Khởi nghiệp
Grab Việt Nam dành 70 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho biết, khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã tối ưu chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.
Grab Việt Nam vừa công bố ngân sách 70 tỷ đồng nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Trước mắt, Grab dành 2 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19 thông Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Phần ngân sách còn lại sẽ được Grab sử dụng với các mục tiêu hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế, một số đối tác nhà hàng, cũng như cộng đồng.
Theo đó, các tài xế Grab hoạt động thường xuyên, có hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được Grab tặng bảo hiểm Covid-19 trị giá lên đến 100 triệu đồng/trường hợp.
Trong trường hợp dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10 triệu đồng.
Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày (tối đa 14 ngày).
Tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, Grab đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch Covid-19 dành cho các tài xế có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài. Ngoài ra, Grab cũng sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các đối tác tài xế GrabCar đạt yêu cầu.

Với các đối tác nhà hàng, Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội và TP. HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu.
Riêng với các đối tác đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.
Bên cạnh đó, Grab sẽ dành một phần ngân sách để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách của Grab, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.
"Phần ngân sách hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab", bà Nguyễn Thái Hải Vân, CEO Grab Việt Nam chia sẻ.
Bà Vân cho biết, khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã tối ưu chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.
Được biết, từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, bên cạnh việc liên tục truyền thông đến đối tác thực hiện các hướng dẫn của cơ quan y tế, Grab đã triển khai nhiều chương trình nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dùng, đối tác.
Gần đây nhất, Grab đã giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp cho GrabFood nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và tài xế. Dịch vụ GrabMart cũng vừa được hoạt động thử nghiệm nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ. Grab cũng phối hợp cùng các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn trong xe và phun khử khuẩn miễn phí dành cho xe GrabCar tại một số tỉnh thành.
Grab Việt Nam tung dịch vụ đi chợ hộ
Grab Việt Nam tung dịch vụ đi chợ hộ
Với tính năng GrabMart, người dùng có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Grab muốn rót 1 triệu USD cho các startup Việt Nam
"Chúng tôi khuyến khích các startup công nghệ trong lĩnh vực công nghệ di động, thực phẩm, thanh toán điện tử, dịch vụ tài chính, logistics, thương mại điện tử, hoặc trí tuệ nhân tạo (AI) tham gia chương trình", phía Grab thông tin.
Dừng thí điểm taxi công nghệ: Grab, FastGo toan tính gì?
Sau 4 năm thí điểm, thị trường gọi xe Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, hiện đạt quy mô lên tới 1,1 tỷ USD, tăng trưởng 57% mỗi năm, cao nhất ở Đông Nam Á.
Facebook, Zalo, Google, Grab... cần vào cuộc chống virus Corona
"Các doanh nghiệp công nghệ cần coi đây là thách thức, đồng thời là trách nhiệm của mình đối với xã hội, khẩn trương vào cuộc, đưa ra những giải pháp, ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
Cơ hội lịch sử và bài toán tăng tốc của đặc khu Phú Quốc
Nếu như lần đầu tư cơ sở hạ tầng thứ nhất giúp Phú Quốc có tên trên bản đồ du lịch thì làn sóng đầu tư thứ hai này được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho đặc khu cùng cơ hội bứt phá vươn ra toàn cầu.
Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 2)
Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.
Mua xe đón Tết không còn khó: OCB ra mắt giải pháp vay linh hoạt dành cho gia đình trẻ
Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh khi doanh số tháng 10/2025 đạt hơn 63.500 xe, mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Nắm bắt thời điểm này, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã giới thiệu giải pháp vay mua ô tô linh hoạt, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe mới với thủ tục nhanh, lãi suất cạnh tranh và hạn mức vay phù hợp.
Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)
Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.
Ông Nhâm Hà Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc VPBankS
Ông Nhâm Hà Hải được đánh giá là lãnh đạo có năng lực điều hành, tầm nhìn phù hợp để dẫn dắt VPBankS hướng tới các mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn mới.
MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30
Trong bức tranh tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn Masan, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) nổi lên với vị trí trung tâm xuyên suốt hành trình xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng lớn bậc nhất Việt Nam. Không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa bằng những thương hiệu quen thuộc với hàng chục triệu gia đình Việt, MCH còn sở hữu mô hình vận hành, chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh hiếm doanh nghiệp nào có được.
Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy
Gác lại lĩnh vực bất động sản, xây dựng, lần trở lại của ông Trịnh Thanh Huy đi theo một hướng hoàn toàn khác, với hai trụ cột đầu tiên là thực phẩm và tài chính.

















































