Tăng trưởng doanh thu bán lẻ tháng 1/2018 bằng phân nửa cả năm 2017

An Nhiên - 20:42, 29/01/2018

TheLEADERHoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong tháng giáp Tết Nguyên đán diễn ra sôi động, nhu cầu mua sắm của người dân tăng.

Tăng trưởng doanh thu bán lẻ tháng 1/2018 bằng phân nửa cả năm 2017
Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1 ước tính đạt 272 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị đã chủ động dự trữ hàng hóa, nguyên liệu nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2018 ước tính đạt 361,1 nghìn tỷ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,38%.

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1 ước tính đạt 272 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ giáp Tết sôi động

Một số địa phương có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước: Hà Nội tăng 16,2%; Hải Phòng tăng 13,6%; Bắc Ninh tăng 13,1%; Đà Nẵng tăng 13%; Cần Thơ tăng 12,9%; Khánh Hòa tăng 12,4%.

Trong khi đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 1/2018 ước tính đạt 45,1 nghìn tỷ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ giáp Tết sôi động 1
Một số địa phương có doanh thu tăng khá so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng khá so với cùng kỳ năm trước do lượng khách quốc tế và du lịch trong nước tăng cao, đồng thời dịch vụ ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng trong những ngày đầu năm mới.

Còn doanh thu du lịch lữ hành trong tháng ước tính đạt 3,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9% so với tháng trước và tăng 39,3% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ giáp Tết sôi động 2
Một số địa phương tăng khá về doanh thu dịch vụ lữ hành so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu du lịch lữ hành trong tháng đạt khá chủ yếu do tác động tích cực của các chính sách, biện pháp thu hút khách du lịch và các chiến lược xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam.

Doanh thu dịch vụ khác tháng Một ước tính đạt 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó một số địa phương có doanh thu tăng khá so với cùng kỳ năm trước: Cao Bằng tăng 18,8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 17,1%; Ninh Thuận tăng 11,7%.