Khởi nghiệp
Startup eDoctor nhận vốn triệu USD từ 4 quỹ đầu tư
Tính đến thời điểm hiện tại, eDoctor đang hợp tác với hơn 500 điều dưỡng, hơn 400 bác sĩ, 80 phòng khám và bệnh viện trên cả nước, đã phục vụ gần 100.000 lượt khám sức khỏe cho cá nhân, gia đình và các doanh nghiệp.
Startup cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ di động eDoctor vừa chính thức công bố được rót vốn từ 4 quỹ đầu tư lớn là CyberAgent Capital, Genesia Ventures (Nhật Bản), Bon Angels và Nextrans (Hàn Quốc).
Số tiền cụ thể không được phép tiết lộ theo thoả thuận hợp đồng, nhưng tổng khoản đầu tư ước đoán là hơn 1 triệu USD, bao gồm cả số vốn được eDoctor kêu gọi thành công qua chương trình c vào tháng 9/2019.
TS. Huỳnh Phước Thọ, đồng sáng lập, Phó Tổng giám đốc eDoctor cho biết: "Với sứ mệnh hỗ trợ người Việt Nam sống khỏe mạnh hơn cùng thói quen chủ động chăm sóc sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ, eDoctor sẽ dùng khoản đầu tư mới này để tiếp tục xây dựng hệ thống tư vấn sức khỏe từ xa và đưa dịch vụ y tế đến tận nhà người dùng thông qua ứng dụng di động".
Hiện tại, với dịch vụ của eDoctor, người dùng ứng dụng di động có thể đặt câu hỏi cho bác sĩ mọi lúc mọi nơi; đặt các dịch vụ xét nghiệm tại nhà nhận kết quả sau 3 giờ; đặt dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe tại nhà.
eDoctor kết hợp với đội ngũ điều dưỡng, các trung tâm xét nghiệm, các phòng khám và bệnh viện, và các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa để đảm bảo quá trình cung cấp các dịch vụ đạt được mức độ chất lượng cao nhất, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không cần phải chờ đợi ở cơ sở y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, eDoctor đang hợp tác với hơn 500 điều dưỡng, hơn 400 bác sĩ, 80 phòng khám và bệnh viện trên cả nước, đã phục vụ gần 100.000 lượt khám sức khỏe cho cá nhân, gia đình và các doanh nghiệp.
Các dịch vụ của eDoctor đều là những dịch vụ đem đến cho người dùng sự tiện lợi khi được trải nghiệm y tế chất lượng và uy tín ngay tại nhà mà không cần phải đến trực tiếp bệnh viện hay phòng khám.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các dịch vụ này lại càng thêm ý nghĩa, không những giúp người dùng tiết kiệm thời gian đi lại, mà còn hạn chế tiếp xúc, không phải đến nơi công cộng, từ đó chung sức ngăn ngừa sự lây lan của bệnh dịch.
Giữ vững cam kết với thị trường và cộng đồng xã hội, hoà cùng quyết tâm chống đại dịch COVID-19 của cả nước, eDoctor đã phát triển kênh thông tin cho phép cập nhật trực tiếp các thông tin và vấn đề liên quan đến virus corona tại Việt Nam và trên thế giới.
Khi truy cập vào địa chỉ corona.edoctor.io, người dùng sẽ có các thông tin mới: số ca nhiễm, số ca tử vong, hồi phục, cách ly, nghi nhiễm, hướng dẫn phòng tránh… Mọi thông số được cập nhật từ các nguồn thông tin chính xác và ngay lập tức khi có thay đổi.
Nguồn đầu tư mới đến đúng lúc sẽ vừa là phương tiện, và động lực để eDoctor tiếp tục phát triển hệ thống ứng dụng và mô hình cung cấp dịch vụ, trở thành nền tảng công nghệ mạnh mẽ, đem các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất đến cho người dân Việt Nam ở mọi tầng lớp trong xã hội, góp phần xây dựng một xã hội an toàn và khỏe mạnh.
Khám chữa bệnh từ xa (telemedicine), chăm sóc sức khỏe tại nhà (home healthcare) và chăm sóc sức khỏe chủ động (preventive healthcare) là các định hướng lớn và là các mô hình dịch vụ mà eDoctor sẽ hoàn thiện trong tương lai gần.
Góc nhìn chuyển đổi số từ ngành y
Góc nhìn chuyển đổi số từ ngành y
Nhà sáng lập & CEO của Smile Care tự nhận mình sáng tạo và có khá nhiều ý tưởng, nhưng lại không phải là người giỏi về quản trị. Do đó, anh chọn sử dụng phần mềm như là một công cụ hỗ trợ đắc lực để vận hành và phát triển kinh doanh.
Startup ẩm thực Việt Nam gọi vốn Nhật Bản
CEO startup Capichi khẳng định: "Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…".
Grab Việt Nam dành 70 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho biết, khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã tối ưu chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.
Startup khách sạn lớn thứ 2 thế giới ứng phó Covid-19 thế nào?
Khi đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành du lịch không chỉ riêng tại Việt Nam, chuỗi khách sạn OYO đã thành lập Quỹ hỗ trợ khu vực Đông Nam Á giúp đỡ các đối tác và thành viên vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.