Hai nút thắt ở dự án sân bay Quảng Trị
Vướng mắc trong thủ tục giao đất cũng như xác định giá tiền thuê đất là nút thắt khiến dự án sân bay Quảng Trị đối diện khả năng chậm tiến độ so với chủ trương được duyệt.
Vướng mắc trong thủ tục giao đất cũng như xác định giá tiền thuê đất là nút thắt khiến dự án sân bay Quảng Trị đối diện khả năng chậm tiến độ so với chủ trương được duyệt.
Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông T&T và Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 vừa được phê duyệt trúng thầu xây dựng sân bay Quảng Trị.
Bộ Kế hoạch và đầu tư đề nghị tỉnh Quảng Trị rà soát, giải trình một số vấn đề về dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư.
CHK Quảng Trị không thuần túy là dự án về cơ sở hạ tầng mà là một dự án kết nối: kết nối hành khách và kết nối hàng hóa; kết nối đường hàng không và kết nối đường bộ, đường sắt với Trung Quốc và các khu vực lân cận. Qua đó mang đến cơ hội vận chuyển hàng hóa từ các quốc gia không có biển như Lào qua Việt Nam sang các quốc gia khác như Trung Quốc (tỉnh Vân Nam), góp phần tăng cường khối lượng giao dịch thương mại khu vực.
Sân bay Quảng Trị dự kiến có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm, được xây dựng tại các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Tỉnh Quảng Trị đề xuất Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công – tư (PPP). Tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng vẫn là dấu hỏi về thời điểm và nhà đầu tư.
Dữ liệu đang cập nhật!