Khởi nghiệp
Startup phân phối dược phẩm BuyMed nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ Hàn
Năm ngoái, BuyMed từng huy động thành công 2,5 triệu USD vòng series A từ Sequoia Capital India cùng Genesia Ventures và Cocoon Capital.

Startup BuyMed của Việt Nam chuyên về lĩnh vực phân phối dược phẩm trực tuyến (thuocsi.vn) vừa nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ đầu tư Hàn Quốc là Smilegate Investment, cùng những tên tuổi như: Nextrans và Cocoon Capital.
Sau vòng gọi vốn lần này, BuyMed đã kêu gọi được tổng cộng 12,8 triệu USD, thuộc hàng cao nhất trong số các startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam.
Số vốn mới sẽ được startup đầu tư mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển công nghệ như các giải pháp thông qua website, thiết bị di động và hệ thống ERP nhằm tăng chất lượng dịch vụ và phục vụ nhu cầu ngày càng tăng.

Được thành lập từ năm 2018, thuocsi.vn trở thành "chiếc cầu" kết nối các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với khoảng 30.000 nhà thuốc và bình quân mỗi tháng cung cấp hàng hoá đến 15.000 nhà thuốc, phòng khám trên cả nước.
Thông qua cổng điện tử thuocsi.vn, các bác sĩ có thể tra cứu nhanh thành phần, công dụng, giá thuốc và đặt thuốc nhanh chóng. Dù là người dùng, hay y sĩ và nhà thuốc chỉ cần đăng ký tài khoản, mua thuốc trực tiếp trên web và thanh toán.
Đơn hàng sẽ được giao trong ngày. Thuocsi.vn hoạt động theo hình thức B2B, kết nối các nhà phân phối thuốc có uy tín được cấp phép.
Hiện tại, startup đang vận hành 2 trung tâm phân phối tại TP. HCM và Hà Nội với khả năng cung ứng sản phẩm tới 63 tỉnh thành. Gần đây, thuocsi.vn cũng mở một trung tâm giao hàng tại Đồng Nai để hỗ trợ xử lý thêm các đơn hàng.
Năm ngoái, BuyMed - công ty mẹ của thuocsi.vn huy động thành công 2,5 triệu USD vòng series A từ Sequoia Capital India cùng Genesia Ventures và Cocoon Capital.
KiotViet nhận vốn 45 triệu USD vòng Series B
Startup y tế Doctor Anywhere huy động thành công 65,7 triệu USD
Tính từ đầu năm 2020, Doctor Anywhere đạt mức tăng trưởng 500% trong hoạt động kinh doanh, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như một đòn bẩy giúp người dùng nhận thức rõ hơn về vấn đề sức khỏe.
Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD
Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam đón thêm một kỳ lân công nghệ Đức
Kỳ lân Mambu đang ấp ủ một nền tảng Digital Banking (Ngân hàng số) toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp khối ngành ngân hàng.
Startup giáo dục Marathon nhận vốn 1,5 triệu USD
Thị trường "dạy thêm" mà Marathon tham gia được đánh giá là màu mỡ, khi 50 - 70% học sinh tham gia các lớp học sau giờ học.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.