Siêu thị 0 đồng giữa đại dịch ở Hà Nội

Quỳnh Chi Thứ hai, 02/08/2021 - 16:09

Hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, thực phẩm khô, đồ tươi sống, gia vị, rau củ quả… được sắp xếp gọn gàng trên từng kệ để dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Siêu thị mini 0 đồng đã và đang được tổ chức thí điểm tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm.

Đó là những hình ảnh ấm áp tại siêu thị mini 0 đồng – “siêu thị” đầu tiên ở Hà Nội được tổ chức để hỗ trợ người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.

“Tôi hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình”

Bà Hậu - một “khách hàng” của siêu thị mini 0 đồng được tổ chức thí điểm tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm và chồng đã trên 60 tuổi, là lao động tự do và còn chăm sóc một mẹ già đã ngoài 85 bị tai biến. 

Trước đây, chồng chạy xe ôm, vợ bán rau ở chợ, gia đình chỉ đủ ăn qua ngày. Kể từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, xã hội bị giãn cách, cả hai vợ chồng đều mất việc, không có thêm bất kể một thu nhập nào. Gần một tháng nay, gia đình phải tằn tiện đến từng đồng cuối cùng. 

Bởi vậy khi nhận được món quà là phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn tại siêu thị mini 0 đồng, bà nghẹn ngào: “Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình. Dù nghèo nhưng vẫn được đùm bọc và chia sẻ. Không có hỗ trợ thì những người nghèo như chúng tôi cũng vẫn phải cố gắng tìm cách để sống. May mắn, chúng tôi được hỗ trợ kịp thời. Tôi thực sự xúc động và cảm ơn siêu thị mini 0 đồng”.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch
Gần 1.000 người lao động nghèo, sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá trên địa bàn được hỗ trợ trong chương trình Siêu thị mini 0 đồng.

Cầm tấm phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn đồng trên tay, ông Vinh dừng khá lâu trước quầy sữa và bánh kẹo, cân nhắc rất kỹ càng, chọn từng món bỏ vào túi. 

Vẻ mặt mãn nguyện, ông chia sẻ: “Tôi mua sữa cho hai đứa cháu ở nhà”. Ông Vinh sống cùng vợ chồng con trai làm công nhân thời vụ và hai cháu nội, trong đó một đứa bị tự kỷ.

 “Dịch bệnh đến, cả nhà cùng không có việc làm, không có thu nhập. Ngày thường, bố mẹ chúng nó chỉ lo ăn thôi cũng đã vất vả lắm rồi”, ông nói. 

Vậy nên, khi chính quyền địa phương thông báo ông được nhận phiếu quà tặng từ chương trình Siêu thị mini 0 đồng, ông mừng lắm.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 1
Vào thời điểm nhiều người lao động và sinh viên không thể đi làm, mất đi thu nhập như hiện nay thì mô hình này là một giải pháp thiết thực để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

Siêu thị mini 0 đồng - lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch "Hà Nội trái tim hồng" do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội tổ chức. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 2
Siêu thị mini 0 đồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên tại Hà Nội đã được tổ chức thí điểm vào ngày 1/8 tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá. 

Ban tổ chức dự kiến sẽ thí điểm thêm một số siêu thị, sau đó nhân rộng mô hình, hướng tới triển khai hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn phiếu quà tặng phát ra.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 3
Siêu thị mini 0 đồng có ý nghĩa vô cùng to lớn với người dân nghèo trong những ngày Covid-19.

Với mục tiêu hỗ trợ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh gặp khó khăn trong thời điểm thành phố giãn cách, ban tổ chức chương trình cho biết mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, lan tỏa tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua đại dịch. 

Hiện tại, "Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp như: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 4
Siêu thị mini 0 đồng được tổ chức đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định 5K.
Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 5
Người dân được phát găng tay cũng như sát khuẩn tay, nghiêm túc đeo khẩu trang...
Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 6
Người dân xếp hàng trước khi đến lượt vào mua sắm, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bạn thanh niên tình nguyện.

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế, các quy định của thành phố Hà Nội trong thời gian giãn cách.

Số lượng người vào siêu thị mua sắm mỗi lần không quá ba người. Tất cả người dân đến đây đều được phát găng tay cũng như sát khuẩn tay, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Mọi sự chung tay, đóng góp xin vui lòng gửi về:
Số TK: 12210.1656.1002
Chủ TK: CLB Doanh nhân trẻ Sao Đỏ
Ngân hàng ABBank Hoàng Cầu - Hà Nội
Nội dung: [Tên cá nhân/ Tổ chức] - Ủng hộ Siêu hị 0 Đồng Hà Nội
Hotline: 0877 31 35 36 | 0878 10 15 16

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.
Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.
Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.

Xuất khẩu dệt may dịch chuyển do tác động Covid-19

Xuất khẩu dệt may dịch chuyển do tác động Covid-19

Tiêu điểm -  3 năm

Bộ Công thương cho biết do ảnh hưởng của Covid-19, Việt Nam tập trung xuất khẩu các mặt hàng thông thường, tính tiện dụng cao và giảm xuất khẩu các mặt hàng như quần áo vest.

Ngân hàng đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Ngân hàng đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Nam A Bank cùng với hệ thống ngân hàng Việt đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua những khó khăn này.

TP.HCM thành lập Tổ tư vấn chính sách phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế

TP.HCM thành lập Tổ tư vấn chính sách phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế

Tiêu điểm -  3 năm

Tổ tư vấn có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể cho chủ tịch UBND TP.HCM để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”.

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Ống kính -  2 ngày

20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Ống kính -  5 ngày

Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Ống kính -  1 tuần

Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Ống kính -  1 tuần

Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.

Tái hiện 2 Đoàn tàu Thống Nhất kết nối Nam - Bắc

Tái hiện 2 Đoàn tàu Thống Nhất kết nối Nam - Bắc

Ống kính -  1 tuần

Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  6 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  12 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  12 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  13 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  16 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.

Đọc nhiều