường xác nhận thôi chức CEO tại Ahamove - một thành viên thuộc Scommerce - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực vận tải tại Việt Nam. Ông Trường chưa tiết lộ về kế hoạch công việc mới, nhưng cho biết vẫn đồng hành cùng Ahamove với vai trò cổ đông.
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.