Khởi nghiệp

Startup trẻ giải bài toán ngành thiết kế nội thất gia đình

Việt Hưng Thứ năm, 28/10/2021 - 11:14

Theo nhu cầu phát triển của xã hội, khi nền kinh tế ngày phát triển thì nhu cầu "an cư, lạc nghiệp" càng được thể hiện rõ nét. Nhu cầu này không đơn thuần là có nhà để ở, mà phải là ở sao cho tiện, đẹp, đầy đủ công năng.

Thị trường nội thất gia đình Việt Nam đạt giá trị gần 400 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 9% vào năm 2026. Thời gian qua, đại dịch Covid-19 gây gián đoạn trong chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu nói chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành nội thất Việt Nam nói riêng.

Dịch bệnh đã gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất và thiết kế nội thất trong nước. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự gia tăng bất động sản ở nhiều phân khúc như: chung cư, nhà phố, biệt thự tại Việt Nam trong 5 năm qua chính là cơ hội mở ra cho các đơn vị thiết kế đồ nội thất trong trung và dài hạn khi hoạt động trở lại bình thường.

Trần Mai Anh - nhà đồng sáng lập thương hiệu thiết kế nội thất Dad House cho biết: "Đại dịch khiến các doanh nghiệp ngành thiết kế nội thất Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Giãn cách xã hội buộc các startup trẻ như Dad House thay đổi phương thức hoạt động, chăm sóc và tiếp xúc khách hàng từ truyền thống chuyển đổi sang online".

Startup trẻ giải bài toán ngành thiết kế nội thất gia đình
Startup trẻ giải bài toán ngành thiết kế nội thất gia đình

Nhờ đó, dù là trong đại dịch, startup vẫn duy trì được lượng khách hàng thường xuyên. Thậm chí ghi nhận tăng trưởng tốt hơn so với giai đoạn trước, vì hoạt động online "chạm" tới được nhiều khách hàng hơn. Đội ngũ tư vấn, thiết kế tiết kiệm được thời gian đi lại, di chuyển, chưa kể chi phí hoạt động doanh nghiệp được tối ưu.

Thành lập vào đầu năm 2021, Dad House là một thương hiệu thiết kế nội thất trẻ tập trung vào yếu tố trải nghiệm và chất lượng. Dad House ra đời với mục tiêu thay đổi thói quen cũ trong việc trang trí, mua sắm nội thất trong gia đình, hướng người dùng tới những tiêu chuẩn, phong cách mới hiện đại, tiện dụng hơn.

"Nếu như trước kia việc sắm đồ là sang nhà hàng xóm thấy cái gì hay chúng ta mua về, thì bây giờ là sắm đồ nhưng phải đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng trong thi công, thiết kế. Điều này đòi hỏi cần có những đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp ra đời, đáp ứng được nhu cầu cả về chất và lượng", nhà đồng sáng lập Dad House nói.

Startup trẻ giải bài toán ngành thiết kế nội thất gia đình 1
Trần Mai Anh - nhà đồng sáng lập thương hiệu thiết kế nội thất Dad House

Hiện dân số Việt Nam là hơn 98 triệu người, trong đó hơn 40 triệu người ở độ tuổi lao động. Theo nhu cầu phát triển của xã hội, khi nền kinh tế ngày phát triển thì nhu cầu "an cư, lạc nghiệp" càng được thể hiện rõ nét. Nhu cầu này không đơn thuần là có nhà để ở, mà phải là ở sao cho tiện, đẹp, đầy đủ công năng.

"Hiểu được điều này, chúng tôi tạo nên Dad house, giúp khách hàng có nơi tin tưởng lựa chọn, giúp tạo nên một tổ ấm hoàn hảo, là nơi mang lại sự thoải mái, an toàn và ấm áp, dù có đi bao xa cũng mong muốn trở về nhà", Trần Mai Anh chia sẻ.

Triết lý kinh doanh được startup trẻ đặt ra, đó là làm việc với tinh thần khách hàng như những người bạn, người thân. Dad House sẽ giúp giải quyết những nhu cầu mà khách hàng mong muốn, giúp khách hàng đạt được những giá trị mà các khách hàng cần, đồng thời giữ vai trò tư vấn tận tâm, trung thực.

Sau đại dịch, Dad House cũng như các doanh nghiệp thiết kế nội thất khác trong ngành đang nỗ lực tăng tốc nhằm chinh phục thị trường nhiều tiềm năng. Dự kiến, Dad House sẽ tuyển mới nhiều nhân sự, nâng cao năng lực chuyên môn, cũng như phát triển startup theo định hướng hiện đại hoá, chuyên nghiệp hoá, lấy "chất lượng" làm nền tảng.

Startup của CEO Nguyễn Trung Tín gọi vốn 6,8 triệu USD

Startup của CEO Nguyễn Trung Tín gọi vốn 6,8 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm
Ông Nguyễn Trung Tín - CEO studio game blockchain mang tên Sipher từng được Forbes vinh danh là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi.
Startup của CEO Nguyễn Trung Tín gọi vốn 6,8 triệu USD

Startup của CEO Nguyễn Trung Tín gọi vốn 6,8 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm
Ông Nguyễn Trung Tín - CEO studio game blockchain mang tên Sipher từng được Forbes vinh danh là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi.
CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

Khởi nghiệp -  3 năm

Shipper hiện là mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng, đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh chóng, liền mạch, đáp ứng kịp thời nhu cầu người dân.

Startup Việt làm áo chống virus SARS-CoV-2

Startup Việt làm áo chống virus SARS-CoV-2

Khởi nghiệp -  3 năm

Chiếc áo khoác của Coolmate có khả năng loại bỏ virus Sars-CoV-2 trong vòng 30 phút, cũng như tiêu diệt tới 15 loại virus, vi khuẩn khác nhau...

Cake tăng tốc trong cuộc đua ngân hàng số

Cake tăng tốc trong cuộc đua ngân hàng số

Khởi nghiệp -  3 năm

Nhờ sự hợp tác chặt chẽ với Mambu, quá trình chuyển đổi core banking tại Cake chỉ mất hai tháng rưỡi, trở thành là một kỷ lục mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính ngân hàng.

Gojek Việt Nam sắp ra mắt ví điện tử riêng

Gojek Việt Nam sắp ra mắt ví điện tử riêng

Khởi nghiệp -  3 năm

Ví điện tử được CEO Gojek Việt Nam nhắc đến là WePay, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  10 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  13 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  13 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  14 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều