Khởi nghiệp

Startup Việt tuyên chiến thực phẩm bẩn, khai phá thị trường nước ép trái cây sạch

Việt Hưng Thứ ba, 21/05/2019 - 13:13

Fresh Saigon là startup đang theo đuổi giấc mơ về sản phẩm nông nghiệp kỹ thuật cao, chuẩn quốc tế, tốt cho sức khoẻ người dùng và hoàn toàn từ thiên nhiên.

Đây là thương hiệu nước ép tươi HPP đầu tiên tại Việt Nam ra đời vào tháng 3/2017 do anh Lê Bá Hải Siêu là sáng lập và điều hành. Đến nay sản phẩm đã phát triển đến thế hệ thứ 2 với 12 sản phẩm cho 3 nhu cầu là detox giảm cân, chăm sóc da, bổ sung collagen từ bêntrong và giải pháp cho người tập Fitness về nước trái cây cung cấp vitamin C, ít calories và giải độc gan do nóng trong người khi sử dụng protein.

Tháng 5 vừa qua, tại giải thưởng Singapore Taste Awards 2019, Fresh Saigon đã bất ngờ giành được 2 giải vàng, 1 giải bạc, từ đây mở ra cơ hội kết nối tới 4.683 nhà phân phối tại 160 quốc gia.

Singapore Taste Awards là giải thưởng quốc tế về F&B với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu trên toàn thế giới mỗi năm, các sản phẩm tham gia giải thưởng được đánh giá và bình chọn của các nhà báo, nhà phân phối, chuyên gia ẩm thực tại Châu Âu thẩm định và trao giải.

Nhà sáng lập Lê Bá Hải Siêu cho biết: "Đây là kết quả nghiên cứu hơn 10.000 giờ của đội ngũ R&D được đào tạo bài bản tại Mỹ về dinh dưỡng".

Startup Việt tuyên chiến thực phẩm bẩn, khai phá thị trường nước ép HPP
Sản phẩm Fresh Saigon gia nhập sân chơi nước ép HPP bên cạnh các tên tuổi như Suja, BluePrint, Evolution Fresh, Naked Juice

Điểm độc đáo của sản phẩm nước ép tươi HPP không chất bảo quản của Fresh Saigon là dù trải qua đường bay dài hơn 1 tuần từ Việt Nam đến Paris - Pháp nhưng vẫn giữ được hương vị tươi, ngon, đặc trưng, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho khách hàng.

Trong đó, cốt lõi của sản phẩm nước ép tươi là công nghệ High Pressure Processing - HPP, được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như là công nghệ chế biến thực phẩm cao cấp đáp ứng tiêu chí tươi, sạch, bảo toàn giá trị dinh dưỡng, gia tăng thời gian tươi, ngon của thực phẩm hơn 30 ngày mà không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, có lợi cho sức khoẻ. 

Hiện tại, HPP được xem là xu hướng lựa chọn thực phẩm hàng đầu tại các quốc gia phát triển trên thế giới Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

"Nhu cầu về sản phẩm nước ép tươi, sạch, thật cho người tiêu dùng Việt Nam vốn rất lớn, nhưng lâu nay vẫn đang bị bỏ ngỏ. Thực tế, các thương hiệu nhỏ như Fresh Saigon vẫn gặp khó cho quá trình đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng cũng như câu chuyện giữ sản phẩm tươi lâu mà không sử dụng chất bảo quản", ông Lê Bá Hải Siêu chia sẻ.

Do đó, công nghệ HPP mà Fresh Saigon áp dụng hứa hẹn sẽ giúp người Việt có thêm sự lựa chọn về nước ép sạch nhằm nâng cao sức khoẻ trước thách thức về thực phẩm bẩn tràn lan hiện nay.

Startup Việt tuyên chiến thực phẩm bẩn, khai phá thị trường nước ép HPP 1
Fresh Saigon hướng đến góc nhìn, xu hướng toàn cầu

Nhà sáng lập này cho biết, Fresh Saigon đang có kế hoạch ra mắt thêm các dòng nước ép tươi khác trong năm nay nhằm hiện thực hoá giấc mơ giúp người Việt khoẻ và đẹp hơn thông qua dinh dưỡng đúng. Xa hơn là đưa thương hiệu Việt tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của nền kinh tế wellness economy có giá trị hơn 4.200 tỷ USD.

Như tại Mỹ, thị trường HPP giá trị 4,1 tỷ USD và được dự báo tăng lên hơn 8 tỷ trong 5 năm tới. Dẫn đầu là những cái tên quen thuộc trong ngày F&B như Coca - Cola với việc mua 30% thương hiệu Suja với giá 90 triệu USD năm 2015, đối thủ Pepsi cũng không kém cạnh khi đồng hành cùng Naked Juice, hay Starbucks cũng đã có trong tay thương hiệu Evulution Fresh… để tham gia cuộc chơi sản xuất nước ép tươi HPP. Còn tại khu vực Đông Nam Á, thì Việt Nam và Thái Lan là 2 quốc gia đi đầu trong công nghệ HPP.

Là đơn vị tiên phong khai phá thị trường nước ép HPP tại Việt Nam, Fresh Saigon đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường sản phẩm nước ép tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp và vươn mình ra khu vực. Hiện nay sản phẩm của Fresh Saigon đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, trên các nền tảng kênh thương mại điện tử.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Startup là nền tảng để Việt Nam hóa khổng lồ

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Startup là nền tảng để Việt Nam hóa khổng lồ

Khởi nghiệp -  5 năm
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: "Chính những công ty công nghệ quy mô nhỏ này sẽ tạo lên một cuộc cách mạng toàn dân về phát triển và ứng dụng công nghệ tại Việt Nam. Chính từ những khởi nghiệp công nghệ này sẽ hình thành lên một số người khổng lồ công nghệ Việt Nam".
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Startup là nền tảng để Việt Nam hóa khổng lồ

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Startup là nền tảng để Việt Nam hóa khổng lồ

Khởi nghiệp -  5 năm
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: "Chính những công ty công nghệ quy mô nhỏ này sẽ tạo lên một cuộc cách mạng toàn dân về phát triển và ứng dụng công nghệ tại Việt Nam. Chính từ những khởi nghiệp công nghệ này sẽ hình thành lên một số người khổng lồ công nghệ Việt Nam".
Startup Việt trở thành quán quân thế giới, nhận đầu tư 1 triệu USD

Startup Việt trở thành quán quân thế giới, nhận đầu tư 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  5 năm

Qua 4 năm hoạt động, Abivin hiện đang cung cấp phần mềm có thể tạo ra một kế hoạch định tuyến tối ưu chỉ trong vài giây, đồng thời, tối đa hóa công suất của xe và giúp tiết kiệm 40% chi phí nhân lực và nhiên liệu.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Startup là nền tảng để Việt Nam hóa khổng lồ

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Startup là nền tảng để Việt Nam hóa khổng lồ

Khởi nghiệp -  5 năm

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: "Chính những công ty công nghệ quy mô nhỏ này sẽ tạo lên một cuộc cách mạng toàn dân về phát triển và ứng dụng công nghệ tại Việt Nam. Chính từ những khởi nghiệp công nghệ này sẽ hình thành lên một số người khổng lồ công nghệ Việt Nam".

Nguồn vốn là rào cản lớn nhất với startup Việt Nam trong cả thập kỉ qua

Nguồn vốn là rào cản lớn nhất với startup Việt Nam trong cả thập kỉ qua

Khởi nghiệp -  5 năm

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki nhận định, khó khăn khi startup Việt Nam gọi vốn là nhà đầu tư đều đặt câu hỏi về lợi nhuận, làm sao thoái vốn thành công, nhất là với một thị trường công ty lên sàn rất khó khăn.

Startup dịch vụ video và livestream Uiza nhận đầu tư 1,5 triệu USD

Startup dịch vụ video và livestream Uiza nhận đầu tư 1,5 triệu USD

Khởi nghiệp -  5 năm

Đây là khoản đầu tư vòng hạt giống lớn nhất với định giá cao kỷ lục cho một startup công nghệ B2B tại Việt Nam.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".