Khởi nghiệp

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Việt Hưng Thứ tư, 12/10/2022 - 15:25

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng.

Piktina - startup thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang dành riêng cho các sản phẩm đã qua sử dụng vừa huy động được 1 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống từ quỹ đầu tư Touchstone Partners.

Piktina sẽ sử dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh tốc độ phát triển và cải tiến mô hình kinh doanh của mình. Công ty hiện tính phí hoa hồng 20% ​​cho mỗi giao dịch thành công, cộng với chi phí xác thực bổ sung nếu được yêu cầu.

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD
Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Startup này được thành lập bởi bà Nguyễn Hoàng Phương, cựu CEO ứng dụng gọi xe Be Group và bà Trịnh Thanh Huyền, cũng là một cựu nhân viên tại đây.

Nguồn cảm hứng của Piktina đến từ Depop - một công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Anh, từng được Etsy có trụ sở tại Mỹ mua lại với giá 1,6 tỷ USD vào năm 2021. Depop hiện có 90% người dùng đang hoạt động ở độ tuổi dưới 26.

Tương tự Depop, startup Piktina cũng nhắm đến đối tượng khách hàng là Gen Z tại Việt Nam. Ước tính, quy mô của thị trường sản phẩm thời trang đã qua sử dụng tại Việt Nam sẽ lên tới 5 tỷ USD vào năm 2026.

Bên cạnh đó, Piktina cũng chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD 1
Tại Việt Nam, thị trường đồ cũ ước tính có giá trị rơi vào khoảng 5 tỷ USD

Trước đó, một startup khác của Việt Nam là TraoTay.vn được thành lập với mục tiêu giúp phụ nữ hiện đại giải phóng tủ quần áo cũ.

TraoTay.vn đã có 4 tháng thử nghiệm thị trường, và xây dựng các quy trình nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tăng trưởng. CEO Hiếu Hà của TraoTay.vn từng làm việc tại nhiều tập đoàn lớn, như: The Boston Consulting Group, Shopee và Vingroup.

Về cơ bản, TraoTay.vn là 1 sàn thương mại điện tử C2C cho đồ cũ với ngành hàng đầu tiên là thời trang nữ, sau đó sẽ phát triển thêm các ngành sản phẩm khác như: mẹ và bé, điện tử, các ngành hàng nam giới...

Chiến lược mà startup này theo đuổi là cung cấp dịch vụ ký gửi trước, sau đó sẽ làm sàn trung gian để người dùng có thể tự giao dịch trực tiếp với nhau.

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Khởi nghiệp -  2 năm
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Khởi nghiệp -  2 năm
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
MoMo hợp tác chiến lược với iPOS

MoMo hợp tác chiến lược với iPOS

Khởi nghiệp -  2 năm

Thông qua hợp tác chiến lược này, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái siêu ứng dụng có hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo.

Startup giáo dục Marathon Education nhận vốn vòng hạt giống

Startup giáo dục Marathon Education nhận vốn vòng hạt giống

Khởi nghiệp -  2 năm

Năm ngoái, Marathon từng huy động được 1,5 triệu USD vốn đầu tư cho vòng tiền hạt giống. Sau hơn một năm thành lập, startup duy trì tốc độ tăng trưởng 30% mỗi tháng.

Grab dồn lực cho mảng ngân hàng số

Grab dồn lực cho mảng ngân hàng số

Khởi nghiệp -  2 năm

Sau GXS Bank - ngân hàng số được thành lập với sự hợp tác của Singtel, tại Singapore, Grab tham vọng đặt chân tới cả Malaysia và Indonesia trong lĩnh vực mới mẻ này.

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Vòng gọi vốn mới nhất của Traveloka đến sau nỗ lực bất thành của công ty trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm ngoái.

Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả'

Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả'

Leader talk -  8 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề "Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả".

Kết quả kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Eurowindow River Park

Kết quả kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Eurowindow River Park

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Phòng cảnh sát khu vực vừa làm việc, kiểm tra và lập biên bản báo cáo hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Khu đô thị Eurowindow River Park làm việc bình thường.

Lợi nhuận FPT Retail vượt kế hoạch năm

Lợi nhuận FPT Retail vượt kế hoạch năm

Doanh nghiệp -  12 giờ

FPT Retail ghi nhận lợi nhuận trước thuế trong chín tháng đầu năm 2024 đạt 358 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm đề ra trước đó chỉ là 125 tỷ đồng.

Hơn 14 nghìn người tham gia giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội

Hơn 14 nghìn người tham gia giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội

Ống kính -  14 giờ

14.027 trên tổng số hơn 18.000 vận động viên đăng ký đã chính thức tham gia Giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024.

Bamboo Capital hoàn thành gần 79% kế hoạch năm

Bamboo Capital hoàn thành gần 79% kế hoạch năm

Doanh nghiệp -  14 giờ

Bamboo Capital đã hoàn thành 79% kế hoạch năm nhờ mức tăng trưởng của ba mảng kinh doanh chủ lực là năng lượng tái tạo, bất động sản và dịch vụ tài chính.

Manulife Việt Nam khuyến khích cộng đồng sống khỏe, sống xanh

Manulife Việt Nam khuyến khích cộng đồng sống khỏe, sống xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Sau hiệu ứng tích cực từ chương trình "Sống Sạch - Sành - Xanh", Manulife Việt Nam tiếp tục khuyến khích cộng đồng xây dựng lối sống khỏe mạnh và tích cực.

14 dòng sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024

14 dòng sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm.