Khởi nghiệp
Startup AirCity giải quyết nỗi đau của người cho thuê nhà
AirCity hiện tại đang giúp 12 đối tác của mình quản lý 40 tòa nhà với hơn 500 căn hộ dịch vụ tại TP. HCM, Hà Nội và Cần Thơ.
Lê Hoàng Nhật, đồng sáng lập và CEO AirCity, startup cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà trọn gói dành cho các chủ nhà và các đơn vị kinh doanh nhà cho thuê bằng nền tảng công nghệ huy động 100.000 USD cho 2% cổ phần.
AirCity quản lý check in - check out cho khách, quản lý hợp đồng, quản lý các sự cố, thu hộ - chi hộ, phát hành hóa đơn, bảo trì bảo dưỡng tòa nhà, giám sát định kỳ, vệ sinh và tổng hợp thu chi cho chủ nhà…
AirCity giải quyết 3 "nỗi đau" của chủ nhà hiện tại. Đầu tiên là vấn đề tài chính vì khách bỏ cọc, trốn cọc, mất mát tài sản. Thứ 2 hai là về tinh thần khi phải túc trực 24/7 chăm sóc cho cư dân, khách thuê, hoặc phải giải quyết bài toán nhân sự của đội ngũ. Thứ 3 là khó khăn trong việc mở rộng quy mô kinh doanh vì 2 vấn đề nêu trên.
AirCity hiện tại đang giúp 12 đối tác của mình quản lý 40 tòa nhà với hơn 500 căn hộ dịch vụ tại TP. HCM, Hà Nội và Cần Thơ. AirCity xây dựng 1 nền dữ liệu đấu nối và kết hợp với các hệ sinh thái công nghệ khác: như dữ liệu bán phòng đang được triển khai trên Tiki, các thông báo phí và các hóa đơn xác nhận cũng như đánh giá 5 sao, báo sao kê gạch nợ tự động.

Camera AI sẽ xác thực gương mặt và check in không cần dùng thẻ từ, dấu vân tay để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn, tốt hơn cho cư dân là người ở, và mang lại giải pháp chi phí thấp và bền vững cho chủ nhà.
AirCity bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái với chương trình Antler, quỹ đầu tư toàn cầu đã tổ chức chương trình dành cho các nhà sáng lập tại Việt Nam. "Chúng tôi may mắn là một trong những startup đã được đầu tư Antler vào tháng 1 năm nay 85.000 USD cho 12% cổ phần", Hoàng Nhật chia sẻ.
Mục tiêu của AirCity là chuyển đổi số cho 100.000 tòa nhà, căn hộ tại khu vực Đông Nam Á và hi vọng sẽ trở thành tiểu Kỳ lân của Việt Nam.
AirCity hiện đang làm việc với một số VC (Quỹ đầu tư mạo hiểm), chẳng hạn Golden Gate Ventures, Access Ventures, VIC, VIK Partner...
Về mặt doanh thu, AirCity dự kiến quý 1 có doanh thu là 48 triệu đồng, quý 2 là 110 triệu đồng, quý 3 dự kiến là 230 triệu đồng và quý 4 là 460 triệu đồng. Tức là tổng doanh thu của 1 năm 2022 khoảng 850 triệu đồng.
Doanh thu của AirCity là từ phí quản lý, thu trên doanh thu tòa nhà, với 5% trên doanh thu. Hiện tại startup quản lý nhà cho thuê, nhà phố, chưa vào được chung cư.
Startup cho biết muốn tự phát triển hệ thống, các hệ thống tự động và các nền tảng dữ liệu. Tiếp nữa sẽ đầu tư vào thương hiệu, sự kiện cho cộng đồng cư dân.
.jpg)
Startup cũng muốn triển khai mô hình thí điểm microwave house, là wisehouse nhỏ để phục vụ cho các hệ thống nhà cho thuê và các chung cư sau này, giặt sấy tự động hoặc chứa những đồ nội thất dư, để xe hoặc ít sử dụng, cho thuê không gian để đồ.
