Khởi nghiệp

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Việt Hưng Thứ tư, 12/10/2022 - 15:25

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng.

Piktina - startup thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang dành riêng cho các sản phẩm đã qua sử dụng vừa huy động được 1 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống từ quỹ đầu tư Touchstone Partners.

Piktina sẽ sử dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh tốc độ phát triển và cải tiến mô hình kinh doanh của mình. Công ty hiện tính phí hoa hồng 20% ​​cho mỗi giao dịch thành công, cộng với chi phí xác thực bổ sung nếu được yêu cầu.

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD
Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Startup này được thành lập bởi bà Nguyễn Hoàng Phương, cựu CEO ứng dụng gọi xe Be Group và bà Trịnh Thanh Huyền, cũng là một cựu nhân viên tại đây.

Nguồn cảm hứng của Piktina đến từ Depop - một công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Anh, từng được Etsy có trụ sở tại Mỹ mua lại với giá 1,6 tỷ USD vào năm 2021. Depop hiện có 90% người dùng đang hoạt động ở độ tuổi dưới 26.

Tương tự Depop, startup Piktina cũng nhắm đến đối tượng khách hàng là Gen Z tại Việt Nam. Ước tính, quy mô của thị trường sản phẩm thời trang đã qua sử dụng tại Việt Nam sẽ lên tới 5 tỷ USD vào năm 2026.

Bên cạnh đó, Piktina cũng chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD 1
Tại Việt Nam, thị trường đồ cũ ước tính có giá trị rơi vào khoảng 5 tỷ USD

Trước đó, một startup khác của Việt Nam là TraoTay.vn được thành lập với mục tiêu giúp phụ nữ hiện đại giải phóng tủ quần áo cũ.

TraoTay.vn đã có 4 tháng thử nghiệm thị trường, và xây dựng các quy trình nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tăng trưởng. CEO Hiếu Hà của TraoTay.vn từng làm việc tại nhiều tập đoàn lớn, như: The Boston Consulting Group, Shopee và Vingroup.

Về cơ bản, TraoTay.vn là 1 sàn thương mại điện tử C2C cho đồ cũ với ngành hàng đầu tiên là thời trang nữ, sau đó sẽ phát triển thêm các ngành sản phẩm khác như: mẹ và bé, điện tử, các ngành hàng nam giới...

Chiến lược mà startup này theo đuổi là cung cấp dịch vụ ký gửi trước, sau đó sẽ làm sàn trung gian để người dùng có thể tự giao dịch trực tiếp với nhau.

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Khởi nghiệp -  3 năm
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ

Khởi nghiệp -  3 năm
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
MoMo hợp tác chiến lược với iPOS

MoMo hợp tác chiến lược với iPOS

Khởi nghiệp -  3 năm

Thông qua hợp tác chiến lược này, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái siêu ứng dụng có hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo.

Startup giáo dục Marathon Education nhận vốn vòng hạt giống

Startup giáo dục Marathon Education nhận vốn vòng hạt giống

Khởi nghiệp -  3 năm

Năm ngoái, Marathon từng huy động được 1,5 triệu USD vốn đầu tư cho vòng tiền hạt giống. Sau hơn một năm thành lập, startup duy trì tốc độ tăng trưởng 30% mỗi tháng.

Grab dồn lực cho mảng ngân hàng số

Grab dồn lực cho mảng ngân hàng số

Khởi nghiệp -  3 năm

Sau GXS Bank - ngân hàng số được thành lập với sự hợp tác của Singtel, tại Singapore, Grab tham vọng đặt chân tới cả Malaysia và Indonesia trong lĩnh vực mới mẻ này.

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Vòng gọi vốn mới nhất của Traveloka đến sau nỗ lực bất thành của công ty trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm ngoái.

HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước

HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước

Bất động sản -  1 giờ

HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.

Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11

Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11

Tiêu điểm -  2 giờ

Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.

Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt

Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt

Tiêu điểm -  3 giờ

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.

Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12

Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12

Doanh nghiệp -  3 giờ

Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.