Startup được SoftBank hậu thuẫn đầu tư 30 triệu USD vào nội dung số

Việt Hưng - 09:51, 07/11/2022

TheLEADERJellysmack cho biết kể từ năm 2019, startup này đã trả hơn 175 triệu USD cho các nhà sáng tạo nội dung và hiện đang tích cực thúc đẩy hoạt động nội dung số trên toàn cầu.

Jellysmack - startup sáng tạo nội dung toàn cùng WebTVAsia - công ty hàng đầu tại Châu Á cùng hoạt động trong lĩnh vực này đã dành ra hơn 30 triệu USD đầu tư vào các nhà sáng tạo video nổi tiếng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC).

Jellysmack từng được SoftBank đầu tư vào năm 2021 và nhà sáng lập SoftBank - Masayoshi Son từng ca ngợi startup này là "tập thể sáng tạo theo phong cách thế kỷ 21".

Jellysmack hiện cũng là đối tác phát triển nội dung của hàng trăm nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên Facebook, Instagram, Pinterest, Snapchat, TikTok, YouTube, v.v.

Trong khi WebTVAsia là công ty sáng tạo và nội dung số hàng đầu tại Đông Nam Á, từng đầu tư vào METUB Network Việt Nam, với mục tiêu phát triển nội dung số chất lượng cao và hệ thống đa kênh YouTube.

Cho đến thời điểm hiện tại, thỏa thuận hợp tác này được xem là khoản đầu tư quan trọng nhất của Jellysmack tại Châu Á.

Khoản tài trợ nhằm mục đích giúp các nhà sáng tạo nội dung thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thông qua việc tuyển dụng nhân lực mới, xây dựng studio, ra mắt sản phẩm đều đặn, tăng cường sáng tạo nội dung chất lượng,… Nói một cách đơn giản, quỹ sẽ trao quyền cho họ để phát triển nội dung cá nhân tốt nhất có thể.

Startup được SoftBank hậu thuẫn đầu tư 30 triệu USD vào nội dung số
Startup được SoftBank hậu thuẫn đầu tư 30 triệu USD vào nội dung số

"Sáng kiến ​​này sẽ có tác động to lớn đến những nhà sáng tạo nội dung trong khu vực, cho phép họ mở rộng quy mô thông qua các giải pháp công nghệ tài chính mới được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng của họ, và tôi rất háo hức chờ mong kết quả", ông Ezechiel Ritchie - Tổng giám đốc của Jellysmack tại APAC cho biết.

Jellysmack sở hữu những nhà sáng tạo nội dung đình đám như: MrBeast, How Ridiculous, JianHao Tan, Food Kingdom, Junya và PewDiePie, hiện đang sử dụng AI để tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung có triển vọng, giúp gia tăng sự phát triển trên mạngxã hội cho họ bằng cách tối ưu hóa và phân phối nội dung đa nền tảng. Đến nay, Jellysmack đã thu về hơn 175 triệu USD cho nhà sáng tạo.

Mối quan hệ đối tác mới sẽ tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ của Jellysmack đối với những người sáng tạo hàng đầu trên toàn cầu và phù hợp với sứ mệnh của WebTVAsia là trao quyền cho những Nhà sáng tạo nội dung hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tạo ra cơ hội và nguồn lực để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận cho nội dung của họ.

Thỏa thuận với WebTVAsia sau khoản đầu tư Series C 9 con số của Jellysmack từ SoftBank, đưa công ty đạt mức định giá đáng kinh ngạc vào năm ngoái.

Nhóm nhà sáng tạo nội dung thuộc mảng công nghệ cũng đã mang lại cho Jellysmack danh hiệu "Công ty đổi mới nhất trong định dạng video" từ Fast Company vào năm 2022. Các kênh kết hợp do Jellysmack quản lý nhận được hơn 10 tỷ lượt xem mỗi tháng.