Startup hiện cũng đang cung cấp dịch vụ giặt sấy định kỳ tận phòng cho các cư dân và thay nước mỗi 2 tuần 1 lần để mang lại cái trải nghiệm tốt hơn, tiện lợi hơn cho cư dân.
Hoàng Nhật cũng chia sẻ hiện tại năng lực của công ty có thể quản lý khoảng 5.000 phòng, nên cần vốn để xây dựng nhóm công nghệ làm sản phẩm có khả năng phục vụ tốt hơn. Mục tiêu năm sau của AirCity là quản lý 8.000 phòng, năm 2024 là 32.000 phòng, năm 2025 là 64.000 phòng và 2026 là 100.000 phòng.
AirCity cũng hỗ trợ cho chủ nhà cho thuê phòng bằng việc làm việc với các môi giới bên ngoài và bán hàng trực tiếp trên Tiki. Nhà cho thuê là dài dạn từ 6 tháng trở lên, với phí môi giới là 60% (trên tiền thuê của tháng đầu tiên).
Shark Hưng đánh giá, với doanh thu hiện tại, startup đã đặt ra 1 mức định giá khá tham vọng. "Mặc dù mức giá tôi đưa ra sau đây vẫn rất cao, nhưng tôi mong rằng với sự tôn trọng của bạn, với một người tâm huyết cộng với hệ sinh thái, tôi có thể hỗ trợ cho bạn. Đó cũng là bước đầu để chúng ta có thể đặt nền móng cho sự hợp tác lâu dài. Tôi đề nghị là 100.000 USD cho 10%", Shark Hưng nói.
Startup đề xuất 100.000 USD cho 5%, tuy nhiên Shark Hưng từ chối. Cuối cùng AirCity đồng ý với Shark Hưng mức đầu tư 100.000 cho 10% cổ phần.
Mở nhà hàng trên ứng dụng gọi xe
Chuỗi The Coffee House lần thứ 4 thay tướng
Trước The Coffee House, CEO Ngô Nguyên Kha từng điều hành 2 doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno (Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group) và Hnoss (Công ty Cổ phần Hnoss).
Chuỗi Tiện Ngay tăng tốc mở cửa hàng tài chính đa tiện ích
Cứ 3 ngày mở thêm 1 cửa hàng mới, mục tiêu của chuỗi Tiện Ngay (TienNgay.vn) tới cuối năm nay sẽ cán mốc 100 cửa hàng tài chính đa tiện ích trên toàn quốc, và trở thành hệ thống bán lẻ tài chính hàng đầu Việt Nam.
Startup xe đẩy bánh mì chả cá đạt doanh thu 2 triệu USD
Startup Bánh Mì Má Hải chính thức nhượng quyền vào năm 2018, đến nay mở được gần 400 điểm bán khắp cả nước. Năm 2020 hệ thống này đạt doanh thu 2 triệu USD.
Chợ đầu mối online lên ngôi 'Khởi nghiệp cùng Kawai'
Qua 16 năm, Khởi nghiệp cùng Kawai đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.
Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.
Ba từ khóa cho kinh tế Việt Nam bứt phá
Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.
Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Nam Tân Uyên sẵn sàng đón sóng bất động sản khu công nghiệp
Lợi thế của Nam Tân Uyên đến từ quyền lợi tại 16 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 7.550ha, diện tích thương phẩm còn lại gần 2.300ha - lớn thứ hai toàn ngành.
Sức mạnh mô hình tư duy trong đào tạo nhân sự của SeABank
Đội ngũ L&D SeABank khai thác sức mạnh từ mô hình tư duy, xây dựng bộ câu hỏi quyền năng để biến chương trình đào tạo thành công cụ tạo tác động thực tế.
G-Group muốn đồng hành cùng đất nước tự chủ công nghệ
Trên hành trình này, lãnh đạo G-Group tin tưởng, mỗi doanh nghiệp trong hệ sinh thái đều có thể đạt tới quy mô tỷ USD với sự mệnh tự chủ công nghệ.



.jpg)













































